Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Liberty: cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ

Chính thức hoạt động ở Việt Nam được hai năm với số vốn đăng ký 20 triệu đô la Mỹ, Công ty Bảo hiểm Liberty (100% vốn của tập đoàn Bảo hiểm Liberty Mutual) đã gặt hái được một số thành quả. Trong cuộc trò chuyện với TBKTSG, ông Carlos Vanegas, tân Tổng giám đốc Liberty Việt Nam, cho biết trong thời gian tới công ty sẽ phát triển theo chiều sâu bằng cách đưa ra thêm nhiều gói sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ để cạnh tranh.

TBKTSG: Ông có thể cho biết tình hình kinh doanh của Liberty sau hai năm chính thức hoạt động ở Việt Nam?


- Ông Carlos Vanegas: Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Chỉ riêng lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ mà Liberty đang hoạt động, hiện đã có đến 27 công ty cả trong và ngoài nước cùng cạnh tranh với nhau. Hai năm qua, Liberty Việt Nam chủ yếu đầu tư xây dựng hệ thống mạng lưới, cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ việc kinh doanh trong tương lai. Trong bối cảnh đó, việc quí 1-2009 Liberty đã lọt vào nhóm 10 công ty cung cấp bảo hiểm ô tô lớn nhất ở Việt Nam chỉ sau khoảng một năm rưỡi gia nhập thị trường là một kết quả tương đối khả quan.


TBKTSG: Ông đánh giá tiềm năng thị trường bảo hiểm Việt Nam và cơ hội dành cho Liberty trong những năm tới như thế nào?


- Kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển và người dân đã ý thức được sự cần thiết của các loại hình bảo hiểm để giảm thiểu thiệt hại vật chất khi gặp rủi ro. Theo dự báo lĩnh vực bảo hiểm Việt Nam từ nay đến năm 2013 mà công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và nghiên cứu thị trường toàn cầu RNCOS vừa công bố, bất chấp việc suy giảm kinh tế đang diễn ra, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 25% mỗi năm trong giai đoạn 2009-2013. Mức tăng trưởng này dựa trên ba cơ sở: kinh tế của người dân ngày càng khá lên và họ sử dụng xe hơi cá nhân nhiều hơn; nhu cầu bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên trong các doanh nghiệp ngày càng được quan tâm; nhu cầu bảo hiểm nhà xưởng, cơ sở sản xuất cũng gia tăng đều đặn trong những năm gần đây.


Với dự báo này, chắc chắn thời gian tới sẽ có thêm nhiều tập đoàn bảo hiểm lớn của nước ngoài vào Việt Nam để tìm cơ hội. Liberty cũng cho đây là thời cơ để mạnh dạn đầu tư, nhanh chóng xây dựng lợi thế cạnh tranh cho mình. Năm 2008, chúng tôi đã thực hiện đợt tăng vốn từ 10 triệu đô la lên 20 triệu đô la Mỹ để mở rộng mạng lưới kinh doanh.


TBKTSG: Cụ thể, chiến lược khai thác thị trường bảo hiểm dành cho cá nhân mà Liberty đang thực hiện ra sao?


- Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam đến nay, Liberty tập trung vào các sản phẩm bảo hiểm tài sản, trách nhiệm, bảo hiểm hàng hóa và xe cơ giới thương mại cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa… Bây giờ, chúng tôi muốn mở rộng thị phần bằng cách khai thác sâu thị trường bảo hiểm dành cho khách hàng cá nhân. Bên cạnh một loạt sản phẩm dành cho cá nhân như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhà cửa, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm xe gắn máy và bảo hiểm tai nạn con người… sắp tới chúng tôi sẽ cho ra mắt thêm sản phẩm bảo hiểm y tế dành cho người lao động Việt Nam làm việc trong các doanh nghiệp.

Đặc điểm chung của lĩnh vực bảo hiểm là sản phẩm của các công ty đều có nhiều điểm tương đồng nên cạnh tranh nhau chủ yếu ở chất lượng dịch vụ. Xác định điều này nên ngay từ khi mới vào Việt Nam, tập đoàn Liberty Mutual đã cử nhiều chuyên gia sang Việt Nam để chuyển giao những kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng đã được đúc kết trong gần 100 năm ở các thị trường trên thế giới.


Đối với sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, khách hàng cũng có thể đến khám chữa bệnh tại 18 bệnh viện, phòng khám có liên kết bảo lãnh viện phí với Liberty như Bệnh viện FV, Family Medical Practice, International SOS… trong những trường hợp cấp thiết. Liberty cũng có thể đưa khách hàng đi điều trị ở Thái Lan, Singapore, Hồng Kông… trong trường hợp cần thiết.


TBKTSG: Thế mạnh lớn nhất của Liberty có lẽ vẫn là sản phẩm bảo hiểm ô tô. Ông có thể giới thiệu thêm về sản phẩm này…


- Liberty hiện có tổng cộng 13 triệu hợp đồng bảo hiểm ô tô trên toàn cầu. Thành công đó một phần nhờ Liberty có nhiều sản phẩm cho khách hàng lựa chọn; một phần nhờ nỗ lực tiếp cận khách hàng thông qua việc hợp tác với các hãng sản xuất xe, các đại lý bán xe và hệ thống garage sửa chữa ở khắp nơi. Bên cạnh các sản phẩm bảo hiểm ô tô thông thường, cho đến nay, Liberty là công ty duy nhất ở Việt Nam cung cấp bảo hiểm thủy kích và bảo hiểm mất cắp bộ phận xe. Đây là hai gói bảo hiểm quan trọng và rất thiết thực trong điều kiện hệ thống giao thông còn yếu kém và tình trạng mất cắp các bộ phận xe thường xuyên xảy ra hiện nay.


Liberty cũng chính là công ty bảo hiểm đầu tiên đưa công nghệ khắc mã số chống trộm kính chiếu hậu ô tô vào Việt Nam như là một giải pháp để tăng thêm sự an tâm cho khách hàng. Tính đến nay, Liberty đã xây dựng được mạng lưới 50 garage sửa chữa xe chính hãng như Honda, Toyota, Ford, Mercedes Benz… và khoảng 30 điểm hợp tác sửa chữa trên toàn quốc. Tại những garage này, khách hàng không phải thanh toán tiền mặt mà sẽ do Liberty trực tiếp lo liệu.

(Theo Khang Minh thực hiện // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Vinaconex chấp hành nghiêm việc bị thu hồi gần 900 tỷ
  • DN Việt kiều chia sẻ bí quyết thâm nhập thị trường châu Âu
  • Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ Nguyễn Thành Long
  • Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng: Đường Mỹ Phước - Tân Vạn rất quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa
  • Giám đốc phụ trách phát triển tập đoàn Citelum (Pháp): Chúng tôi muốn đầu tư lâu dài ở Việt Nam
  • GE Energy rất quan tâm tới dự án điện gió
  • IDG nhìn về dài hạn
  • Công ty kiểm toán trong nước còn nhiều cơ hội gia nhập thị trường
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao