Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lừa đầu tư qua mạng hơn 360.000 USD

Thông qua các website, giám đốc Phạm Ngọc Vân, (26 tuổi) đã mời gọi được nhiều người bỏ hơn 6,5 tỷ đồng vào các dịch vụ đầu tư tài chính quốc tế.

Ngày 29-7, cảnh sát đã bắt khẩn cấp Phạm Ngọc Vân, giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Việt Tín, tại số 7 Hoàng Diệu, quận Phú Nhuận, TP HCM để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, Vân đăng ký thành lập công ty VFX Holdings Ltd có trụ sở tại một quốc gia ở Trung Mỹ với nhiệm vụ chính là mang đến những dịch vụ tài chính tốt nhất, giúp người dân Việt Nam tiếp cận sàn giao dịch về vàng, ngoại hối, chứng khoán, dầu mỏ, cà phê… trên toàn thế giới.

Trên thực tế, VFX Holdings Ltd không hề hoạt động, không có nhân viên và chỉ tồn tại dưới dạng 1 số điện thoại nước ngoài được Vân thuê để giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tháng 8/2008, Vân thành lập công ty Việt Tín, và tự xưng là đối tác được ủy quyền của VFX Holdings Ltd ở khu vực Châu Á. Sau đó, Vân tổ chức nhiều buổi hội thảo, họp báo giới thiệu về công ty. Đồng thời, cô người yêu 24 tuổi - Nguyễn Phan Anh Tú, phó giám đốc công ty Việt Tín cũng tự giới thiệu là vừa tốt nghiệp Đại học Oxford, Vương quốc Anh về, để tạo sự tin tưởng.

Theo Vân quy định, nhà đầu tư cá nhân, nhóm muốn tham gia giao dịch tại các “sàn” vàng, chứng khoán, dầu mỏ, cà phê, ngoại hối… phải đăng ký mở tài khoản với “lệ phí” 5.000 USD bằng cách gửi qua tài khoản hoặc nộp tiền mặt cho Vân. Số tiền trên sẽ được thể hiện tương ứng với 5.000 điểm ảo trên sàn giao dịch của VFX Holdings Ltd. Sau đó, nhà đầu tư được cung cấp tên sử dụng, mật khẩu và phần mềm để liên kết trực tiếp với máy chủ, thực hiện “buôn bán ảo” trên mạng.

Khi giao dịch có lãi, Vân sẽ điều khiển máy chủ thực hiện giao dịch liên tục trong vòng 10 phút để vét sạch tiền, dù nhà đầu tư lúc đó không giao dịch. Nạn nhân có “ý kiến”, Vân sẽ “đổ” cho virut để rũ bỏ trách nhiệm. Nếu lỗ, điểm ảo sẽ mất, số tiền thật “đặt cọc” ban đầu cũng mất theo. Với cách thức như trên, trong thời gian gần 1 năm, Vân đã chiếm đoạt 360.000 USD.

Theo các cán bộ điều tra, hoạt động của VFX Holdings Ltd và công ty Việt Tín thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện nhưng lại chưa được sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước. VFX Holdings Ltd và Việt Tín không có quyền kêu gọi đầu tư tài chính qua mạng.

Vụ việc do Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ phía Nam (C15B) - Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an khám phá. Nạn nhân của đường dây lừa đảo này có thể liên lạc số máy 069.36619 để trình báo.

(̣̣̣̣̣̣̣̣Theo VnExpress)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%