Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Án mạng từ những cơn say - Kỳ II: Cả thủ phạm lẫn nạn nhân đều rất trẻ

Vì những mâu thuẫn rất nhỏ nhặt, có khi là bộc phát tức thời mà tước đi mạng sống của một con người, nên kẻ “lâm vào vòng lao lý” phải sống ân hận suốt đời. Đáng tiếc là trong số những nạn nhân và thủ phạm có nhiều người còn rất trẻ, cái tuổi đang hứa hẹn biết bao tương lai, hoài bão ... Thống kê từ 17 vụ án giết người do rượu, có 8 vụ mà nạn nhân và thủ phạm cùng với hàng chục người có liên quan đều chưa đến tuổi 20.


 

Không cho nói chuyện cũng giết người:

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 19-2-2009 tại tổ 6, ấp Ba Xoài, xã An Cư, huyện Tịnh Biên xảy ra 1 vụ án giết người; nạn nhân là Lê Thị Ngọc 1967, thủ phạm là Nguyễn Văn Lành, sinh 1973. Nguyên nhân chỉ do: Nguyễn Văn Lành cùng nhậu với 4 người bạn tại nhà hết 2 lít rượu, đến khoảng 15 giờ Lành đi qua quán của chị Lê Thị Ngọc để uống nước, chị Ngọc là bà con với Lành; Lành kêu Phạm Thị H. là người làm trong quán ra nói chuyện nhưng chị Ngọc không cho, có lẽ vì tức giận do không được nói chuyện với H. nên Lành và chị Ngọc cãi nhau, rồi sự việc đẩy lên ở mức cao hơn, cả 2 bên xông vào đánh, chị Ngọc với lấy dao đâm Lành, Lành giật dao đâm lại trúng vào sườn trái chị Ngọc. Được mọi người chở vào bệnh viện của Sư đoàn 330 cấp cứu nhưng do đứt động mạch chủ bụng nên chị Ngọc đã tử vong. Là bà con với nhau, chưa từng có mâu thuẫn hay thù oán gì, hàng ngày có khi vẫn giúp đỡ nhau những việc này nọ, vậy mà chỉ vì có chất “men say quái ác” ở trong người đã làm lu mờ lý trí, tước đi mạng sống của một con người .

Từ chối không nhậu nữa thì mua xăng đốt:

Đây lại là một vụ án mà nhiều người chưa thể tưởng tượng ra được, vì mới nghe qua cứ ngỡ nó chỉ có trong các câu chuyện giả tưởng hoặc là hư cấu để hù dọa...

Vào ngày 12-9-2009, Huỳnh Văn Hải 24 tuổi và Nguyễn Văn Cung 18 tuổicùng Phạm Thành Nhân 19 tuổi, đều ngụ ở thị trấn Chi Lăng rủ nhau đến nhà Nguyễn Văn Tú Em, 22 tuổi ở xã Núi Voi nhậu. Uống hết 2 lít rượu nhưng “chưa thấy đã” nên cả bọn rủ nhau đến nhàTrần Văn Hải, 30 tuổi ở thị trấn Chi Lăng nhậu tiếp, lúc này có thêm Nguyễn Văn Hiếu và Võ Văn Tâm. Được Hải nấu cháo cho ăn, cả bọn lại rủ nhau nhậu tiếp, trong đó có một số đi kiếm chỗ ngủ. Huỳnh Văn Hải và Nguyễn Văn Cung nhậu thêm hết 1 lít nữa thì đã gần 5 giờ sáng, thấy mấy người nằm ngủ không chịu nhậu tiếp, Cung nói với Hải “Đi mua xăng đốt chết mấy thằng này đi, chúng nó làm cha người ta rồi nên không chịu nhậu”. Nóilà làm, Hải và Cung đứng dậy đi đến tiệm tạp hóa cách đó chừng 50m mua 1 lít xăng đem về. Đến chỗ Trần Văn Hải, Võ Văn Tâm và Nguyễn Văn Hiếu đang ngủ trong mùng, Huỳnh Văn Hải đổ cả lít xăng lên mùng rồi bật quẹt ga đốt. Ngay lập tức ngọn lửa bùng lên, Hiếu và Hải tốc mùng chạy thoát, còn Võ Văn Tâm bị bỏng toàn thân và tử vong khi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Châu đốc.

Nhiều nạn nhân và thủ phạm còn rất trẻ:

Khoảng 21 giờ ngày 23-1-2009, Nguyễn Văn Tuấn, sinh 1991, ngụ ấp Đông Bình Nhứt xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành sau một chầu nhậu với bạn thì đi chơi game và gặp Nguyễn Hữu Thành, sinh 1993. Cả hai đều có rượu, dẫn đến cự cãi qua lại, Tuấn rút dao thủ sẵn trong người đâm Thành. Được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa, nhưng đến 1 giờ 40 phút ngày 24-1 thì Nguyễn Hữu Thành chết. Cái chết của Thành khi mới 17 tuổi và là con trai duy nhất trong gia đình đã làm cho người mẹ như điên dại, gặp chúng tôi bà nói trong nước mắt: “Chỉ vì rượu mà con tôi chết như vầy...”.

Một vụ án khác xảy ra vào lúc 21 giờ ngày 27-5-2009. Nguyễn Tài Đức, sinh 1991 ngụ ở thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn nhậu tại quán của anh Trực ở núi Sập có cự cãi với Lê Minh Trọng, hai bên bẻ đũa đâm nhau, nhưng được mọi người can ngăn nên dừng lại. Trên đường về, hai bên lại cự cãi và đánh nhau, Trọng dùng gạch ném Đức, Đức rút dao mang theo trong người đâm Trọng, dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng Trọng đã tử vong.

Còn nhiều vụ án khác, mà nạn nhân và thủ phạm còn rất trẻ, đây vấn đề nhức nhối của xã hội.


(Theo MINH HÀ// An Giang Online)

  • Án mạng từ những cơn say - Kỳ I: Tan nát những gia đình
  • Án mạng từ những cơn say - Kỳ cuối: Nguyên nhân và giải pháp
  • Vụ Jetstar Pacific: Nếu đúng như đơn tố cáo, sẽ đình chỉ bay
  • Thanh tra an toàn bay của hãng Jetstar Pacific
  • Vụ án nông trường Sông Hậu: Bàn cân lý - tìn
  • Cái kết nào cho thương hiệu Jetstar?
  • Nghịch cảnh... thuế !
  • Phát hiện mứt, xí muội nhiễm chì vượt mức cho phép
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%