Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

CECICO 579 và CTCP Đức Mạnh: Tâm huyết với sự phồn vinh của Đà Nẵng

Gắn lợi ích cộng đồng, sự phồn vinh quê hương với chiến lược phát triển. đó là tiêu chí xuyên suốt trong hoạt động của hai đơn vị cùng một chủ sở hữu là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 (Cecico 579) và Công ty cổ phần Đức Mạnh (DMC) tại Đà Nẵng…
 
Gửi tâm huyết vào những dự án

Cách đây 10 năm, TP. Đà Nẵng dù phát triển nổi trội so với các địa phương khác trong khu vực, nhưng chưa có sự bứt phá như bây giờ và nói đến Đà Nẵng, người ta thường chỉ gói gọn ở những khu vực trung tâm như quận Hải Châu hay một phần của quận Thanh Khê. Trong bối cảnh đó, Chiến lược Phát triển thành phố đã được khởi động thông qua chính sách kêu gọi đầu tư, phát huy nội lực để đưa Đà Nẵng ngày một đi lên…

Chung tay cùng Thành phố, Cecico 579 và DMC là những doanh nghiệp tiên phong trên địa bàn trong việc nhận đầu tư những dự án mang tính bước ngoặt cho sự phát triển của Đà Nẵng. Đó chính là Vĩnh Trung Plaza và Khu đô thị Phú Mỹ An.

Vĩnh Trung Plaza do DMC làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư lên đến 50 triệu USD, đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 (toà tháp đôi tổ hợp thương mại và văn phòng, căn hộ cho thuê cao 18 tầng) từ cuối năm 2007 và sắp hoàn thành giai đoạn 2 (khách sạn 4 sao, 200 phòng). Có thể nói, sự hiện diện của toà tháp đôi hoành tráng và hiện đại VĩnhTrungPlaza ngay trong khu vực trung tâm Thành phố đã một phần thắp thêm niềm tự hào cho người dân Đà Nẵng, kích hoạt hàng loạt các dự án quy mô lớn khác được triển khai ngay tại khu trung tâm. Không những thế, lãnh đạo Thành phố cũng như các cơ quan ban ngành liên quan đánh giá rất cao về hiệu quả kinh tế, xã hội đích thực mà VĩnhTrungPlaza mang lại cho Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, một người rất tâm đắc với kiến trúc của Vĩnh Trung Plaza cho biết, Đà Nẵng đã và đang hướng tới một thành phố công nghiệp, kiến trúc đa dạng và hiện đại, thể hiện tầm vóc của đô thị loại một lớn nhất khu vực miền Trung. Trước đây, vị trí của VĩnhTrungPlaza là bến xe lam và khu chợ nhếch nhác, tác động xấu đến cảnh quan chung của Thành phố. Sự hiện diện của VĩnhTrungPlaza tại đây đã góp phần giúp Thành phố trong công tác quy hoạch, chỉnh trang, nâng cao vị thế của khu vực trung tâm.

Ông Lê Viết Tươi, Phó giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cũng có cách nhìn đặc biệt về hiệu quả kinh tế của Vĩnh Trung Plaza trên khía cạnh thương mại khi cho rằng, Vĩnh Trung Plaza như một nét chấm phá quan trọng trong việc kích thích ngành thương mại thành phố phát triển lên tầm cao mới. Đặc biệt, với sự hiện diện của Big C, đơn vị được Chính phủ đồng ý để UBND TP. Đà Nẵng cấp phép hợp tác đầu tư kinh doanh cùng DMC, với tổng vốn gần 20 triệu USD tại toàn bộ 4 tầng trệt khu thương mại, kết hợp sự đa dạng các dịch vụ khác…, Vĩnh Trung Plaza đang là trung tâm mua sắm cao cấp và sầm uất bậc nhất Thành phố và cũng là cầu nối cho sự phát triển giữa thương mại và du lịch Đà Nẵng thông qua việc trở thành điểm tham quan kết hợp với shopping cho du khách khi đến với “thành phố Sông Hàn”.

Tương tự Vĩnh Trung Plaza, Khu đô thị mới Phú Mỹ An do Cecico 579 làm chủ đầu tư cũng được đánh giá là một trong những dự án hạ tầng đô thị tiên phong trong việc khai phá vùng đất phía Đông Thành phố. Dự án có tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 360 tỷ đồng xây dựng (tính theo thời điểm hiện tại là gần 1.000 tỷ đồng), tổng diện tích quy hoạch 722.023 m2, nằm cạnh khu danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, tiếp giáp với đường Trần Đại Nghĩa (đường nối Đà Nẵng với phố cổ Hội An).

Khi dự án còn trong ý tưởng, chủ đầu tư đã đặt trọn tâm huyết xây dựng Phú Mỹ An thành một đô thị hiện đại, với không gian sống lý tưởng, nhằm góp phần thay đổi vùng đất phía Nam Thành phố lúc đó còn hoang sơ và nghèo khó. Trong giai đoạn mới triển khai, dù chịu những biến động bất lợi do tình hình chung, nhưng Cecico 579 vẫn kiên trì bám đuổi ý tưởng của mình, chấp nhận phương án chậm nhưng chắc, sẵn sàng điều chỉnh vốn đầu tư tăng gấp 3 lần…

Hiện tại, khu vực phía Nam TP. Đà Nẵng  đã thay đổi nhiều, cuộc sống người dân đã cải thiện đáng kể, tuyến đường Lê Văn Hiến – Trần Đại Nghĩa được nâng cấp 2 chiều, 4 làn xe khang trang, hàng loạt dự án quy mô lớn đang triển khai như sân golf Vinacapital, làng Đại học Đà Nẵng…

Vì thành phố phát triển

Là người luôn trăn trở về định hướng phát triển bền vững cho Đà Nẵng và muốn góp một phần cho sự phồn vinh của

“thành phố bên sông Hàn”, ông Đàm Quang Tuấn, Chủ tịch HĐQT của Cecico 579 và DMC cho rằng, Đà Nẵng tuy đã làm được rất nhiều, có những bước phát triển vượt bậc, nhưng để phát triển bền vững, để có thương hiệu trong mắt những nhà đầu tư khác, Đà Nẵng cần có những quy hoạch cụ thể dựa trên tiềm năng và lợi thế sẵn có. Đặc biệt, để Thành phố phát triển, không thể tách rời vai trò của doanh nghiệp, của từng người dân trong việc tạo nếp sống văn minh, phù hợp với xu thế phát triển.

Bản thân ông Tuấn, trong vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư Đà Nẵng đã làm cầu nối cho nhiều nhà đầu tư đến với Đà Nẵng, mang hình ảnh Đà Nẵng giới thiệu đến rất nhiều bạn bè quốc tế. Ngoài ra, doanh nghiệp ông đã đứng ra tổ chức những hội thảo quan trọng, nhất là trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng, nhằm giới thiệu tiềm năng phát triển của Đà Nẵng đến các nhà đầu tư.

Gần đây nhất, khi UBND TP. Đà Nẵng kêu gọi xây dựng 7.000 căn nhà ở xã hội, tương đương 500.000 m2 diện tích sàn xây dựng, với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 1.700 tỷ đồng, nhằm giải quyết nhu cầu bức thiết về nhà ở trên địa bàn Thành phố, Liên danh DMC -Cecico 579 đã đứng ra đảm nhận đầu tư xây dựng 2 dự án nhà xã ở xã hội lớn, với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2011.

Trong đó, Dự án Khu chung cư Đại Địa Bảo có tổng vốn đầu tư 194 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 1,37 ha, thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Dự án gồm 3 khối nhà cao 9 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng 50.867 m2, với 725 căn, đáp ứng nhu cầu của hơn 3.000 người. Công trình có đầy đủ các điều kiện sinh hoạt như nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng, công viên cây xanh, đường nội bộ, bãi giữ xe (1.500 xe máy)…

Ngoài ra, Dự án Khu ký túc xá sinh viên Đà Nẵng có quy mô 6 khối nhà cao 5 tầng, có khả năng phục vụ 6.000 sinh viên, học sinh trên địa bàn Thành phố. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 2,5 ha tại Khu đô thị Nam Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu, với tổng vốn đầu tư 110 tỷ đồng.

Không chỉ tham gia những dự án xã hội lớn tại TP. Đà Nẵng, DMC cũng như Cecico 579 còn luôn chủ động tham gia các chương trình xã hội do Thành phố phát động, tham gia cứu trợ đồng bào Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung gặp thiên tai, lũ lụt… Tất cả những hành động đó xuất phát từ suy nghĩ, cách nhìn của chính người lãnh đạo DMC và Cecico 579, với tiêu chí “lấy lợi ích cộng đồng, vì sự phát triển chung của Thành phố” làm tôn chỉ.

TP. Đà Nẵng kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng đúng vào dịp DMC và Cecico 579 tròn 10 tuổi. Với tuổi đời đó, có thể nói, đây là hai doanh nghiệp trẻ, nhưng sự phát triển năng động của Đà Nẵng sẽ tiếp sức cho DMC – Cecico 579 vững bước hơn trên thương trường, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cho Thành phố trong tương lai.

(Theo Thi Anh // Báo đầu tư)

  • Sony và Toshiba bán lại nhà máy cho Đài Loan
  • HUD Holdings: Khẳng định vai trò điều tiết thị trường
  • HUD: Xây dựng cao ốc 1.900 tỷ đồng tại Hà Nội
  • Hạ thủy chân đế giàn khai khác Chim Sáo
  • Việt Nam thăng hạng trong chỉ số năng lực kết nối 2010
  • Yêu cầu ưu tiên dùng muối nội
  • DN tư nhân được vay vốn ODA: có dễ thực thi?
  • Doanh nghiệp Nhật tin hơn vào môi trường kinh doanh Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao