Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

May Chiến Thắng: Chú trọng thị trường nội

Mỗi sản phẩm của Chiến Thắng từ chi tiết nhỏ đều được chú trọng thiết kế rất tinh xảo trên máy chuyên dụng và đều được đăng ký bảo vệ thương hiệu
Cty CP may Chiến Thắng (Chiến Thắng) sẽ khai trương trung tâm thương mại tại Hà Nội vào trung tuần tháng 7 này nhằm khẳng định chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh (SX- KD) tại thị trường nội địa.

Theo bà Ninh Thị Ty - TGĐ Cty CP may Chiến Thắng, cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” đã tạo điều kiện thuận lợi cho nền sản xuất trong nước. Các DN nói chung, DN trong lĩnh vực may mặc nói riêng đã ý thức được ý nghĩa của chương trình là “cơ hội vàng” để nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Khẳng định thương hiệu

Bà Ty cho rằng, nếu DN VN đặt chất lượng lên hàng đầu, cam kết về chất lượng sản phẩm (SP), giữ uy tín với khách hàng, xây dựng thương hiệu vững mạnh... thì không cần kêu gọi người tiêu dùng cũng “nhiệt liệt” hưởng ứng. Chính vì vậy những năm qua, Chiến Thắng xác định chất lượng là yếu tố tạo nên thương hiệu. Nhất là kể từ khi Bộ Chính trị đã chủ trương vận động "Người VN ưu tiên dùng hàng VN", càng tạo động lực cho Chiến Thắng trong việc hoạch định chiến lược phát triển, xây dựng thương hiệu nhằm mang lại hiệu quả cao trong SX - KD cũng như đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, nâng cao sức cạnh tranh với các SP trong và ngoài nước nhất là của Trung Quốc. Đến nay SP của Chiến Thắng đến với người tiêu dùng với hơn 10 cửa hàng và gần 10 đại lý trên toàn quốc như: HN, TP HCM, Hải Phòng, Huế... Ngoài việc đổi mới công nghệ, đầu tư thiết bị máy móc hiện đại tiên tiến bậc nhất thế giới như ép mex, hai kim, ba kim... Chiến Thắng còn chú trọng đổi mới công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực theo hướng tiếp cận trình độ quốc tế. Tất cả những yếu tố trên được Chiến Thắng chú trọng đầu tư nhằm nâng cao chất lượng SP và đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000. Các SP của Chiến Thắng đều có bộ phận kiểm soát chất lượng trước khi giao hàng, SP đa dạng phong phú hợp thời trang, giá cả cạnh tranh để mọi khách hàng đều hài lòng với các dịch vụ.

Hơn nữa, Chiến Thắng xem việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu là chuyện sống còn. Đảm bảo được chất lượng SP cũng đồng nghĩa rằng Chiến Thắng đã xây dựng được lòng tin tuyệt đối của khách hàng. Chính vì vậy, Chiến Thắng là đơn vị đi đầu của ngành dệt may trong việc ứng dụng hệ thống LEAN (nâng cao hiệu quả) từ khâu quản lý, điều hành SX đến chất lượng SP. Mỗi SP của Chiến Thắng từ chi tiết nhỏ như cúc áo đến dây viền hay nhãn mác đều được chú trọng thiết kế rất tinh xảo trên máy chuyên dụng và đều được đăng ký bảo vệ thương hiệu, logo tại các thị trường trong nước và quốc tế.

Song song với việc mở rộng thị trường nội địa Chiến Thắng còn thành lập xưởng chuyên chế tác, tổ mẫu thiết kế và chế mẫu thời trang để SX phù hợp nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng trong nước. Hàng năm, Chiến Thắng đều tổ chức các lớp đi học đào tạo ngắn hạn, dài hạn do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức. Vừa qua, Chiến Thắng cử các chuyên gia, thiết kế, kỹ thuật đi tham quan, học hỏi các nước bạn Indonesia, Hàn Quốc... áp dụng dây chuyền mới tổ chức theo phương pháp quản lý và tổ chức SX của bạn để nâng cao năng suất và chất lượng SP. Hiện tại, Chiến Thắng đang vận dụng tổ chức SX thí điểm theo dây chuyền của bạn tại nhà máy ở HN và Thái nguyên. Với nỗ lực đó, năm 2010, doanh thu của Chiến Thắng đạt 92 tỉ đồng VN, tăng 7% so với 2009, thu nhập bình quân đạt gần 3,4 triệu đồng VN, tăng 34% năm 2009.

Mở rộng chiếm lĩnh thị trường

Ngay sau khi CP hóa, nằm trong chiến lược phát triển mở rộng SX -KD được hội đồng quản trị thống nhất, Chiến Thắng đã nhanh chóng xây dựng thêm nhiều cơ sở SX. Hiện Chiến Thắng đã có mặt trên 10 tỉnh thành như: Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thái Bình, Hà Nam, Bắc Giang, Hải Phòng... sắp tới Cty còn mở thêm một nhà máy ở Phú Thụy, Gia Lâm Hà Nội, với mục tiêu đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, đẩy mạnh SX hàng nội địa nhằm nâng cao đời sống người lao động. Hiện nay Chiến Thắng đang đầu tư mở một trung tâm thương mại nằm trong khuôn viên của Chiến Thắng tại 22 Thành Công, với diện tích 1.600 m2, dự kiến vào 10/7 tới sẽ khai trương. Phần lớn diện tích của trung tâm dành cho việc KD hàng thời trang nội địa và các ngành hàng may mặc của các đơn vị khác, nhưng trọng tâm chính vẫn là của may Chiến Thắng và may Hồ Gươm. Đây là một trong những quyết tâm lớn của HĐQT và ban lãnh đạo Chiến Thắng, và là tiền đề để Chiến Thắng mở rộng phát triển mạng lưới vệ tinh kinh doanh hàng may mặc nội địa trong những năm tới.

Tuy nhiên, bà Ty cho rằng, nhằm tạo ra một sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc hưởng ứng cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” trong thời gian tới bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, vận động..., Nhà nước cần đẩy mạnh chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của DN trong nước...

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • IPO Petrolimex: Phép thử thị trường?
  • 6 tháng, doanh nghiệp đăng ký mới giảm 4,7%
  • Cơ hội phát triển thị trường thiết bị định vị GPS
  • Hãng hàng không thứ 7 của Việt Nam được cấp phép
  • Tiếp tục khởi kiện nhiều doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
  • Dịch vụ khai báo thuế điện tử sẽ ăn nên làm ra?
  • Đào tạo “Hacker mũ trắng” cho các doanh nghiệp
  • Thời của các công ty nhiều tiền mặt
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao