Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sức mạnh Phù Đổng

ThuDuc House - CentumWealth

Từ một Cty với xuất phát điểm 400 triệu đồng vốn lưu động do Nhà nước cấp năm 1990, đến nay Cty CP Phát triển nhà Thủ Đức (ThuDuc House) đã vươn vai trở thành một tập đoàn bất động sản lớn mạnh hàng đầu VN. Đặc biệt, sau 9 năm (2001 – 2009) cổ phần hóa, ThuDuc House có những bước phát triển đầy ấn tượng: Tổng tài sản từ 61,8 tỷ đồng tăng lên 1.833,4 tỷ đồng, doanh thu từ 20,5 tỷ đồng tăng lên 618,0 tỷ đồng (tăng gần 30 lần), lợi nhuận sau thuế từ 4,46 tỷ đồng tăng lên 294,3 tỷ đồng (tăng 66 lần).

Ông Lê Chí Hiếu – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ThuDuc House chia sẻ, bước sang năm 2010 là năm đánh dấu ThuDuc House tròn 20 tuổi – độ tuổi đạt độ chín nhất định và cũng là độ tuổi sung sức nhất cho một DN kinh doanh bất động sản.

Những bước phát triển vững chắc

Từ một Cty nhà nước nhỏ bé cấp huyện với xuất phát điểm là 400 triệu đồng vốn lưu động do Nhà nước cấp năm 1990, ngày nay ThuDuc House đã vươn vai trở thành một tập đoàn bất động sản lớn mạnh hàng đầu ở VN. Thương hiệu ThuDuc House luôn khẳng định được vị thế trên thương trường với những thành quả sản xuất kinh doanh vượt trội và được xã hội đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt là dòng sản phẩm căn hộ, nhà ở, khách sạn, văn phòng và các dịch vụ khác của ThuDuc House luôn đáp ứng kịp thời các nhu cầu đa dạng của nhiều tầng lớp dân cư đô thị và góp phần kiến tạo diện mạo đô thị cho TP HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành lớn khác trong cả nước.

ThuDuc House có quy mô và chức năng ngày càng mở rộng. Từ kinh doanh bất động sản với gần 40 dự án nhà ở khu đô thị mới, khu biệt thự, nhà phố, căn hộ chung cư, trung tâm thương mại dịch vụ, khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn… đến lĩnh vực sản xuất – dịch vụ. ThuDuc House ngày nay đã có 10 Cty thành viên, 10 Cty liên doanh liên kết và nhiều Cty khác ThuDuc House có góp vốn đầu tư. Vốn điều lệ Cty đã tăng lên 378,75 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Địa bàn đầu tư từ TP HCM đã vươn ra Hà Nội, Huế, Đà Lạt, Đồng Nai, Long An…

Không những liên kết với các DN, tập đoàn lớn trong nước, ThuDuc House còn là DN bất động sản tiên phong của cả nước thực hiện mô hình liên doanh đầu tư với nước ngoài (Tập đoàn Daewon – Hàn Quốc). Điển hình là dự án căn hộ cao cấp Cantavil GĐ1 tại quận 2 (TP HCM) được quy hoạch đồng bộ, có đầy đủ tiện nghi tiện ích kèm theo tiêu chuẩn của cuộc sống hiện đại. Dựa trên thành công ở GĐ1 đó, ThuDuc House cũng đang tiếp tục cùng đối tác Daewon thực hiện dự án Cantavil Premier (Cantavil GĐ2), dự án Centum Wealth… Bên cạnh đó, Cty ThuDuc House Property Ventures LLC do ThuDuc House hợp tác thành lập tại Mỹ cũng đang hoạt động rất tốt, hứa hẹn mang lại nhiều kỳ vọng khả quan cho chiến lược đầu tư dài hạn thời gian tới.

Vượt khó thành công

Ông Lê Chí Hiếu cho biết, trong năm 2009 vừa qua, tình hình kinh tế vẫn còn hết sức khó khăn, đặc biệt là tình hình thị trường bất động sản có nhiều diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng, ThuDuc House đã cố gắng tránh khỏi “vũng lầy” của sự trì trệ trong thị trường bất động sản bằng cách huy động tổng hợp nhiều nguồn lực, liên tục khởi công xây dựng nhiều dự án mới. Điển hình như: Bất động sản dịch vụ thương mại: Chợ C (Chợ Đầu mối Nông sản Thủ Đức); Dòng sản phẩm THUDUC HOUSE APARTMENT: Chung cư TDH - Phước Bình (Q 9); Bất động sản du lịch: Khánh thành trung tâm thương mại khách sạn La Sapinette và Lang Biang Plaza Đà Lạt trong cuối tháng 12/2009; Liên doanh với nước ngoài: dự án Cantavil Premier (Q 2). Không dừng lại ở đó, ThuDuc House còn rất nhiều dự án đang được khẩn trương đầu tư, như: Dòng sản phẩm THUDUC HOUSE APARTMENT: Chung cư TDH- Phước Long (Q 9), Chung cư TDH - Phúc Thịnh Đức (Q 9); Bất động sản du lịch: dự án Resort La Sapinette Lăng Cô (Huế); Liên doanh với nước ngoài: dự án Cantavil  tại Hà Nội, dự án Centum Wealth (Q 9); Khu tái đinh cư, khu dân cư: Khu tái định cư Phục vụ khu đô thị Tây Bắc TP (Củ Chi), Khu dân cư trung tâm thị trấn Bến Lức GĐ2 (Long An)… và nhiều dự án khác nhằm tạo nguồn doanh thu cho năm 2010 và trong những năm tới.

Trên cơ sở đó, ThuDuc House đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ổn định, phấn đấu duy trì mức tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận năm 2010 tăng so với năm 2009, cụ thể như chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hợp nhất: Doanh thu hợp nhất 709,183 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 298,038 tỷ đồng. Trong đó, chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của Cty mẹ (ThuDuc House): Doanh thu 630,220 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 347,720 tỷ đồng, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE): 20%, thu nhập trên cổ phần (EPS): 6.100 đồng/cổ phiếu. “Bởi chúng tôi quan niệm rằng: Chỉ có việc đương đầu với khó khăn, rèn luyện trong thử thách mới có thể đem lại cho ThuDuc House sự cứng cáp, lớn mạnh hơn nữa để đủ sức “tiến ra biển lớn” – ông Hiếu tâm sự.

Phát triển gắn liền với trách nhiệm xã hội

Thương hiệu ThuDuc House không chỉ được xã hội tôn vinh với vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước mà còn là một trong những thương hiệu có trách nhiệm cao đối với cộng đồng, xã hội.

Những năm qua, ThuDuc House không ngừng chung tay góp sức với TP HCM trong công tác xã hội hóa vì người nghèo thông qua việc tài trợ và khuyến khích cán bộ, công nhân viên tham gia đóng góp ủng hộ các chương trình đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa; ủng hộ đồng bào bị bão lụt; hoạt động từ thiện vì trẻ em nghèo và người nghèo do địa phương và TP HCM phát động… 

Có thể, mỗi DN khác nhau sẽ có cách nhìn và cách đóng góp khác nhau cho mục tiêu phát triển cộng đồng, nhưng với ThuDuc House, chia sẻ với cộng đồng không chỉ là nghĩa cử mà còn là trách nhiệm.

Mot số hoạt động xã hội có ý nghĩa sâu sắc đối với cộng đồng được ThuDuc House đánh giá cao: Chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo mổ tim của Hội Bệnh nhân nghèo TP HCM với mức tài trợ 2 tỷ đồng trong năm 2009; Chương trình tài trợ Quỹ học bổng Vừ A Dính cho học sinh nghèo miền núi với mức tài trợ 500 triệu đồng; Chương trình gây quỹ bảo trợ sinh viên học sinh; Chương trình Duyên dáng VN – gây quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho học sinh – sinh viên nghèo; Chương trình tài trợ Sinh viên Khởi nghiệp; Chương trình “Tiếp sức đến trường”; Chương trình tài trợ nạn nhân nhiễm chất độc da cam và người khuyết tật; Chương trình hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lủ lụt tại các tỉnh Điện Biên và Lai Châu; Chương trình “Vì phụ nữ nghèo”; Chương trình tặng Sổ tiết kiệm cho những gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hiếu tâm sự: những công tác từ thiện có ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của ThuDuc House trong việc chung tay góp sức với xã hội trong hoạt động xã hội hóa vì người nghèo, đồng thời ThuDuc House xem đây cũng là một hình thức hướng cán bộ, công nhân viên ThuDuc House tới những giá trị sẻ chia tự nguyện, thiết thực – góp phần giáo dục nhân cách sống vì cộng đồng và ý thức cống hiến đến từng cán bộ, công nhân viên làm đẹp thêm văn hóa và hình ảnh ThuDuc House.

ThuDuc House với 4 mũi chiến lược kinh doanh hiện hữu gồm đầu tư kinh doanh bất động sản - đầu tư tài chính ngân hàng - đầu tư hạ tầng cơ sở và đa dạng hoá các loại hình kinh doanh dịch vụ trên cơ sở tận dụng đất các dự án có sẵn. Trong giai đoạn mới, ThuDuc House sẽ chuyển qua chiến lược đa phương hóa, quốc tế hóa về tất cả các lĩnh vực như vốn, nhân lực, địa bàn, quy mô... Chủ động tiếp cận những đổi mới của thị trường trong bối cảnh cạnh tranh cao và đi sâu phát triển phân khúc thị trường chuyên biệt, trên cơ sở nhấn mạnh đặc điểm riêng biệt của sản phẩm. Cụ thể là tập trung chuyên sâu đầu tư bất động sản gồm: dòng sản phẩm cao cấp (Cantavil, Centum) và dòng sản phẩm ThuDuc House Apartment (các dự án trung bình – khá: căn hộ TDH -Trường Thọ, TDH - Phước Long...); Tập trung vào các khu đất nhà xưởng, đất dự án có sẵn và mở rộng phát triển sang lĩnh vực bất động sản du lịch để sẵn sàng liên doanh liên kết với nước ngoài khi đủ điều kiện. Nghiên cứu đầu tư các lĩnh vực văn phòng, trường học, bệnh viện khi tìm được nguồn đất rẻ, địa bàn thích hợp và có đối tác phù hợp, có chuyên môn.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • SCIC chuyển thành công ty TNHH một thành viên
  • Chính thức công bố lý do tái cơ cấu Vinashin
  • Vinashin đề nghị báo chí “đồng lòng cùng doanh nghiệp”
  • Chú trọng cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm năng lượng
  • VNA gia nhập liên minh hàng không toàn cầu
  • Vietnam Airlines khai trương đường bay TP. HCM – Đà Lạt – Đà Nẵng
  • DN phía Nam: Lúng túng trước các quy định thuế
  • Kết nối công nghệ sản xuất vật liệu không nung
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao