Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bắt khẩn cấp giám đốc lừa đảo đầu tư tài chính qua mạng

Ngày 29-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C15B - Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp Phạm Ngọc Vân, SN 1983, ngụ quận 7, TPHCM, là Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Việt Tín (gọi tắt là Công ty Việt Tín, số 7 Hoàng Diệu, quận Phú Nhuận) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an bắt và khám xét nơi ở Phạm Ngọc Vân.

Theo điều tra, Phạm Ngọc Vân đăng ký thành lập Công ty VFX Holdings Ltd. (trụ sở tại TP Belize, Belize - quốc gia ở Trung Mỹ), với “sứ mạng” mang đến những dịch vụ tài chính tốt nhất, giúp người dân tiếp cận sàn giao dịch về vàng, ngoại hối, chứng khoán, dầu mỏ, cà phê… trên toàn thế giới (?!).

Trên thực tế, VFX Holdings Ltd. không hề hoạt động, không có nhân viên và chỉ tồn tại dưới dạng 1 số điện thoại nước ngoài được Vân thuê để giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tại VN, tháng 8-2008, Vân thành lập Công ty Việt Tín, là “đối tác” được ủy quyền của VFX Holdings Ltd. ở khu vực châu Á nói chung và VN nói riêng.

Để tạo “thương hiệu” cho Công ty Việt Tín, Vân tổ chức nhiều buổi hội thảo, họp báo giới thiệu về công ty. Đồng thời, Nguyễn Phan Anh Tú (SN 1985), người yêu của Vân, Phó Giám đốc Công ty Việt Tín cũng tự giới thiệu là vừa tốt nghiệp Đại học Oxford, Vương quốc Anh (?!).

Thông qua hệ thống website www.vfxholdings.com và www.vfxholdings.net, Vân quảng cáo về các “dịch vụ” của VFX Holdings Ltd. Tuy nhiên, nhà đầu tư cá nhân, nhóm muốn tham gia giao dịch tại các “sàn” vàng, chứng khoán, dầu mỏ, cà phê, ngoại hối… phải đăng ký mở tài khoản với “lệ phí” 5.000 USD (gửi qua tài khoản hoặc nộp tiền mặt cho Vân). Số tiền trên sẽ được thể hiện tương ứng (1 USD = 1 điểm) bằng số điểm ảo trên sàn giao dịch của VFX Holdings Ltd..

Sau đó, nhà đầu tư được cung cấp 1 tên sử dụng, mật khẩu và phần mềm để liên kết trực tiếp với máy chủ, thực hiện “buôn bán ảo” trên mạng. Nếu lỗ, điểm ảo sẽ mất, số tiền thật “đặt cọc” ban đầu cũng mất. Khi giao dịch có lãi, Vân sẽ điều khiển máy chủ thực hiện giao dịch liên tục trong vòng 10 phút để vét sạch tiền, dù nhà đầu tư lúc đó không giao dịch. Nạn nhân có “ý kiến”, Vân sẽ “đổ” cho virus để rũ bỏ trách nhiệm.

Theo các cán bộ điều tra, hoạt động của VFX Holdings Ltd. và Công ty Việt Tín thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện nhưng lại chưa được sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước VN. Hiện công an đã xác định được 3 nạn nhân (ở TPHCM) của Vân với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên tới trên 360.000 USD.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận định, số nạn nhân có thể không dừng lại ở 3 người; đề nghị các nạn nhân của Vân đến C15B hoặc điện thoại 06936619 khai báo, hỗ trợ điều tra.

(Theo SGGP)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%