Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bảo Việt Nhân thọ: Khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt

“Bảo hiểm nhân thọ phải xuất phát từ cái tâm”

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Tuấn – TGĐ Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) khẳng định: Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi khi đưa ra một sản phẩm đó là phải phù hợp với văn hóa VN và đạt chuẩn mực quốc tế.

- Ông đánh giá thế nào về thị trường bảo hiểm nhân thọ VN hiện nay ?

Mặc dù đứng trước nhiều khó khăn về kinh tế và sự gia tăng cạnh tranh, tình trạng bất ổn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường tài chính thế giới nói riêng, hầu hết DN trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đều đạt kết quả kinh doanh khả quan. Các DN không ngừng tăng cường phát triển bằng việc nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng hệ thống đại lý, liên doanh liên kết và tạo ra nhiều sản phẩm mới. Thêm vào đó, tiềm năng của thị trường BHNT VN còn rất lớn, bởi mới có khoảng 5% dân số VN tham gia, trong khi có ít nhất 30% gia đình VN có khả năng tham gia BHNT. Vì vậy đó là cơ hội để các DN có thể đẩy mạnh việc hoàn thiện hệ thống, dịch vụ phục vụ khách hàng nhằm tăng trưởng bền vững.

- Có ý kiến cho rằng, là DN VN duy nhất trên thị trường Bảo hiểm nhân thọ, BVNT khó có thể cạnh tranh trong môi trường đầy năng động và nhiều yếu tố nước ngoài như hiện nay. Ông nghĩ sao về điều này ?

Thực ra cạnh tranh lành mạnh chính là động lực tốt để hướng đến sự phát triển. Càng nhiều DN tham gia trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ trên thị trường, khách hàng sẽ càng có nhiều cơ hội lựa chọn cho mình những loại sản phẩm tốt nhất, đem lại quyền lợi tối ưu.

Điều may mắn cho chúng tôi đó là mặc dù đứng trước nhiều khó khăn, bề dày kinh nghiệm và sụ am hiểu thị trường nội địa đã giúp chúng tôi có nhiều lợi thế để tiếp tục giữ vững tín nhiệm của mình trong tương lai.

Từ những con số tăng trưởng và số liệu thực tế đã chứng minh, sau gần 14 năm hoạt động, từ doanh thu 1 tỷ đồng và hơn 1.300 hợp đồng năm 1996, đến năm 2009, tổng doanh thu của BVNT đã đạt 5.170 tỷ đồng với gần 1,5 triệu hợp đồng có hiệu lực. BVNT hiện đứng hàng đầu thị trường với thị phần 32%. Riêng trong năm 2009 - một năm đặc biệt có nhiều thách thức, các chỉ tiêu kinh doanh của BVNT đạt mức tăng trưởng rất khả quan so với năm 2008. Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 3.705 tỷ đồng và tăng khoảng 9% so với năm 2008, trong đó doanh thu khai thác mới đạt hơn 800 tỷ đồng và tăng trưởng trên 43% so với năm 2008.

Tỷ lệ duy trì hợp đồng của toàn hệ thống BVNT đạt 95% , qua đó cho thấy thành công bước đầu của chúng tôi trong nỗ lực mang lại sự hài lòng và tin cậy của khách hàng đối với BVNT trong suốt những năm qua.

- Thưa ông, yếu tố nào tạo nên những kết quả như vậy ?

Thứ nhất, đó là xem việc nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng là mục tiêu số 1. Với chiến lược vươn tới thành công bền vững, chúng tôi luôn tin vào triết lý này: một khách hàng hài lòng chính là vị đại sứ tốt nhất cho DN.

Vì vậy, chúng tôi đã, đang và sẽ liên tục mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng của các điểm phục vụ khách hàng. Hiện nay, 500 văn phòng phục vụ khách hàng của BVNT đang hoạt động trải rộng trên khắp 60 tỉnh thành toàn quốc  giúp đảm bảo các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, thuận tiện và chu đáo.

Cho đến nay BVNT đã tổ chức gần 3.000 hội nghị tri ân khách hàng thân thiết trên toàn quốc, với sự tham dự của hơn 1 triệu khách hàng. Từ những ý kiến đóng góp của khách hàng, chúng tôi nhận thấy được sự hài lòng. Đó là điều mà chúng tôi đang nỗ lực duy trì.

Thứ hai, đó là chiến lược đi từ con người. Trong năm vừa qua, chúng tôi đã thực hiện tái cấu trúc tổ chức. Trong nội bộ, chúng tôi tập trung đào tạo, huấn luyện cán bộ, nhân viên, đại lý để nâng cao chuyên môn phục vụ khách hàng và kiểm soát thông qua công nghệ tin học. Mỗi tư vấn viên của BVNT, ngoài được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp về các sản phẩm để tư vấn cho khách hàng, chúng tôi còn đặc biệt chú trọng truyền thụ cảm hứng say nghề, yêu nghề cho họ, cũng như nâng cao ý thức về “cái tâm” trong nghề của một người tư vấn. “Phải mang đến khách hàng các sản phẩm bằng chính tâm huyết và cái đức của mình thì mới mong đạt được thành công và sự yêu mến, tin tưởng lâu dài”.

Với khách hàng, để phát triển một sản phẩm theo đúng sự mong đợi thì BVNT dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu về nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Chính vì là DN VN, đồng cảm được lối sống, văn hóa, suy nghĩ, nhu cầu của người VN, chúng tôi có rất nhiều lợi thế để khách hàng hoàn toàn tin tưởng và đặt niềm tin của họ vào chúng tôi.

Thứ ba, đó là khát khao xây dựng một thương hiệu mạnh của người Việt. BVNT  là DN ra đời có lịch sử gắn với sự phát triển dân tộc VN. Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi khi đưa ra một sản phẩm đó là phải phù hợp với văn hóa VN và  đạt chuẩn mực quốc tế.  Có thế mới xứng đáng là một DN dân tộc hiện đại và tin cậy.

- Thưa ông, mục tiêu kinh doanh của BVNT trong năm 2010 là gì ?

Để củng cố và giữ vững niềm tin của khách hàng cho BVNT, chúng tôi đặt ra kỳ vọng với những con số tăng trưởng ấn tượng và mạnh mẽ cho năm 2010 với doanh thu khai thác mới tăng 40% so với năm 2009, tổng doanh thu phí bảo hiểm dự kiến đạt trên 4.000 tỷ đồng và tăng trưởng 9%, lợi nhuận tăng 30%. Với tầm nhìn trở thành DN BHNT hàng đầu VN và chuẩn mực quốc tế, chúng tôi đang không ngừng hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng để ngày một tiến cao và xa hơn.

- Xin cảm ơn ông.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Quy hoạch chung Hà Nội: Bảy triệu đô la, ít và nhiều
  • Đến Việt Nam bán máy bay riêng
  • Không phải sản phẩm đắt tiền mới là hàng chất lượng cao
  • Hợp tác giữa PVI và OIF: Khác biệt để đột phá!
  • Bàn giao nhà máy lọc dầu Dung Quất: Sẽ làm chủ công nghệ
  • Hợp lực để tận dụng lợi thế
  • Càng tiến gần vị thế kiểm soát, càng ít độc lập
  • Giá thuê mặt bằng bán lẻ còn leo thang
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao