Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nói chung là... lén lút - lấn lướt

1. Theo báo cáo (sơ kết 6 tháng đầu năm) của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội, số vụ buôn bán hàng giả bị phát hiện và xử lý đang tăng nhanh.

 

Chỉ riêng lực lượng quản lý thị trường kiểm tra được 2.882 vụ, đã xử lý vi phạm hành chính... 2.627 vụ, trong đó có 370 vụ hàng nhập lậu, 115 vụ hàng giả, 101 vụ vi phạm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ tịch Hiệp hội, ông Nguyễn Ngọc Khoa cho hay, vấn nạn trên sẽ vẫn tiếp tục, tập trung vào các mặt hàng như rượu ngoại, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, các mặt hàng có thương hiệu...


Thông tin kiểu này nhiều như là:


Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện và điều tra một số vụ nhập lậu thiết bị gây nhiễu thông tin có xuất xứ từ Trung Quốc.


Lực lượng chống buôn lậu cho biết, mặt hàng đường cát Thái Lan nhập lậu có chiều hướng tăng trở lại như... những năm trước.


Từ đầu năm đến nay, Hải quan Lạng Sơn đã bắt giữ 140 vụ buôn lậu. Còn Hải quan Móng Cái (Quảng Ninh) đã phát hiện và xử lý 74 vụ vi phạm thủ tục hải quan và buôn lậu có giá trị lớn.

Đó chỉ là những con số rất nhỏ so với thực tế.

2. Theo thống kê chưa đầy đủ của 47 Ban chỉ đạo 127 các tỉnh, thành phố, trong 6 tháng đầu năm 2009, các lực lượng chức năng đã kiểm tra và xử lý 78.307 vụ vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại.


Hàng nhập lậu vào thị trường Việt Nam qua các đường biên giới được dự báo "sẽ diễn biến phức tạp".


Đúng là rất phức tạp. Năm sau tình hình phức tạp hơn năm trước. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo 127 TƯ, từ nay đến cuối năm, "thị trường trong nước đứng trước thách thức rất lớn của những cuộc "đổ bộ" hàng nhập lậu", tập trung chủ yếu ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Kiên Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh...

Tức là rất nhiều tỉnh. Nếu ngay từ bây giờ các bộ, ban, ngành không có những biện pháp tích cực để phòng ngừa, ngăn chặn thì các doanh nghiệp trong nước sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng nhập lậu.

Nói chung là như vậy...

Hàng nhập lậu từ lúc "vào" lén lút, dường như sắp đến thời lấn lướt trên thị trường nội địa. Tác hại của tình trạng này chúng ta biết, chỉ có điều... nó chỉ nhắc đến mỗi khi tổng kết hay đánh giá, đánh giá thay vì có biện pháp quyết liệt đi ngăn chặn tức thì.

Các cơ quan chức năng, đặc biệt là các lực lượng chủ công trên mặt trận chống hàng nhập lậu nghĩ sao về tình trạng này?

(Theo Đồ Nghệ // Hanoimoi Online)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%