Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

"Vodka Hà Nội" sản xuất tại Long An

Sau khi bàn bạc, vạch kế hoạch hành động, Dĩ, Nhàn in nhãn hiệu, làm nút chai, vỏ chai giả, mua máy đóng nút chai và một số nguyên, vật liệu khác chuyển đến nhà bà Nga để sản xuất rượu giả. Hành trình sản xuất rượu Vodka Hà Nội khá đơn giản. Nguyên liệu gồm cồn công nghiệp pha với nước lã và hương liệu mang mùi thơm rồi đưa vào bình, cho qua hệ thống lọc là xong…

Cuối tháng 10/2008, qua công tác nắm tình hình, Công an xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phát hiện những dấu hiệu không bình thường đang diễn ra trong ngôi nhà của bà Phan Thị Nga ở ấp mới 1.

Có một số người lạ mặt đến tạm trú trong ngôi nhà bà Nga nhưng không hề đăng ký, trình báo với chính quyền địa phương. Thời gian này nhà bà Nga luôn đóng cửa, kể cả ban ngày lẫn ban đêm. Thỉnh thoảng có 1 xe tải nhẹ đến rồi đi...

Qua xác minh, Công an xã Mỹ Hạnh Nam thu thập được những thông tin liên quan đến khả năng về một ổ sản xuất rượu giả. Có thể đối tượng từ nơi khác đến đây thuê mặt bằng sản xuất rượu giả tung ra thị trường bán trong dịp tết.

Lúc 9h ngày 29/10, lực lượng Công an phát hiện chiếc xe tải nhẹ mang BKS 53L-0672 dừng lại trước nhà bà Nga. Tài xế xe vội vã vào bên trong nhà rồi nhanh chóng khép cửa lại.

Sau đó ít phút, Công an xã Mỹ Hạnh Nam với sự hỗ trợ của Công an phụ trách xã, thuộc Công an huyện Đức Hòa bất ngờ xuất hiện kiểm tra đột xuất hộ Phan Thị Nga.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà bà Nga đang diễn ra hoạt động sản xuất rượu giả. Đối tượng vi phạm gồm: Trần Văn Dĩ (17 tuổi), ngụ ấp Đông Thị B, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang; Mai Thanh Nhàn (22 tuổi), ngụ ấp Tam Ngãi, xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đang đóng nút chai rượu giả.
Tang vật thu được tại hiện trường gồm: 1.980 vỏ chai loại 750ml và 300ml mang nhãn hiệu rượu Vodka Hà Nội chưa thành phẩm, hàng chục chai rượu Vodka Hà Nội loại dung lượng 750ml và 300ml đã thành phẩm; 1 bồn chứa khoảng 100 lít rượu Vodka Hà Nội giả đã pha chế, hàng trăm nhãn hiệu chưa dán, hàng trăm thùng giấy đóng gói in nhãn hiệu rượu Vodka Hà Nội, hàng ngàn nút chai, 1 máy đóng nút chai đang hoạt động…

Kiểm tra chiếc xe tải, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có một thùng chứa 200 lít cồn nguyên chất. Tài xế Nguyễn Thanh Tuấn cho rằng, số cồn trên được chở đến để giao cho Nhàn và Dĩ nhưng chưa chuyển vào nhà thì bị Công an kiểm tra.

Qua làm việc bước đầu, bà Nga cho rằng, những người đến hỏi thuê nhà để sản xuất rượu, bà nghĩ đó là chuyện làm ăn "hợp pháp" nên cho họ thuê.

Còn Mai Thanh Nhàn và Trần Văn Dĩ thừa nhận do thấy rượu Vodka Hà Nội đang "hút hàng" trên thị trường, họ nảy sinh ý định làm rượu Vodka Hà Nội giả để tung ra bán trong dịp tết thu lợi.

Sau khi bàn bạc, vạch kế hoạch hành động, họ in nhãn hiệu, làm nút chai, vỏ chai giả, mua máy đóng nút chai và một số nguyên, vật liệu khác chuyển đến nhà bà Phan Thị Nga để sản xuất rượu giả. Hành trình sản xuất rượu Vodka Hà Nội của Dĩ, Nhàn và đồng bọn khá đơn giản. Nguyên liệu gồm cồn công nghiệp pha với nước lã và hương liệu mang mùi thơm rồi đưa vào bình, cho qua hệ thống lọc là xong.

Điều đáng nói là tổ chức làm rượu giả này còn in sẵn giấy kiểm định chất lượng và phiếu xuất kho hệt như thật để đối phó với cơ quan chức năng.

Hiện Công an huyện Đức Hòa kết hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh đối với những kẻ sản xuất rượu Vodka Hà Nội giả nêu trên.

( theo báo Hà nội mới )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%