Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

DoCoMo: 3G sẽ phát triển mạnh tại Việt Nam

DoCoMo 3G se phat trien manh tai Viet Nam
Ông Hiroshi Matsui, Phó Tổng giám đốc NTT DoCoMo giới thiệu với phóng viên các dịch vụ 3G nổi bật tại triển lãm. Ảnh: Hiền Mai
 

Ông Hiroshi Matsui, Phó Tổng giám đốc NTT DoCoMo đánh giá, các dịch vụ công nghệ 3G của Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ vào thời gian tới.

Để lại nhiều ấn tượng với khách tham quan tại triển lãm Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009 với nhiều dịch vụ, công nghệ 3G được trình diễn, NTT Docomo - hãng viễn thông đến từ Nhật Bản đang tìm kiếm những cơ hội phát triển mới tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là với đối tác VinaPhone.

3G sẽ phát triển mạnh tại Việt Nam

Lý do NTT Docomo đến với triển lãm Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009?

Ông Hiroshi Matsui: NTT Docomo tham gia triển lãm với mục đích chính là trình diễn, giới thiệu những dịch vụ 3G của mình tại Việt Nam. Ở Nhật 3G có rất nhiều loại hình dịch vụ khác nhau. Trong triển lãm lần này NTT Docomo triển lãm khoảng 1/2 số dịch vụ 3G chúng tôi đã cung cấp hiện nay.

Lý do nữa đó là qua triển lãm này, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm những mối quan hệ hợp tác với các đối tác Việt Nam đặc biệt là VinaPhone. Giữa VinaPhone và NTT Docomo đã có mỗi quan hệ hợp tác lâu dài từ trước tới nay. Triển lãm lần này là cơ hội tốt để các bên cùng tăng cường sự hợp tác lẫn nhau.

Ở Nhật, dịch vụ 3G nào đem lại lợi nhuận lớn nhất?

Dịch vụ phát triển nhất ở Nhật Bản là dịch vụ giải trí như âm nhạc, game… Ngoài ra còn có dịch vụ kênh thông tin di động, dịch vụ ví di động điện tử. Hiện tại ở Nhật đang có 38 triệu người sử dụng dịch vụ ví điện tử.

Một dịch vụ nữa mà hiện giờ NTT Docomo đang tập trung phát triển đó là dịch vụ quản gia điện tử. Hiện tại có khoảng 18 triệu thuê bao đang sử dụng dịch vụ này.

Đánh giá của NTT Docomo về tương lai của dịch vụ công nghệ 3G ở Việt Nam?

Việt Nam đã cấp 4 giấy phép triển khai cung cấp dịch vụ công nghệ 3G. Dịch vụ công nghệ 3G sẽ phát triển mạnh mẽ vào thời gian tới. VinaPhone đang triển khai cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam. NTT Docomo thực hiện tư vấn về cung cấp dịch vụ 3G cho VinaPhone.

Kinh nghiệm của NTT Docomo khi triển khai dịch vụ công nghệ 3G ở Nhật đó là trong hai, ba tháng đầu tiên chúng tôi không bán được một dịch vụ nào cả. Tuy nhiên, sau đó, do đón đầu được từng đối tượng khách hàng để có những dịch vụ phù hợp nên chúng tôi đã thành công. Ở Nhật, giá cước dịch vụ 3G hiện tương đương với 2G nên đó không phải là một rào cản để phát triển.

Từ kinh nghiệm của Nhật Bản và NTT Docomo, những dịch vụ giải trí sẽ phát triển nhất khi công nghệ 3G được triển khai. Tôi tin rằng dịch vụ công nghệ 3G cũng sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam trong thời gian tới.

 

VinaPhone gia nhập Conexus: nhiều cơ hội mới

Trước khai mạc triển lãm đúng 1 ngày, VinaPhone đã là mạng di động đầu tiên của Việt Nam tham gia vào liên minh Di động Conexus. Là một trong những thành viên sáng lập ra Conexus, ông có thể chia sẻ lý do mà Liên minh đã chọn VinaPhone? Những tiêu chí để một mạng di động trở thành thành viên của liên minh?

Liên minh Conexus vừa đón nhận sự gia nhập của VinaPhone. Liên minh đã có tổng cộng là 11 thành viên. Việt Nam nói chung và VinaPhone nói riêng có quan hệ với các quốc gia khác rất chặt chẽ do đó được đánh giá có vị trí rất quan trọng trên thị trường viễn thông thế giới. Hiện giờ, vùng phủ sóng, chất lượng dịch vụ di động của Việt Nam đảm bảo cung cấp cho người dùng.

Liên minh đã đánh giá, tổng hợp những chỉ tiêu đó để quyết định lựa chọn VinaPhone. Với môi trường kinh doanh dịch vụ viễn thông rất tiện lợi của Việt Nam, gia nhập liên minh, VinaPhone sẽ tạo thêm cơ hội mới, lựa chọn mới cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Một khách hàng của VinaPhone được hưởng những lợi ích gì khi nhà mạng tham gia Liên minh Conexus?

 

Khi tham gia liên minh nảy, cước gọi điện thoại quốc tế của các mạng sẽ giảm đi, rất có lợi cho khách hàng. Từ 1/12 tới, Liên minh sẽ ra một bảng cước SMS roaming quốc tế áp dụng cho các thành viên của Conexus.

Các thành viên của liên minh mạng thì cung cấp dịch vụ công nghệ GSM, mạng lại là CDMA. Vậy trong quá trình hợp tác có gặp khó khăn gì?

Hiện tại các mạng như NTT Docomo có cả máy di động công nghệ GSM và CDMA do đó có thể sử dụng được cả hai công nghệ này mà không lo lắng gì về sự tương thích.

Ngoài ưu đãi về cước ra, liên minh còn đưa ra những ưu đãi gì nữa không?

 

Từ nay về sau sẽ phát triển nhiều dịch vụ chỉ có thể sử dụng được với các mạng nằm trong liên minh Conexus.

Tại sao cần phải thành lập liên minh Conexus?

Mục đích đầu tiên thành lập liên minh là do khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có sự giao lưu chặt chẽ với nhau nên liên minh được thành lập phục vụ cho việc chuyển vùng, roaming quốc tế di động của các doanh nhân quốc tế trong khu vực.

Cùng với đó, việc thành lập liên minh còn phục vụ cho các doanh nghiệp hoạt động đa quốc gia thường xuyên trong khu vực quốc tế đó tăng cường sự hợp tác. Khi ra nước ngoài, khách hàng của các thành viên trong liên minh không cần phải có một thao tác gì cả mà vẫn có thể sử dụng dịch vụ di động như bình thường.

Xin cảm ơn ông!

(Theo Vnmedia)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Đầu tư vừa phải, sở hữu văn phòng hạng A
  • Tái cấu trúc nền kinh tế : Cần kịch bản chi tiết
  • Nhiều doanh nghiệp đi bảo hiểm rủi ro tỷ giá, lãi suất
  • Bán cà phê dễ ẹc!
  • Tập trung nguồn lực phát triển dòng xe chủ đạo
  • 2G vẫn là "nồi cơm" của VinaPhone
  • “Thuốc VN cạnh tranh được về chất lượng”
  • Giám sát chặt để quản trị rủi ro hiệu quả
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao