Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

VISSAN đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng nông thôn

Mới đây, trong tham luận tại Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) Văn Ðức Mười đã khẳng định, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là cơ hội vàng giúp nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam nói chung, Công ty VISSAN nói riêng đưa các sản phẩm có chất lượng, mẫu mã cải tiến, đẹp chinh phục niềm tin của khách hàng trong nước. Nhờ tích cực hưởng ứng cuộc vận động, thị phần của VISSAN đã tăng mạnh, hiện chiếm 35% thị trường thực phẩm chế biến cả nước, 30% thị trường thực phẩm tươi sống tại TP Hồ Chí Minh (trước đây là 15%-20%).

 Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, các sản phẩm mang thương hiệu VISSAN như thịt lợn, bò, gà tươi sống, thực phẩm chế biến như xúc xích tiệt trùng, đồ hộp, đông lạnh các loại, giò, thịt nguội, lạp xưởng, chả giò, rau, củ, quả, suất ăn công nghiệp... được người tiêu dùng trong nước ưu tiên lựa chọn. Từ năm 2006, khi chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản, VISSAN hoạt động theo dây chuyền khép kín từ chăn nuôi, đến sản xuất, chế biến sản phẩm. Sản phẩm mang thương hiệu VISSAN là hàng Việt Nam chất lượng cao 14 năm liền; trong TOP 100 thương hiệu mạnh của cả nước; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; TOP 500 thương hiệu Việt Nam nổi tiếng...

Chất lượng-vệ sinh-an toàn thực phẩm được DN coi là sự sống còn của DN, là mối quan tâm của người tiêu dùng. Các sản phẩm VISSAN đạt chứng chỉ ISO/IEC 17025; chứng chỉ quản lý ISO 9001:2000 và đạt chứng nhận tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP. Nguyên liệu được cơ quan chức năng kiểm tra kiểm soát chặt chẽ trước khi đưa vào chế biến, thành phẩm được nhập kho và chỉ được đưa ra thị trường tiêu thụ sau khi đã kiểm tra chất lượng.

Theo Giám đốc Văn Ðức Mười, giá nguyên liệu đầu vào trong năm 2010 và Tết Tân Mão 2011 tăng từ 16% đến  35%, trong khi giá bán không tăng theo cam kết trong chương trình bình ổn giá. Ðiều đó buộc VISSAN phải cải tiến công nghệ, tổ chức sản xuất hợp lý, cải tiến mẫu mã bao bì, nhạy bén nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng để đưa ra thị trường dòng sản phẩm phù hợp, có sức cạnh tranh. Nhờ đó, sản lượng tăng, năng suất, chất lượng tăng, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Việc cải tổ hệ thống phân phối theo hướng phát triển các điểm bán hàng là một trong những yếu tố giúp VISSAN có sự tăng trưởng mạnh. Không chỉ phát triển mạnh hệ thống bán hàng tại TP Hồ Chí Minh, DN còn xây dựng được mạng lưới hệ thống phân phối chi nhánh Hà Nội,  Ðà Nẵng, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, siêu thị và đại lý phân phối rộng khắp trên toàn quốc.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn cũng là một trong những chương trình trọng điểm để DN phát triển thương hiệu VISSAN tại thị trường vùng sâu, vùng xa. Ðây cũng là một bước tiến mới để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Tham gia chương trình bán hàng về nông thôn thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', DN đã tăng được sản lượng bán hàng, doanh thu, nhờ đó góp phần đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại, tăng năng lực sản xuất. Thêm vào đó công ty còn thu mua các sản phẩm lợn, bò, gà, rau, củ, quả của người dân vùng nông thôn tạo nên mối quan hệ sản xuất lâu dài và bền vững.  VISSAN đã tham gia 49 chuyến bán hàng do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN (BSA) tổ chức về các huyện vùng sâu, vùng xa của các tỉnh, thành phố trên cả nước như Long Xuyên, Khánh Hòa, Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long, Bình Dương, Cà Mau, Bạc Liêu, Ðác Nông, Ðồng Tháp, Lâm Ðồng, Cà Mau, Kiên Giang, Vũng Tàu với chương trình khuyến mại giảm 10% các mặt hàng thực phẩm chế biến, doanh thu đạt gần 3 tỷ đồng; tham gia 33 chuyến bán hàng do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức về các vùng ngoại thành TP Hồ Chí Minh khuyến mại giảm giá từ 5% đến 10% mặt hàng thực phẩm chế biến, đạt doanh thu gần 1,6 tỷ đồng; ngoài ra DN còn tham gia 12 chuyến bán hàng về nông thôn do UBND tỉnh Long An tổ chức về vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Tham gia các chuyến bán hàng về nông thôn theo Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' kết hợp với chương trình 'bình ổn giá' của Chính phủ, VISSAN đã góp phần tích cực bình ổn giá, tạo cho người tiêu dùng và người dân yên tâm khi sử dụng sản phẩm mang thương hiệu VISSAN. Nhờ đó, đã giúp thương hiệu VISSAN khẳng định được vị thế trong ngành thực phẩm Việt Nam. Nhiều sản phẩm VISSAN với chất lượng ngon, giá thành phù hợp đến tận tay người tiêu dùng khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ðồng thời giới thiệu, hướng dẫn và tư vấn hàng thực phẩm VISSAN cho người dân địa phương cách thức sử dụng và lợi ích của hàng Việt, cách phân biệt với hàng ngoại, hàng giả, hàng nhái và khơi gợi niềm tự hào, lòng tin dùng hàng Việt Nam.

(Theo HÀ ANH/nhandan)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao