Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bắt khẩn cấp Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bất động sản Euroland

Ngày 28-8, Cơ quan CSĐT Công anTP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Thọ, sinh năm 1980, trú tại số 3Phan Phù Tiên, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội về hành vi lừa đảochiếm đoạt tài sản. Nguyễn Đức Thọ là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bấtđộng sản  Euroland .  Thọ cũng đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếmđoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, cơ quanCông an xác định: Đầu tháng 8-2009, Nguyễn Đức Thọ đã soạn thảo hợpđồng mua bán biệt thự tại khu đô thị mới Nghĩa Đô với nội dung Công tyCP bất động sản  Euroland  có trụ sở tại Trung tâm thương mại Mê LinhPlaza – km8 đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, đại diện là ông NguyễnCảnh Hồng - chức vụ Giám đốc, bán cho Nguyễn Đức Thọ một căn biệt thựsố 55 vị trí lô KV1 tại dự án khu đô thị mới Nghĩa Đô.

Giá trị hợp đồng tạm tính là gần4,7 tỷ đồng và 2 phiếu thu tiền có nội dung Nguyễn Đức Thọ đã nộp hơn2,8 tỷ đồng cho Công ty CP bất động sản  Euroland . Thọ đã sử dụngnhững giấy tờ này để chào bán cho anh Nguyễn Hồng Quang. Để anh Quangtin tưởng, Thọ đã đưa anh Quang đến Công ty  Euroland  do Thọ làm Chủtịch HĐQT và bố trí sẵn người trả lời cho anh Quang những thông tinliên quan đến dự án và xác nhận hợp đồng mua bán nhà, biệt thự giữaCông ty  Euroland  với Nguyễn Đức Thọ là có thật. Sau đó, Thọ đưa anhQuang đến vị trí lô đất KV1 và chỉ vị trí căn hộ số 55 tại dự án khu đôthị mới Nghĩa Đô, khẳng định căn hộ số 55 là sở hữu của Thọ. 

Tin tưởng Thọ, anh Quang đã đồngý mua. Ngày 8-8-2009, Nguyễn Đức Thọ đưa anh Nguyễn Hông Quang đến vănphòng công chứng Hồ Gươm (địa chỉ 48 Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội).Sau khi có hợp đồng công chứng, anh Nguyễn Hồng Quang đã yên tâm đưacho Thọ số tiền là 3 tỷ đồng gần tương đương với số tiền thanh toántrên 2 phiếu thu giả do Thọ tạo dựng. Sau khi đã thanh toán tiền choThọ, anh Quang đưa người nhà đến xem dự án thì được biết Thọ không phảilà chủ sở hữu của khu đất trên nên đã đi tìm Thọ để làm rõ nhưng Thọ đãtìm cách trốn tránh.

Toàn bộ số tiền 3 tỷ đồng thuđược của anh Quang, Thọ đã sử dụng vào việc chi tiêu cá  nhân như trảtiền vay ngân hàng từ trước của Thọ… nay không có khả năng chi trả. Quátrình thực hiện hành vi lừa đảo Thọ đã thành lập 3 Công ty khác nhauvới chức danh khác nhau như Công ty Euroland do Thọ làm chủ tịch HĐQT,Công ty CP đầu tư tài chính Hà Nội Thọ làm Giám đốc Công ty và Công tyEL USA Thọ làm Giám đốc tài chính.

( Theo ANH MINH // SGTT Online)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%