Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thiên Phú – Nhà tài trợ chính mạnh tay

Vietbuild 2011 do Trung tâm Thông tin (CITC) thuộc Bộ Xây dựng phối hợp với Công ty CP Hội chợ Triển lãm quốc tế AFC, Công ty cổ phần tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp thực hiện. Vietbuild 2011 có sự tham gia của gần 500 DN trong và ngoài nước (tăng 21% so với Vietbuil 2010), với 1.350 gian hàng.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra lễ trao giải “VTOPBUILD” – sản phẩm chất lượng hàng đầu ngành xây dựng Việt Nam và Huy chương Vàng Chất lượng sản phẩm. Đây là những phần thưởng, danh hiệu nhằm khuyến khích các DN tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội và hội nhập quốc tế.

“Số lượng DN tham gia ngày một tăng cho thấy, Vietbuild đã trở thành thương hiệu lớn, đồng hành cùng sự phát triển của ngành xây dựng, đem lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng”, ông Đặng Kim Giao, Giám đốc CITC khẳng định.

Dám đầu tư lớn, đón lõng thị trường

Đó cũng là nguyên nhân lý giải cho việc rất nhiều DN đã tài trợ cho Vietbuild 2011 dù đang phải đối mặt với không ít khó khăn khi chịu áp lực từ cuộc suy thoái kinh tế thế giới. Trong đó phải kể đến Tập đoàn Công nghiệp Thiên Phú, một trong những DN liên tục nhiều năm là nhà tài trợ bạc và là tài trợ chính hai năm liên tiếp cho Vietbuild 2010 và 2011.

Theo ông Nguyễn Sơn Hải, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Thiên Phú, kinh nghiệm tham gia Vietbuild nhiều năm cho thấy, những triển lãm như Vietbuild thực sự là nơi hiệu quả để nhà cung cấp, đại lý và khách hàng gặp gỡ và kết nối. “Kết quả mà Vietbuild mang lại là hết sức lâu dài. Với nhiều gian hàng trình diễn sản phẩm, sản phẩm dây cáp điện, cửa nhựa, cửa cuốn của Thiên Phú đã được rất nhiều nhà tư vấn thiết kế lựa chọn cho các dự án lớn như: Thủy điện Sơn La, KCN Quang Minh (Vĩnh Phúc), Khu đô thị Vân Canh, dự án hạ ngầm cáp điện của thành phố Hà Nội…, cùng hàng chục khu công nghiệp, khu đô thị mới khác trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh”, ông Hải cho biết.


Khách hàng tham quan gian hàng của Tập đoàn Thiên Phú tại Vietbuid 2010

Không chỉ dây cáp điện, các mặt hàng chính của Thiên Phú như cửa nhựa, cửa cuốn, thiết bị điện của Thiên Phú cũng ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường xây dựng, công nghiệp Việt Nam. Điều đó đã được khẳng định bằng con số cụ thể năm 2010, Thiên Phú đã đạt mức tăng trưởng tới hơn 171% so với năm 2009. Mặt hàng dây cáp điện của Thiên Phú cũng giành được danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích.

Hai năm gần đây, khi không ít DN gặp khó khăn, phải thu hẹp sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, năm 2010 Thiên Phú lại quyết định mạnh tay đầu tư xây dựng nhà máy cáp điện trung thế tại KCN Bình Phương (huyện Thường Tín, Hà Nội) với số vốn lên tới 25 triệu USD. Nhà máy có diện tích 15.000m2, dây chuyền thiết bị công nghệ sản xuất được đầu tư mới 100% từ Hàn Quốc, Đài Loan với công nghệ sản xuất cáp điện tiên tiến hiện đại nhất hiện nay. Dự kiến công suất nhà máy đạt trên 12.000 tấn đồng nhôm/năm, doanh thu đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng/năm.

“Khi đi vào hoạt động, sản phẩm của nhà máy sẽ là một “đòn” mạnh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường dây cáp điện hiện nay vẫn chủ yếu là
nhập khẩu”, ông Hải khẳng định. Điều này thể hiện tầm nhìn chiến lược của Thiên Phú khi mạnh dạn tìm hướng đi cho riêng mình, dám đầu tư, đón lõng thị trường bất chấp bối cảnh khó khăn, khủng hoảng.


Sản phẩm cửa nhựa, cửa cuốn, cửa nhôm, vách kính thương hiệu Artdoor, Smartdoor,
Smarter/Smartveka của Thiên Phú

Ông Nguyễn Sơn Hải, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Thiên Phú:  Khách hàng luôn được hỗ trợ 5-7% khi biến động giá".

Hai năm nay, tình hình biến động của tỷ giá ngoại tệ, lãi suất ngân hàng, giá điện và nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao nhưng Thiên Phú luôn có biện pháp hỗ trợ, hạn chế tối đa việc tăng giá sản phẩm.

Khi giá đầu vào tăng, chúng tôi luôn cân đối hàng tồn trong kho để hỗ trợ cho đại lý bằng cách giảm giá từ 5-7% hoặc giảm giá cứ một đơn hàng giá mới đại lý sẽ được mua một đơn hàng tương tự theo giá cũ. Ngoài ra, Thiên Phú cũng hỗ trợ, khuyến khích khách hàng mua lẻ bằng những đợt khuyến mãi với giá trị quà tặng lớn. Do đó, các sản phẩm của Thiên Phú luôn giữ được mức bình ổn giá tốt, giành được sự tín nhiệm từ các đại lý phân phối và người tiêu dùng.

(Theo Báo đầu tư)

  • Đã đến lúc phải tăng giá vé máy bay
  • Kinh doanh hàng bình ổn giá lỗ nặng
  • Metro xây dựng chuỗi cung ứng thủy sản
  • Jetstar Pacific sẽ có thêm 10 phi công Việt Nam
  • DN sản xuất mũ bảo hiểm đang "sống dở, chết dở"
  • Nhà máy tuyển luyện vàng Đăk Sa sắp đi vào hoạt động
  • Doanh nghiệp vẫn “lơ mơ” ưu đãi thuế
  • Tân Tổng giám đốc FPT: “Phải coi mình đang sống trong thời chiến”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao