Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Từ 1/7, khuyến mại giảm giá thông tin di động không quá 45 ngày/chương trình

Từ 1/7/2010, khuyến mại di động không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ thông tin di động được khuyến mại, trừ một số trường hợp theo Nghị định 37/2006/NĐ-CP (Điều 7).

Quy định này nhằm thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ-Ảnh minh họa

Theo Thông tư 11/2010/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành, dịch vụ thông tin di động được kinh doanh hợp pháp và được phép khuyến mại bao gồm: dịch vụ thông tin di động mặt đất toàn quốc trả sau; dịch vụ thông tin mặt đất toàn quốc trả sau; dịch vụ thông tin di động mặt đất nội vùng trả sau và dịch vụ thông tin di động mặt đất nội vùng trả trước và dịch vụ di động khác theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tổng thời gian khuyến mại giảm giá không quá 90 ngày/năm/nhãn hiệu

Thông tư 11 quy định tổng giá trị của dịch vụ, hàng hoá chuyên dùng thông tin di động dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của dịch vụ, hàng hóa chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại (trừ trường hợp khuyến mại quy định tại Điều 7 Nghị định 37/2006/NĐ-CP).

Mức giảm giá tối đa khi khuyến mại đối với giá bán SIM có chứa số thuê bao di động, giá bán máy điện thoại di động đã được gắn sẵn số thuê bao di động, giá bán thẻ nạp tiền không được vượt quá 50% giá bán hàng hóa chuyên dùng đó ngay trước thời gian khuyến mại.

Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị dịch vụ, hàng hóa chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị dịch vụ, hàng hóa chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại (trừ một số trường hợp quy định khác).

Điểm nổi bật nữa của Thông tư đó là tổng thời gian khuyến mại giảm giá của mỗi nhãn hiệu hàng hóa chuyên dùng thông tin di động không được vượt quá 90 ngày/năm và một chương trình khuyến mại giảm giá không vượt quá 45 ngày.

Đa dạng các hình thức khuyến mại

Theo Thông tư, có rất nhiều hình thức khuyến mại khác. Ví dụ như đưa mẫu hàng, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.

Một hình thức khuyến mại nữa là tặng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền không kèm theo việc mua, bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ cũng là một hình thức khuyến mại có thể áp dụng.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2010.

(Theo Ngọc Hà // Tin Chính phủ // Thông tư 11/2010/TT-BTTTT)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%