Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Jetstar: Rẻ mà hóa đắt!

Jestar - Hãng hàng không phục vụ với chất lượng "tiền nào của nấy" - tinkinhte.com
Jestar - Hãng hàng không phục vụ với chất lượng "tiền nào của nấy"
Tối ngày 25/1/2010, tại Sân bay Cát Bi - Hải Phòng, một số khách hàng đã phải xách hành lý của mình trở ngược về nhà do sự cố “lỗi kĩ thuật” mà chuyến bay Hải Phòng - Hồ Chí Minh (bay lúc 17h) đã không thể thực hiện đúng giờ. Cực chẳng đã, một số hành khách đành phải trả lại vé cho hãng Jetstar và ra về trong ngậm ngùi.
 
Theo ghi nhận của PV báo Diễn đàn Doanh nghiệp, phải đến 21h10’ thì chuyến bay của hãng Jetstar mới cất cánh rời sân bay Cát Bi sau suốt 4 tiếng chờ đợi.
 
Khi khách hàng là thượng đế?

Bày tỏ với PV báo DĐDN có mặt tại sân bay, ông Nguyễn Văn Thịnh (60 tuổi) ở tại Cầu Niệm - Hải Phòng cho biết: “Cực quá chị phóng viên ơi, tôi ngồi chờ ở đây từ lúc 17h mà đến giờ là 20h tôi vẫn chưa thể lên máy bay để vào thăm người nhà. Chúng tôi già rồi, cứ nghĩ sẽ tiết kiệm được mấy trăm ngàn nên mới mua vé máy bay giá rẻ, chỉ có 800.000 VNĐ cho một chuyến bay, nào ngờ giờ này tôi vẫn đang ở sân bay Cát Bi. Lỡ hết cả việc của tôi rồi”.

Cô bạn khá xinh xắn, dáng người nhỏ nhắn, với chất giọng Sài Gòn dễ thương Trần Hoàng Hoa Vương cho hay đành phải huỷ chuyến bay chiều nay vì theo lộ trình công việc đã bị trễ mất 4 tiếng. Khi được hỏi vì sao lại chọn hãng hàng không Jetstar cho hành trình của mình, Vương cho biết, "do giá vé rẻ hơn so với các hãng khác, nhưng thật sự em không nghĩ rằng có sự trục trặc này".

Đã có rất nhiều khách hàng vì những lí do khác nhau mà không thể đi cùng chuyến bay vào chiều 25 của hãng Jetstar tại sân bay Cát Bi.         

Đại diện hãng nói gì?

Được PV hỏi về vấn đề này, ông Tạ Hữu Thanh – Trưởng phòng Kinh tế Đối ngoại, đại diện cho hãng Jetstar tại Hải Phòng cho biết: “Do chúng tôi gặp phải sự cố kĩ thuật nên chuyến bay phải chậm lại 4h đồng hồ. Luật đã quy định nếu vì lí do bất khả kháng mà chuyến bay không thể thực hiện đúng giờ, hãng sẽ có chế độ bồi thường cho hành khách khi lên máy bay. Tại sân bay Cát Bi, do không có phục vụ ăn uống nên chúng tôi đã bồi thường cho mỗi hành khách là 60.000VNĐ tiền ăn tối”.

Khi PV muốn tìm hiểu về việc trong chuyến bay ngày 25/01/2010 vào lúc 17h có bao nhiêu hành khách đã đi và bao nhiêu khách hàng đã hủy vé chuyển sang hãng khác. Ông Tạ Hữu Thanh khẳng định Cty của ông không được phép tiết lộ những thông tin này.

Vậy, về phía hãng có cách giải quyết như thế nào cho những người trả lại vé. Ông Thanh cho biết: “Theo điều luật quy định thì khi khách hàng không cùng tham gia chuyến bay mà huỷ chuyến bay đó thì chúng tôi sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để giải quyết. Ngoài ra, chúng tôi sẽ không bồi hoàn khoản tiền nào mà khách đã mua vé của hãng”.

Vẫn biết lỗi này nằm ngoài mong muốn, nhưng việc chuyến bay của hãng Jetstar trễ hẹn giờ thì đây không phải lần đầu. Rất nhiều khách hàng đã phản ánh về tình trạng trễ giờ bay của hãng này, bà Phan Lê Thu - trú tại Đà Nẵng, Hải Phòng cho biết: “Năm vừa qua, tôi cũng có một vài lần đi chuyến bay của hãng Jetstar nhưng lần nào tôi cũng bị lỡ tới vài tiếng đồng hồ. Cứ nghĩ giá rẻ thì tôi đi chứ tôi cũng không nghĩ dịch vụ lại như thế”.

Đã đến lúc hãng Jetstar cần có những kế hoạch cho từng chuyến bay cụ thể. Đừng để xảy ra tình trạng đáng tiếc lỡ hẹn quá nhiều đối với khách hàng. Điều này gây tâm lý không tốt cho khách hàng cũng như làm giảm lòng tin của khách hàng với hãng hàng không Jetstar.

(Theo Hoàng Xuân // Diễn đàn doanh nghiệp)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%