Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nền tảng thành công là yếu tố con người

Thuộc thế hệ lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết, tiếp nhận những tinh hoa của nền giáo dục phương Tây, bà Tina Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc chiến lược Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, chia sẻ bí quyết thành công của Prudential tại Việt Nam nhân dịp công ty kỷ niệm 10 năm thành lập (tháng 11.1999 – tháng 11.2009)

. Phóng viên: Prudential không phải là công ty dẫn đầu thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam cách đây 10 năm. Bà có thể cho biết chiến lược về thị phần của Prudential trước khi đạt tới vị trí dẫn đầu?

- Bà Tina Nguyễn: Công tác chuẩn bị cho việc hoạt động của một công ty bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi khá nhiều nhân lực, kinh nghiệm chuyên môn và thời gian. Do đó ngay từ năm 1995, Prudential đã có mặt tại Việt Nam để nghiên cứu khảo sát thị trường, làm việc với các cơ quan chức năng, đặc biệt là đào tạo một đội ngũ nhân viên nòng cốt ở cả trong và ngoài nước. Nhờ vậy ngay khi nhận được giấy phép hoạt động tháng 10-1999, chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng và đi vào hoạt động ngay lập tức.

Một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp được tuyển dụng và đào tạo hết sức bài bản để đại diện cho Prudential mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đội ngũ này nhanh chóng gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Cùng với chiến lược quảng bá tiếp thị phù hợp với thị trường còn khá lạ lẫm với bảo hiểm nhân thọ lúc bấy giờ, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Prudential đã tạo ra một kết quả tuyệt vời: Đưa Prudential trở thành công ty có doanh thu hợp đồng mới cao nhất trên thị trường chỉ sau 12 tháng hoạt động.

. Khi khái quát về thị trường bảo hiểm, lãnh đạo của nhiều công ty bảo hiểm thường nói rằng: Thị trường bảo hiểm Việt Nam còn rất tiềm năng. Bà có cách đánh giá nào khác không?

- Tôi hoàn toàn đồng ý với họ. Nhìn từ bất cứ góc độ nào, chúng ta cũng có thể kết luận rằng Việt Nam nằm trong số những thị trường có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Trong lịch sử 15 năm của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, mới chỉ có khoảng 5% người dân Việt Nam có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Con số này ở các nước trong vùng cao hơn rất nhiều. Ngay cả những khách hàng đã tham gia bảo hiểm rồi, tiềm năng mua thêm của họ là rất lớn, vì một bộ phận lớn khách hàng này có thể chỉ mua “thử”, nhất là trong những năm đầu tiên.

Khi các công ty bảo hiểm xây dựng được lòng tin với khách hàng, cũng như giới thiệu thêm sản phẩm, dịch vụ phù hợp thì việc bán thêm cho các đối tượng này cũng là một lĩnh vực hết sức tiềm năng mà các công ty tập trung khai thác. Một ví dụ nhỏ, với việc giới thiệu một sản phẩm bảo hiểm đặc biệt liên kết đầu tư “Phú - Bảo Gia Đầu Tư” (PRUlink), Prudential đã rất thành công trong việc khuyến khích các khách hàng hiện hữu mua thêm sản phẩm này.

Khách hàng đang tìm hiểu thông tin về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của PrudentialẢnh: C.T.V

Kết quả là trên 70% doanh thu từ sản phẩm chiến lược này của Prudential đến từ khách hàng đã tham gia bảo hiểm với chúng tôi thông qua các sản phẩm truyền thống. Với một nền kinh tế tăng trưởng cao và ổn định, thu nhập người dân tăng nhanh, chắc chắn thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm tới.

. Nhìn lại chặng đường 10 năm phát triển của Prudential Việt Nam so với lịch sử 160 năm của Tập đoàn Prudential, bà cho rằng yếu tố nào là nền tảng mạnh nhất tạo nên thành công nhanh chóng của Prudential tại Việt Nam?

- Các yếu tố tạo nên thành công của Prudential tại Việt Nam là khá nhiều, trong đó không thể không kể đến sức mạnh, uy tín của thương hiệu Prudential, cũng nhưsự hậu thuẫn mạnh mẽ của Tập đoàn Prudential, sự đầu tư chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng từ rất sớm, chiến lược kinh doanh đúng đắn. Tuy nhiên, yếu tố nền tảng nhất tạo nên vị trí của chúng tôi hôm nay chính là yếu tố con người.

Đội ngũ hơn 40.000 nhân viên và tư vấn viên của Prudential được tuyển chọn, đào tạo rất bài bản, được nuôi dưỡng trong một môi trường chuyên nghiệp, đầy thách thức nhưng cũng tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp của họ. Hình ảnh chuyên nghiệp, niềm đam mê và khát vọng thành công của đội ngũ này là một trong những yếu tố chủ chốt giúp Prudential nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu ngay từ năm đầu tiên hoạt động và giữ vững được vị trí này trong suốt 10 năm qua.

(Theo BÙI KHÁNH NGUYÊN // Nguoilaodong Online)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao