Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Pico Plaza: Táo bạo tạo nên... thương hiệu

Tháng 7-2010, hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza tròn 3 năm hoạt động. Đã qua những bước đi chập chững, giờ đây thương hiệu Pico đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Thủ đô và là đối tác hàng đầu của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. 

Khách hàng lựa chọn sản phẩm điện tử tại Pico Plaza. Ảnh: Dương Thủy

Chiến lược kinh doanh táo bạo

Sau 3 năm tham gia thị trường điện máy, Pico đã vươn lên giữ vị trí dẫn đầu. Doanh thu năm 2009 tăng 57% so với năm 2008; lợi nhuận tăng 20% so với 2008; 6 tháng đầu năm 2010, doanh thu tăng 50% so với cùng kỳ năm 2009 đã phần nào minh chứng điều đó. Đạt được kết quả trên là do ban lãnh đạo Pico đã xác định đầu tư mạnh, toàn diện cả về cơ sở vật chất, vốn và đội ngũ nhân sự. Đây là chiến lược táo bạo, bởi lúc đó thị trường điện máy còn manh mún, các siêu thị điện máy lớn không nhiều. Siêu thị bán lẻ đầu tiên của Pico tại 76 Nguyễn Trãi hoạt động từ tháng 7-2007 với diện tích hàng nghìn mét vuông. Tháng 4-2008, Pico Plaza 35 Hai Bà Trưng khai trương, hoạt động theo mô hình "chuỗi siêu thị bán lẻ". Tháng 3-2009, kênh bán hàng trực tuyến www.picoplaza.com.vn và www.pico.vn (Pico Plaza online) ra đời, được xem như là một điểm bán lẻ tiếp theo của Pico đã đánh dấu bước phát triển trong việc đa dạng phương thức bán hàng.

Điều cốt lõi tạo nên sự lớn mạnh, khác biệt của Pico là đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, tâm huyết. Với mục tiêu tham gia thị trường điện máy quy mô, cùng mục tiêu xây dựng thương hiệu kinh doanh hàng điện máy hàng đầu trong nước và khu vực Đông Nam Á, đội ngũ lãnh đạo của Pico đã hiện thực hóa ý tưởng bằng việc đưa ra chiến lược kinh doanh bài bản. Với phương châm chỉ phân phối những sản phẩm có xuất xứ, tạo lập mối quan hệ với các đối tác để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ các nhà cung cấp có uy tín. Pico còn đầu tư hàng tỷ đồng cho các phần mềm quản lý, kiểm soát, bán hàng tiên tiến... Với những ứng dụng này, công tác kế toán, quản lý hàng tồn kho, quản trị nhân sự, các quy trình kinh doanh được xác định rõ hơn, từ đó ban lãnh đạo Pico đã đưa ra được các quyết định đúng, chính xác cho sự phát triển của công ty.

Thời gian tới, Pico thực hiện 2 dự án lớn: mở thêm siêu thị Pico Electronics tại 173 Xuân Thủy - Cầu Giấy (khai trương tháng 10-2010); tổ hợp mua sắm, vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em… tại 229 Tây Sơn, Đống Đa (khai trương quý I-2011). Ông Hoàng Học Hải, Giám đốc của Pico cho biết, bên cạnh việc đa dạng, nâng cao chất lượng sản phẩm cung cấp và chuyên nghiệp hơn trong phong cách phục vụ, Pico còn mở rộng quy mô nhằm phục vụ nhiều hơn, tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô, nhất là đối tượng khách hàng trẻ.

Hướng đến cộng đồng

Với gần 2.000 nhân viên trẻ (tăng gấp 10 lần so với khi thành lập), Pico đang có trong tay nguồn lực dồi dào với sức bật lớn. Để khơi nguồn lực cá nhân, tạo nên sức mạnh tập thể, Pico chú trọng đào tạo và thực hiện tốt các chính sách, có những đãi ngộ riêng với những nhân viên có nhu cầu học tập nâng cao trình độ với ý nguyện gắn bó lâu dài với công ty. Cùng với việc đầu tư, phát triển kinh doanh, ngay từ khi bắt đầu hoạt động, năm nào Pico cũng trích một khoản quỹ dành cho từ thiện và các chương trình xã hội. Đồng thời, tuyên truyền để cán bộ, nhân viên (CBNV) trong công ty hiểu hơn về trách nhiệm của mình trong việc sẻ chia với cộng đồng. Thương hiệu Pico đã đồng hành cùng các chương trình "Lửa ấm về các miền quê" của Báo Hànộimới, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ quỹ "Bầu ơi thương lấy bí cùng", quỹ "Chia sẻ tình thương", quỹ "Tấm lòng vàng"… Theo ông Hoàng Học Hải, việc trích một phần lợi nhuận giúp những số phận không may được Pico xem như một việc làm không thể thiếu, giúp cho công việc kinh doanh của đơn vị trở nên ý nghĩa… Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên trẻ, Pico còn quan tâm đến các hoạt động học đường. Pico đã tham gia tài trợ cho cuộc thi "Festival sáng tạo trẻ"; "Bí thư chi đoàn giỏi"; chương trình "Mùa xuân ấm áp"… Đặc biệt, "Ngày chủ nhật đỏ", chương trình hiến máu nhân đạo đã được 200 CBNV Pico hưởng ứng. Mới đây, Pico đã tặng 50.000 bản đồ cho các thí sinh thi đại học, phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình "Vinh danh thủ khoa"...

Năng động, bản lĩnh, biết chọn cho mình hướng đi riêng hiệu quả, sinh nhật lần thứ 3 của Pico thực sự ý nghĩa khi nó được ghi dấu bởi những thành quả không nhỏ của Pico với xã hội. Con đường phía trước còn không ít thách thức, nhưng với đội ngũ lãnh đạo dám nghĩ dám làm, những nhân viên nhiệt huyết của Pico có cơ sở để tin rằng thương hiệu Pico sẽ phát triển bền vững.

(Theo Hiền Anh // Hanoimoi Online)

  • Doximex: Khẳng định uy tín, giữ trọn niềm tin
  • Ký hợp đồng cung cấp thiết bị chính cho Nhà máy Xi măng Đô Lương
  • Ở lại hay ra đi?
  • Dragon Capital "để mắt" doanh nhiệp nhà nước lớn
  • Khởi công xây dựng nhà máy gỗ lớn nhất châu Á
  • Samsung ước đạt lãi "khủng"
  • Ôtô thương hiệu Việt và giấc mơ của Vinaxuki
  • Tiếp cận sâu hơn lĩnh vực phân phối dược phẩm Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao