Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thuế đối với truyền hình

Sẽ có quy định chi tiết về thuế GTGT và thuế TNDN các đài truyền hình
Sẽ có quy định chi tiết về thuế GTGT và
thuế TNDN các đài truyền hình

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về hướng dẫn thuế GTGT và thuế thu nhập DN đối với Đài Truyền hình VN và các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, thành phố. DĐDN xin giới thiệu một số thông tin chính của dự thảo thông tư này.

Theo dự thảo thông tư, các đơn vị hạch toán phụ thuộc VTV tại Hà Nội thực hiện kê khai, nộp thuế GTGT tập trung tại VTV. Các đơn vị hạch toán phụ thuộc VTV tại các tỉnh, thành phố khác kê khai, nộp thuế, hoàn thuế GTGT tại các địa phương nơi đóng trụ sở.

Đặc biệt, đối với việc khấu trừ, hoàn thuế GTGT, VTV sẽ thực hiện khấu trừ, hoàn thuế GTGT theo quy định tại Luật Thuế GTGT và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tuy vậy, VTV không được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào phục vụ các hoạt động được ngân sách nhà nước cấp phát kinh phí để thực hiện quy định tại điểm 2 mục A phần II Thông tư số 09/2009/TT-BTC ngày 21/1/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính đối với Đài Truyền hình VN. Trường hợp giữa VTV và các đơn vị trực thuộc hoặc giữa các đơn vị trực thuộc VTV thực hiện cung ứng dịch vụ với nhau, có phát sinh hoá đơn GTGT có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên và không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì quan hệ thanh toán mang tính chất nội bộ nêu trên vẫn đủ điều kiện được khấu trừ thuế GTGT.

Tuy nhiên, các đài truyền hình phải tự đảm bảo chi phí hoạt động xác định số thuế GTGT phải nộp theo phương pháp khấu trừ quy định tại Luật Thuế GTGT và các văn bản hướng dẫn thi hành. Bên cạnh đó, Đài TH cũng tự đảm bảo chi phí hoạt động được khấu trừ toàn bộ thuế GTGT đầu vào của tài sản cố định hình thành từ Quỹ đầu tư phát triển của đài và tài sản cố định sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT và không chịu thuế GTGT (riêng đối với tài sản cố định hình thành từ nguồn vốn ngân sách nhà nước không được khấu trừ mà phải tính vào nguyên giá của tài sản cố định).

Đối với thuế TNDN, các đài truyền hình tự đảm bảo chi phí hoạt động có hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế TNDN thì đài kê khai các khoản doanh thu, chi phí để xác định thu nhập chịu thuế TNDN theo quy định. Đài tự đảm bảo chi phí hoạt động thực hiện khai thuế TNDN tạm tính theo quý và khai quyết toán thuế theo năm theo quy định của pháp luật. Trường hợp đài tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động có đầy đủ hoá đơn của hàng hoá, dịch vụ bán ra theo chế độ quy định hoặc có đủ điều kiện xác định được đúng doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ như hợp đồng, chứng từ thanh toán nhưng không đủ hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ đầu vào thì khai, nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp.

Số thuế GTGT phải nộp được xác định như sau:

Doanh thu x 50% tính trên doanh thu x Thuế suất thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ bán ra.

Trường hợp đài tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc đố

Các ý kiến tham gia về dự thảo Thông tư này xin gửi về địa chỉ: Ban chính sách thuế - Tổng cục Thuế, số 123 Lò Đúc – Hà Nội; hoặc email: ptmhien@gdt.gov.vn
i tượng chịu thuế TNDN, hạch toán được doanh thu, chi phí liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế TNDN thì được lựa chọn kê khai, nộp thuế TNDN thì khai, nộp thuế TNDN như đài tự đảm bảo chi phí hoạt động hướng dẫn tại Điều 5 Phần B thông tư này.

Trường hợp đài tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động có hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế TNDN mà đài hạch toán được doanh thu nhưng không hạch toán và xác định được chi phí, thu nhập của hoạt động kinh doanh thì kê khai, nộp thuế TNDN tính theo tỷ lệ 5% trên doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ.

Đài tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thực hiện khai thuế TNDN theo tháng theo mẫu Tờ khai thuế TNDN (áp dụng đối với Đài PTTH khai theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hóa dịch vụ kèm theo thông tư này).

Đài tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động gửi văn bản đăng ký với cơ quan thuế trực tiếp quản lý để áp dụng một trong hai hình thức khai, nộp thuế GTGT và TNDN nêu tại Điều này.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • “Khóc dở” mua nhà trên giấy
  • Cấp nhãn hiệu chứng nhận cho Rau Đà Lạt
  • 7 điều kiện cho trạm sang chiết gas
  • Lại thêm một vụ vi phạm bản quyền phần mềm
  • Thủ tục hành chính thuế : Trước hết phải cải cách về hành xử
  • Một tháng phát hiện hơn 500 vụ vi phạm thương mại
  • Thông tư ngành thuế, thuế không... "thông"
  • “Đất vàng” đẹp nhất Hà Nội giá rẻ như bèo
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%