Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

“Đàm phán” bằng... máy ủi

Sau khi ủi đổ bức tường (ảnh nhỏ), máy ủi của Cty Toàn Năng chặn lối vào của Cty Kovi

Sau khi ủi đổ bức tường (ảnh nhỏ), máy ủi của Cty Toàn Năng chặn lối vào của Cty Kovi

Cty TNHH Toàn Năng, trụ sở tại xã Thanh Hà (Thanh Ba, Phú Thọ) đã cho máy xúc, máy ủi, ngang nhiên húc đổ cổng trụ sở làm việc, đập phá tường rào và hàng loạt cây xanh... của Cty cổ phần KOVI cũng ở tại xã Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ. Sự việc đã gióng lên hồi chuông về văn hóa DN.  

Trao đổi với phóng viên báo chí, ông Hà Minh Quân - Trưởng Công an xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba (Phú Thọ) cho biết: Ngay sau khi nhận thông tin nhiều máy ủi, máy xúc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Lương Quang Thi - Giám đốc Cty TNHH Toàn Năng, kéo đến Cty KOVI  (liên doanh giữa Cty Việt Hưng của tỉnh với Cty KOCAR Co.LTD Hàn Quốc) phá hoại tài sản, lực lượng Công an xã, huyện đã đến giải cứu kịp thời. Tuy nhiên, gọi là giải cứu kịp thời nhưng một dãy tường rào do Cty xây dựng ngăn cách với Cty Toàn  Năng đã đổ nát. Trước cổng Cty KOVI là chiếc máy xúc của Cty Toàn Năng nằm quay ngang, chặn lối ra vào làm việc, mặc cho chính quyền địa phương đã yêu cầu hai bên ngừng tranh chấp, và cố ý gây rối an ninh, trật tự công cộng.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc trên cho biết: Khoảng 19 giờ ngày 10/3/2009, thấy 5 chiếc máy xúc, máy ủi từ hướng thị xã Phú Thọ đi lên xã Thanh Hà, tưởng sẽ có công trình nào đó khởi công làm thay đồi bộ mặt nông thôn vùng trung du này. Nào ngờ khi đoàn xe chạy tới gần Cty KOVI, ông Lương Quang Thi đã chỉ đạo tất cả máy ủi, máy xúc, ầm ầm chạy ngang, chạy dọc, rồi lao thẳng vào cổng Cty KOVI,  gạt đổ cổng sắt, tường rào, cây xanh, trước sự ngơ ngác và bất lực của bảo vệ Cty KOVI. Điều đáng nói là ông Lương Quang Thi có mặt và trực tiếp chỉ huy đội máy xúc, máy ủi làm việc.

Ông Nguyễn Thiện Thức - Phó Giám đốc Cty KOVI cho biết: Trước khi hủy hoại tài sản của chúng tôi, ông Thi cũng có nhiều lời nói đe dọa tính mạng, phá hại tài sản của Cty KOVI, làm cho cán bộ, công nhân viên Cty không yên tâm sản  xuất, còn phía liên doanh Hàn Quốc rất buồn về cách ứng xử thiếu văn hóa của Cty Toàn Năng. Ông Thức cho biết: Ước tính ban đầu, đội máy xúc máy ủi đã gây thiệt hại đối với Cty KOVI gần 200 triệu đồng.

 Nguyên nhân của sự việc liên quan đến 4,6 ha đất tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba mà Cty Toàn Năng đã trả lại cho tỉnh Phú Thọ do không tiếp tục triển khai dự án. Sau đó, Cty KOVI tiếp quản phần đất này và mua lại một số tài sản trên đất mà Cty Toàn Năng đã đầu tư trước đó. Tuy nhiên Cty KOVI chưa thanh toán số tiền hơn 3 tỷ đồng cho Cty Toàn Năng với lý do chưa hoàn tất các thủ tục, giấy tờ thuê đất... Do không xử lý được tranh chấp, nên cả hai đơn vị trên đã phải nhờ tới các ngành chức năng của huyện Thanh Ba giải quyết. Trong khi các vấn đề chưa ngã ngũ thì Cty Toàn Năng đã giở "luật rừng" theo kiểu "xã hội đen".

Thiết nghĩ, Cty TNHH Toàn Năng không chỉ gây rối an ninh trật tự, hủy hoại tài sản mà việc làm của Cty đã đi ngược lại văn hóa DN - một biện pháp phát triển DN bền vững trong thời hội nhập. Không những vậy, Cty này còn sản xuất tinh bột sắn gây ô nhiễm môi trường đã được nhắc nhở nhiều nhưng... vẫn y nguyên. Ông Hà Minh Quân - Trưởng Công an xã Thanh Hà cũng thừa nhận tình trạng ô nhiễm môi trường do Cty TNHH Toàn Năng gây ra là đúng sự thật, thiệt hại về lúa, hoa màu nhiều nhất là khu vực phía Bắc xã. Hơn nữa, mùi hôi thối từ chất thải  sản xuất tinh bột sắn của Cty TNHH Toàn Năng, thải trực tiếp ra môi trường còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dân trong vùng.

(Theo Thanh Thanh - Báo Diễn đàn doanh nghiệp )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%