Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cơ hội đầu tư vào PPI

Ông Phan Anh Dũng – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Thương hiệu PPI.

Công ty CP Phát triển hạ tầng và bất động sản Thái Bình Dương (PPI) vừa có buổi giới thiệu kêu gọi đầu tư vào PPI. Với quỹ đất 377ha, hiện PPI có 13 dự án bất động sản với tổng vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến trong 3 năm (2010 – 2012) hơn 1.400 tỷ đồng. PPI sẽ niêm yết chính thức hơn 10 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE vào ngày 12/04/2010 với giá chào sàn 32.000 đồng/CP. Nhân dịp này, Báo Diễn Đàn Doanh đã có cuộc trao đổi với ông Phan Anh Dũng – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Thương hiệu PPI.  

- Trong những năm gần đây thương hiệu PPI được biết đến là Cty phát triển hạ tầng và bất động sản hàng đầu tại VN. Ông có thể khái quát đôi nét về những thành công nổi bật trong quá trình phát triển của Cty?

Công ty PPI tiền thân là công trường xây dựng phía nam thuộc Cty xây dựng công trình 120 (Tcty xây dựng công trình giao thông 1-Cienco1, Bộ GTVT). Mục tiêu của công trường là xây dựng, nâng cấp hệ thống đường sắt, đường bộ tại khu vực phía nam từ Nha Trang trở vào TP.HCM và xây dựng hệ thống giao thông tại Đồng Tháp Mười. Tháng 4/1994 được chuyển đổi thành chi nhánh Cty xây dựng công trình 120 – Cienco1. Đến năm 2003, chi nhánh Cty xây dựng công trình 120 được đổi thành Cty xây dựng công trình giao thông 135. Cùng  với chuyển đổi về tổ chức, Cty mở rộng ngành nghề kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, chuyển sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản. Năm 2004, cổ phần hóa thành Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công trình 135. Từ ngày 01/01/2010, để phù hợp với chiến lược phát triển mới, Cty đã đổi tên doanh nghiệp thành công ty cổ phần phát triển hạ tầng và bất động sản Thái Bình Dương (PPI). 

Xây dựng cầu đường là lĩnh vực kinh doanh truyền thống của Cty với trên 40 năm kinh nghiệm. Cienco 1 mà PPI là thành viên được biết đến là thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực xây dựng cầu đường. PPI đã tham gia thi công nhiều dự án quan trọng như Quốc lộ (QL) 1A, QL51,QL54, QL14, QL62, QL20..., đường Hồ Chí Minh, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đường sắt Thống Nhất, các đường địa phương ở Tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Lâm Đồng…

- Được biết, PPI đang đầu tư rất nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn. Ông có thể cho biết cụ thể về các dự án đó và kế hoạch lợi nhuận của PPI trong năm 2010 và những năm tới? 

Dự án khu phức hợp dịch vụ và căn hộ cao cấp ven sông Sài Gòn do Công ty CP Phát triển hạ tầng và bất động sản Thái Bình Dương (PPI) làm chủ đầu tư

Sau khi cổ phần hóa, với chiến lược mở rộng ngành nghề kinh doanh ngoài lĩnh vực truyền thống là xây dựng cầu đường, cty đã chuyển sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản. Trong năm 2007, thị trường bất động sản phát triển nên hoạt động kinh doanh bất động sản của PPI đạt được kết quả kinh doanh rất tốt. PPI đã thành công trong 2 dự án KDC, đô thị: KDC Vĩnh Phú 2 – Thuận An – Bình Dương với quy mô 47,47 ha, tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 42,86 tỷ đồng; KDC thị trấn Bến Lức (giai đoạn 1) – Long An, với quy mô 27, 80 ha, tổng mức đầu tư 255 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 67 tỷ đồng. Từ sau năm 2008, PPI đã khởi động dự án chung cư cao tầng ở các vị trí rất phát triển như: chung cư Newtown Apartment – P.Hiệp Bình Chánh - Thủ Đức với quy mô 16 tầng, tổng mức đầu tư 137 tỷ đồng; cao ốc văn phòng và căn hộ PPI Tower – Hiệp Bình Chánh – Thủ Đức, quy mô 15 tầng, tổng mức đầu tư 313 tỷ đồng. Hiện Cty có 13 dự án bất động sản (với quỹ đất 377 ha) với lợi nhuận dự kiến hơn 1.400 tỷ đồng. Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung vào các dự án: khu dân cư trung tâm thị trấn Bến Lức (Long An) giai đoạn 2 với quy mô 26,7 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 252 tỷ đồng; Văn phòng – chung cư PPI tower 15 tầng, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, quy mô 15.000 m2 sàn xây dựng nằm tại mặt tiền đường tân Sơn Nhất – Bình Lợi nối vành đai ngoài; dự án khu dân cư chợ mới, thị trấn Bến Lức, Long An, quy mô 12,6ha, tổng mức đầu tư dự kiến 186 tỷ đồng … 

- Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, PPI đã có kế hoạch xây dựng và định hướng phát triển như thế nào trong thời gian tới?

Thương hiệu PPI là một trong những thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường về lĩnh vực xây dựng cầu đường. Trong những năm tới, chiến lược của PPI là tiếp tục phát triển, mở rộng các lĩnh vực này nhằm giữ vị trí dẫn đầu của mình. Tiến tới là Tổng thầu BT, BOT và các dự án giao thông lớn. Ngoài ra, PPI còn nghiên cứu để chuyển giao công nghệ thi công nhằm đón đầu các dự án hạ tầng lớn sắp tới, tăng tính chất xám trong sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả và lợi nhuận. Về lĩnh vực bất động sản, PPI tiếp tục triển khai các dự án đang thực hiện có khả năng thu hồi vốn nhanh, hiệu quả cao. Bên cạnh đó, hợp tác kinh doanh  các dự án đô thị cao ốc, khu công nghiệp.

- Xin cảm ơn ông!  

(Theo Thành Trung // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Dẫn vốn vào tam nông: 10.000 hộ nông dân sẽ được bù lãi suất và bảo hiểm tiền lãi
  • Savico: "Vượt khó" thành công
  • CADOVIMEX II: Sức sống mới, giá trị mới
  • DN cần chính sách ổn định
  • PVI ký thoả thuận 6 tỷ USD với VSP
  • Đạo luật Lacey: DN VN cần tuân thủ luật chơi!
  • “Một số thanh chống dầm cầu Pháp Vân chỉ gá hờ”
  • Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao