Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đầu tư vừa phải, sở hữu văn phòng hạng A

Ông Lê Quốc Chính - Giám đốc Đầu tư IDJ Financial.

IDJ Financial vừa giới thiệu ra thị trường sản phẩm đầu tư sở hữu văn phòng cao cấp hạng A tại dự án Grand Plaza

Công ty Đầu tư Tài chính và Phát triển doanh nghiệp IDJ (IDJ Financial) vừa giới thiệu ra thị trường sản phẩm đầu tư tài chính sở hữu văn phòng cao cấp hạng A tại dự án Grand Plaza.


Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Lê Quốc Chính - Giám đốc Đầu tư IDJ Financial về phương thức đầu tư này.

Lý do gì IDJ Financial giới thiệu sản phẩm đầu tư sở hữu văn phòng hạng A trong tình hình hiện nay?

Với tư cách là một tổ chức đầu tư tài chính và kết nối đầu tư tại Việt Nam, IDJ Financial đặt mục tiêu cung cấp cho thị trường các sản phẩm đầu tư hiệu quả cao và bền vững. Thời gian qua, nền kinh tế Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực, kéo theo sự gia tăng của dòng vốn đầu tư trong nước.

Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là có một sự gia tăng về giá của nhiều sản phẩm đầu tư. Thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh mẽ, giá cả các sản phẩm bất động sản dân sinh, đặc biệt là đất nền tăng giá nhanh, vàng và ngoại tệ cũng trong xu hướng tăng giá…

Theo quan điểm của chúng tôi, đây là thời điểm quan trọng để các nhà đầu tư cân nhắc và cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình. Các nhà đầu tư thật sự cần một sản phẩm mang lại thu nhập cao, thường xuyên và bền vững chứ không chỉ kỳ vọng vào sự tăng giá nóng của danh mục. Như vậy, các nhà đầu tư có thể phân tán rủi ro và có mức lợi nhuận đầu tư tối ưu nhất.

Chỉ cần dành một khoản vốn đầu tư tương đương với giá của một chung cư cao cấp, nhà đầu tư sẽ sở hữu một diện tích văn phòng hạng A tại dự án Grand Plaza trong thời gian 50 năm và bao gồm toàn bộ thời gian gia hạn nào của nhà nước với dự án.

Với mức giá thuê hiện tại, chỉ vài năm là nhà đầu tư có thể thu hồi vốn và sẽ tiếp tục thu lợi nhuận cao và thường xuyên trong những năm tiếp theo.

Hiện tại thị trường văn phòng cho thuê đang gặp khó khăn, vậy đầu tư sở hữu văn phòng cao cấp hạng A có quá mạo hiểm không, thưa ông?

Việc các nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phổ biến, nhằm khai thác tiềm năng của thị trường quan trọng này. Tuy nhiên, do đầu tư văn phòng cho thuê cao cấp đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn và các điều kiện ngặt nghèo khác trong khi các nhà đầu tư cá nhân thường bị hạn chế về vốn và kỹ thuật nên đa số chỉ có thể mua căn hộ chung cư hoặc biệt thự và cải tạo thành văn phòng cho thuê.

Với sản phẩm đầu tư mới của IDJ Financial, tôi xin nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên các nhà đầu tư cá nhân có cơ hội sở hữu văn phòng cho thuê cao cấp. Nếu thị trường văn phòng sốt nóng như hai năm trước đây thì nhà đầu tư cá nhân không có cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này. Các nhà đầu tư cá nhân có cơ hội ngang bằng các nhà đầu tư tổ chức.

Chỉ với một khoản đầu tư vừa phải tương đương với một căn hộ cao cấp, nhà đầu tư cá nhân có thể sở hữu một diện tích văn phòng hạng A với giá cho thuê tương đương các tổ chức đầu tư có thể cho thuê được. Như vậy, rõ ràng rủi ro đầu tư thấp hơn nhiều các tổ chức, xét trên tỷ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư.

Một điểm cần chú ý là trong thời gian khủng hoảng vừa qua, trong khi văn phòng hạng B và C tại Hà Nội giảm giá mạnh mẽ với tỷ lệ trống lên tới 15% thì văn phòng hạng A chỉ khiêm tốn ở mức 2%.

Mặc dù giá cho thuê văn phòng đã giảm nhưng thực tế với giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội hiện nay vẫn đứng ở mức 40-50USD/m2/tháng thì đầu tư văn phòng vẫn mang lại hiệu quả cao, thậm chí còn cao hơn mua căn hộ cho thuê.

Nhưng vẫn còn đó những lo ngại về nguồn cung quá lớn trong thời gian tới của thị trường văn phòng?

Đúng là các nhà đầu tư đã lập rất nhiều dự án đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê trong thời gian qua vì họ nhận thấy cơ hội kinh doanh rất lớn từ lĩnh vực này sau khi giá văn phòng cho thuê tăng mạnh và công suất cho thuê luôn đứng ở mức cao từ năm 2006-2008. Nếu tất cả các dự án này triển khai đúng tiến độ thì những lo ngại về nguồn cung quá lớn hoàn toàn có cơ sở.

Chúng tôi nhìn nhận, khủng hoảng kinh tế vừa mang lại thách thức nhưng cũng tạo ra những cơ hội đầu tư rất lớn. Thực tế, nếu không có khủng hoảng, sẽ có rất nhiều các cao ốc văn phòng mọc lên, nguồn cung sẽ tăng vọt quá mức hấp thụ ngắn hạn của thị trường và cạnh tranh sẽ gay gắt hơn.

Nhưng vì khủng hoảng kinh tế nên rất nhiều chủ dự án buộc phải trì hoãn hoặc hủy bỏ các dự án văn phòng cao ốc cho thuê. Vì thế, nguồn cung bị hạn chế bớt một phần và áp lực đối với thị trường cũng giảm bớt.

Suy thoái kinh tế đang có dấu hiệu chạm đáy, nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng, nguồn vốn đầu tư trong nước và FDI vẫn gia tăng. Sau một thời gian suy giảm, thị trường văn phòng cho thuê đã có dấu hiệu chạm đáy. Giá thuê không còn giảm nhiều và khách thuê cũng đang tin rằng, giá đã giảm đến mức hợp lý nên họ bắt đầu đặt bút ký hợp đồng thuê.

Theo khảo sát của các công ty tư vấn bất động sản, nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội trong quý 3 vừa rồi tăng hơn 28% so với quý 2. Đây là những tín hiệu rất tích cực đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực văn phòng cho thuê.

Khi đầu tư sở hữu văn phòng cao cấp hạng A tại dự án Grand Plaza, nhà đầu tư có những quyền lợi gì thưa ông?

Grand Plaza là một tổ hợp văn phòng cao cấp, khách sạn quốc tế 5 sao và trung tâm thương mại hàng đầu có vị trí đắc địa trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là tổ hợp quy mô lớn đầu tiên khai trương vào quí 1/2010 ở Mỹ Đình - khu vực trung tâm mới của Hà Nội có hạng tầng phát triển nhất so với các khu vực khác ở Hà Nội.

Khi đầu tư sở hữu diện tích văn phòng hạng A tại dự án Grand Plaza, nhà đầu tư sẽ ký hợp đồng trực tiếp với IDJ Financial. Theo đó, nhà đầu tư sẽ được hưởng những quyền lợi cơ bản như sau.

Thứ nhất, nhà đầu tư sẽ sở hữu diện tích văn phòng cao cấp trong thời gian 50 năm và bao gồm toàn bộ thời gian gia hạn nào của nhà nước với dự án Grand Plaza.

Thứ hai, trong thời hạn này, nhà đầu tư có thể sử dụng diện tích văn phòng sở hữu để làm trụ sở cho doanh nghiệp của mình. Việc sở hữu văn phòng cao cấp riêng trong toà nhà hạng A sẽ giúp nâng cao hình ảnh công ty, tạo thuận lợi và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh nhờ trụ sở ổn định, chuyên nghiệp, vị trí đắc địa, thuận tiện giao dịch và không chịu áp lực khi giá thuê văn phòng tăng.

Thứ ba, nếu không có nhu cầu sử dụng, nhà đầu tư có thể cho thuê lại và nhận thu nhập thường xuyên. Tính sở hữu thể hiện rõ ở việc nhà đầu tư có toàn quyền chuyển nhượng, thế chấp diện tích sở hữu cho nhà đầu tư thứ cấp nếu có nhu cầu. IDJ Financial tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ các nhà đầu tư.

(Theo Thiên Tân // Vneconomy)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Tái cấu trúc nền kinh tế : Cần kịch bản chi tiết
  • Nhiều doanh nghiệp đi bảo hiểm rủi ro tỷ giá, lãi suất
  • Bán cà phê dễ ẹc!
  • Tập trung nguồn lực phát triển dòng xe chủ đạo
  • 2G vẫn là "nồi cơm" của VinaPhone
  • “Thuốc VN cạnh tranh được về chất lượng”
  • Giám sát chặt để quản trị rủi ro hiệu quả
  • Các nhà đầu tư tin tưởng vào Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao