Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cty TNHH Thế Anh - Kim Thành, Hải Dương: Đâu là lối thoát cho DN?

Dự án của Cty Thế Anh phải dừng vì việc làm tắc trách của chủ tịch UBND thị trấn Phú Thái (Hải Dương)
Dự án của Cty Thế Anh phải dừng vì việc làm tắc trách của chủ tịch UBND thị trấn Phú Thái (Hải Dương)

Chỉ vì “quan điểm” của chủ tịch UBND địa phương trái với quan điểm của UBND tỉnh mà DN gặp nhiều khó khăn. Đó là “chuyện thật như bịa” diễn ra tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương.

Dự án đang gặp khó đó là của Cty TNHH sản xuất & kinh doanh thương mại Thế Anh (Cty Thế Anh).

Đâu là sự thật ?

Cty Thế Anh được UBND tỉnh Hải Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 04121000106 ngày 20/6/2008 để thực hiện DA đầu tư sửa chữa, đóng mới phương tiện thuỷ và kinh doanh cầu cảng tại bãi sông hữu Kinh Môn, thị trấn Phú Thái, Kim Thành. DA được khởi công quý III/2008, hoạt động từ quý III/2010. Ngày 21/3/2008, UBND tỉnh Hải Dương ra Quyết định số 953/QĐ/UBND cho phép lập bến bãi tạm thời trên bãi sông hữu Kinh Môn, huyện Kim Thành. Ngày 16/12/2008, UBND tỉnh Hải Dương ký Quyết định số 4778/QĐ - UBND về việc thu hồi 12.404 m2 đất do UBND thị trấn Phú Thái quản lý, sử dụng cho Cty Thế Anh thuê và thực hiện DA với thời hạn 50 năm. Tiếp đó, ngày 2/6/2009, GĐ Sở Tài chính Hải Dương có Quyết định phê duyệt đơn giá cho thuê đất số 1263/QĐ - STC. Ngày 10/7/2009, Sở TN-MT Hải Dương bàn giao mặt bằng cho Cty Thế Anh theo thủ tục quy định.

Những tưởng mọi việc cứ... tuần tự như tiến nhưng theo ông Lê Văn Minh - Chủ tịch UBND thị trấn  Phú Thái đã không kí vào biên bản bàn giao đất. Lý giải việc này, ông Minh cho biết: “Tôi mới nhận được bản sao của Quyết định ngày 24/4/2009, chưa nhận được bản chính. Trong quyết định này, tôi thấy có một số điều chưa hợp lý, khó thực hiện nên tôi không ký... Hơn nữa, việc Cty Thế Anh chỉ ký hợp đồng với UBND thị trấn 5 năm. Tôi không biết việc Cty Thế Anh ký với UBND tỉnh để thuê với thời hạn... 50 năm ! Vì DN không thông qua UBND thị trấn!”. 

Việc làm của ông Minh không dừng ở đó. Ngày 17/7/2009, UBND thị trấn mà người đại diện là ông Lê Văn Minh - Chủ tịch không thông qua Thường trực UBND thị trấn đã ra văn bản đơn phương chấm dứt HĐ số 05 được ký ngày 1/4/2007 với Cty Thế Anh ! Đến 21/7/2009, văn bản này được đọc trên loa phát thanh... phát đi toàn thị trấn ! Chưa dừng lại, chỉ trong 1 tuần từ  20/8 - 27/8, ông Minh liên tiếp ra Thông báo số 07/TB - UB để thanh lý HĐKT số 05 và Công văn số 07/CV - NN nêu rõ: “Yêu cầu Cty TNHH Thế Anh phải thu dọn tài sản ra khỏi khu vực bến sông Kinh Môn, trả lại mặt bằng đất cho UBND TT Phú Thái. Trong Công văn có gia hạn cho Cty Thế Anh phải trao trả trong thời hạn 5 ngày (từ 26/8 - 31/8/2009) phải thực hiện xong việc thu dọn, di chuyển toàn bộ máy móc, thiết bị và các tài sản khác của riêng mình ra khỏi khu vực bến bãi”.

Cần vào cuộc của cơ quan chức năng

Trao đổi với phóng viên DĐDN, ông Nguyễn Văn Hán - Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Kim Thành cho biết: “ Về mặt trình tự thủ tục HĐ thuê bến bãi của Cty Thế Anh với UBND thị trấn Phú Thái để kinh doanh vật liệu xây dựng là hoàn toàn hợp pháp. Việc ông Lê Văn Minh đại diện cho UBND thị trấn đơn phương chấm dứt HĐ với Cty Thế Anh là sai. Việc ông Minh không thực hiện Quyết định số 4778 của UBND tỉnh là sai. Hành vi đó của ông Minh vi phạm khoản 4 Điều 8 và khoản 5 Điều 9 của Luật cán bộ công chức. Ngày 24/8/2009, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, để xác minh từng sự việc cụ thể...”.

Đồng thời, ngày 31/8/2009, UBND tỉnh Hải Dương ra QĐ số 171/TB - VP có chỉ đạo: “Yêu cầu UBND huyện Kim Thành chỉ đạo UBND thị trấn Phú Thái, Cty TNHH Thế Anh phải giữ nguyên hiện trạng đất và công trình, tạo mọi điều kiện để đảm bảo hoạt động bình thường của Cty Thế Anh, và giữ ổn định tình hình cơ sở”.

Thiết nghĩ, đã đến lúc, các cơ quan chức năng cần xem xét và có giải pháp nhằm tạo điều kiện cho DN. Mong sao DA của Cty Thế Anh sẽ tiếp tục được triển khai.

(Theo Minh Thành // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Giải phóng mặt bằng ở Nam ga Hạ Long – Quảng Ninh : Điệp khúc của...“cỗ xe rùa”
  • Lỗi của ủy ban, thuế “đè” doanh nghiệp?
  • TP.HCM: Báo động nạn giám đốc DN bỏ trốn
  • Thuế với cổ phiếu thưởng
  • Đến hẹn trả, tiệm vàng lớn nhất TP.HCM thất nợ
  • Phí trước bạ ôtô có thể lên tới 15%
  • Mất tiền tỷ sau cú nhấp chuột
  • Hải Phòng: Đình Công ở Cty may Việt Hàn - Kiến Thụy
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%