Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tổng Giám đốc Công ty D2D: Trải nghiệm hai phần đời

“Tháng 7, cảm xúc nhớ nguồn lại trào dâng hơn bao giờ khi ngày Thương binh liệt sĩ gần đến. Cùng với các địa phương khác trên mảnh đất hình chữ S, Đồng Nai kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27 - 7, 50 năm ngày Mỹ rải chất độc màu da cam dioxin xuống Đồng Nai với nhiều hoạt động tri ân, trong đó nổi bật là chương trình: “Đền ơn đáp nghĩa - Thắp nến tri ân” tại chiến trường Xuân Lộc năm xưa.

Là “mạnh thường quân” của nhiều chương trình xã hội, từ thiện tại Đồng Nai, D2D tiếp tục tham gia chương trình này với ý nghĩa đặc biệt.

Không chỉ là nghĩa cử

Đó không chỉ là nghĩa cử “đền ơn đáp nghĩa” của một DN “giàu tâm”, không chỉ là lời tưởng niệm đối với các liệt sĩ của một tập thể gồm có nhiều CBNV và cả TGĐ từng trở về từ chiến tranh mà còn là sự “báo công” đối với những đồng đội đã ngã xuống về một chiến công mới mà những người lính như TGĐ Nguyễn Xuân Đình đã tạo dựng được trong công cuộc xây dựng kinh tế đất nước với vai trò của một doanh nhân. Có lẽ vì vậy mà trong lần gặp mới đây, doanh nhân Nguyễn Xuân Đình đã mở đầu bằng câu chuyện về một tình cảm thiêng liêng nhất mà ông luôn cất giữ trong trái tim mình. Đó là nghĩa tình đồng đội trong những năm tháng xông pha nơi chiến trường khốc liệt. Thi thoảng giọng ông chùng xuống và đôi mắt như rưng rưng vì những niềm xúc động đang cuộn chảy khi ông nhớ về đồng đội.

Hơn 5 năm tham gia chiến trường, ông đã rất nhiều lần chứng kiến sự hi sinh của đồng đội và mỗi lần vuốt mắt tiễn đưa đồng đội là một lần ông tự khắc sâu lời hứa sẽ sống, chiến đấu và làm việc thay cho cả những người không may đã ngã xuống. Có lẽ vì vậy mà hơn 30 năm qua, trở về từ chiến tranh, với thương tật loại 4/4, người lính Nguyễn Xuân Đình tiếp tục dấn thân vào hành trình mới, bắt tay góp phần dựng xây đất nước bằng quyết tâm của một người làm kinh tế.

Không ngại khó, bình tĩnh trong mọi thử thách và quyết tâm khẳng định bản lĩnh của người lính trên mặt trận kinh tế, ông đã cùng lãnh đạo tiền nhiệm và tập thể CBNV Cty D2D xây dựng thành công một DN nhà nước (nay là DN cổ phần) có thương hiệu vững mạnh trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản công nghiệp và dân dụng. “Đó là cách duy nhất để tạo ra nhiều công ăn việc làm cho xã hội, giúp được con em của nhiều đồng đội, tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ và có nhiều điều kiện hơn để làm từ thiện, góp tay vào chăm lo cho xã hội, cộng đồng” - ông Đình chia sẻ về động lực giúp ông mạnh mẽ và quyết liệt trong mỗi bước đi, trong từng dự án mà D2D đã và đang thực hiện để đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho tỉnh Đồng Nai. Tính đến nay, D2D đã là chủ đầu tư của rất nhiều dự án lớn như: Dự án đường 5 và khu dân cư đường 5 với quy mô 40 ha, dự án KCN Nhơn Trạch 2 có quy mô 350 ha.

Ngoài ra, tiếp nối thành công của các dự án này,  D2D đang tập trung triển khai mạnh mẽ nhiều dự án mới với kỳ vọng những dự án này sẽ tạo nên những điểm nhấn mới, những đột phá mới cho D2D trong những năm tiếp theo. Đó là các dự án: Dự án chỉnh trang đô thị thành phố Biên Hòa tại phường Thống Nhất giai đoạn 2 với quy mô vốn đầu tư 774 tỉ đồng; Dự án phố Chợ và chợ Quản Thủ - Long Thành với tổng mức đầu tư 254 tỉ đồng; Dự án khu dân cư Lộc An - Long Thành với quy mô dự án 120 tỉ đồng; Dự án khu đô thị Thạnh Phú huyện Vĩnh Cửu 181 ha và vốn đầu tư 829 tỉ đồng. Các dự án này sẽ đưa vào khai thác và phát huy hiệu quả từ 2011 và những năm tiếp theo. Đây cũng là cơ sở để D2D phấn đấu đạt  mức tăng trưởng bình quân hàng năm 10%, tỉ lệ cổ tức là 20%/năm và tối thiểu là 10%/năm ở giai đoạn từ năm 2011 - 2015. 

Không chỉ để lại dấu ấn tại các dự án lớn, D2D hiện còn được đánh giá là một DN sử dụng nguồn vốn rất hiệu quả khi DN này quyết  định mở rộng và đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư, tham gia góp vốn vào gần 10 DN khác và đầu tư vào liên doanh Berjaya – D2D 5 triệu USD (chiếm 25% vốn điều lệ) để kinh doanh, xây dựng nhà hàng khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp  tại dự án Bien Hoa City Square trị giá 100 triệu USD.

Mà còn là sự báo công

Và điều đáng nói hơn cả là thành công của D2D đã thực sự góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Đồng Nai, nâng cao đời sống của người lao động, đặc biệt là một phần hiệu quả kinh doanh đã được dùng để đóng góp, ủng hộ các chương trình xã hội, từ thiện nhiều ý nghĩa. Chỉ tính từ năm 2006 đến nay, tổng kinh phí mà D2D tài trợ cho các hoạt động cộng đồng là gần 7 tỉ, trong đó nổi bật là các chương trình đền ơn đáp nghĩa, hoạt động về nguồn như: Xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương, ủng hộ hội cựu chiến binh tỉnh Đồng Nai, tài trợ chương trình “Nghĩa tình chiến khu D”, ủng hộ nâng cấp 540 ngôi mộ liệt sĩ huyện Long Thành, ủng hộ xây dựng Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện Long Đất, tài trợ chương trình “Thăm chiến trường xưa”,  hỗ trợ kinh phí xậy dựng nhà bộ đội, ủng hộ tặng quà cho đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam tết 2011, xây dựng bia tưởng niệm  chiến thắng sân bay Biên Hòa, ủng hộ xây dựng đền thờ liệt sĩ Rừng Sác, ủng hộ bộ đội đảo Trường Sa, ủng hộ chiến sĩ, bộ đội ở các vùng biển đảo của tổ quốc, Hỗ trợ gia đình thương binh liệt sĩ huyện Long Thành... và rất nhiều hoạt động từ thiện như: tham gia chương trình Vạn tấm lòng vàng, ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em, ủng hộ quỹ khuyến học tỉnh Đồng Nai, ủng hộ đồng bào bị bão lụt, ủng hộ quỹ vì người nghèo tỉnh Đồng Nai, ủng hộ quỹ mổ mắt từ thiện, ủng hộ chương trình “Vì những trái tim trẻ thơ”, hỗ trợ đối tượng chính sách...

“Trải nghiệm cả hai vai trò người lính và doanh nhân, tôi  nhận thấy một triết lý chung giữa hai phần đời ấy là dù ở chiến trường hay thương trường thì chiến thắng chỉ dành cho những ai dũng cảm vượt lên thử thách, dám tiến về phía trước với chiến lược phù hợp và biết gắn chữ tâm vào trong mỗi quyết định kinh doanh, gắn được trách nhiệm cộng đồng vào mỗi bước đi cũng như luôn nhận rõ mục đích dấn thân và chiến đấu. Với tôi, niềm hạnh phúc lớn nhất khi  được trải qua cả hai cuộc đời người lính – doanh nhân chính là việc khẳng định được mình trong vai trò đa dạng, đóng góp cho đất nước ở nhiều góc độ. Dù để chiến thắng ở cả hai mặt trận ấy, những mất mát, hi sinh không ít nhưng nếu chọn lại, tôi vẫn chọn sống cả hai phần đời đẹp đẽ và đầy tự hào đó”. Có lẽ, quyết tâm đó sẽ bền bỉ trong ông không chỉ bởi  những vinh quang mà D2D đã gặt hái: Huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba; Giải thưởng Sao vàng đất Việt nhiều năm liền... mà còn bởi lời thề năm xưa, vì kỳ vọng của những người đã ngã xuống cho hôm nay và vì chính trọng trách giữ gìn và phát huy một thương hiệu Việt  uy tín trong sự tín nhiệm, mong đợi của đối tác, khách hàng và cổ đông.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao