Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thu giữ gần 2.000 quần áo lót, vòng đá... được quảng cáo trị bách bệnh

Sáng 18-11, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra chi nhánh của Công ty TNHH TM Yahgo Việt Nam (viết tắt Công ty Yahgo) tại số 28-34 đường 26, phường 11, quận 6. Mặc dù đã được báo chí phản ánh, nhưng khi đoàn thanh tra đến, tại địa điểm trên vẫn tấp nập khách hàng, tư vấn viên ra vào. Phía dưới tầng trệt, hàng chục tư vấn viên vẫn rôm rả thuyết phục khách hàng về công dụng chữa bệnh của quần áo lót, vòng đá Tourmaline.

Với chiêu thức “cảnh giác cao”, nhân viên bảo vệ và quản lý chi nhánh Công ty Yahgo đã ngăn cản không cho khách lạ vào trụ sở nếu không được các tư vấn viên “chuyên nghiệp” giới thiệu. Chính vì vậy mà cán bộ Thanh tra Sở Y tế TPHCM phải vào vai khách hàng và nhờ một tư vấn viên giới thiệu mới vào được bên trong. Ngay sau khi nắm được những thông tin “thổi phồng” sản phẩm, mang tính lừa gạt tâm lý người bệnh, đoàn thanh tra đã bất ngờ công bố quyết định thanh kiểm tra đột xuất.

Tại kho của chi nhánh có 11 mặt hàng, gồm: chăn đông, chăn hè, khăn trải giường, áo lót nam nữ, quần lót nam nữ, vòng tay, dây chuyền, thực phẩm bổ dưỡng làm từ tảo chế biến dạng viên (Spirulina). Tại chi nhánh này có tài liệu quảng cáo công dụng của các sản phẩm do công ty phân phối liên quan đến điều trị bệnh nhưng không xuất trình được giấy phép, chứng từ cho thấy nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa, trị bệnh.

Từ thực tế, đoàn thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tạm giữ 8 mẫu sản phẩm gồm vòng tay, dây chuyền đá, quần áo lót nam nữ, gối, drap… để làm cơ sở tiếp tục làm việc với Ban Giám đốc chi nhánh Công ty Yahgo do tại thời điểm thanh tra, giám đốc chi nhánh được thông báo…vắng mặt! Đồng thời, đoàn thanh tra yêu cầu chi nhánh công ty ngưng ngay quảng cáo, tư vấn về tác dụng điều trị và phòng bệnh của các sản phẩm nói trên.

Cùng ngày, Đội quản lý thị trường 6B thuộc Chi cục Quản lý thị trường TPHCM cũng đã thanh kiểm tra đột xuất tại chi nhánh này.

Theo ông Trương Việt Quốc, Đội trưởng Đội quản lý thị trường 6B, sau khi kiểm tra đã lập biên bản thu giữ 2.106 cuốn cẩm nang quảng cáo sản phẩm và gần 2.000 sản phẩm gồm quần áo lót nam nữ, vòng đá đeo tay, dây chuyền đá, tảo Spirulina, chăn, gối, drap… không có nhãn mác hoặc hóa đơn chứng từ không rõ ràng, đầy đủ. 

(Theo SGGP Online)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%