Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

BeelineVN sẽ khẳng định sự vượt trội tại Việt Nam

 

Ngày 20/7/2009 đánh dấu một mốc quan trọng trong cạnh tranh trên thị trường viễn thông Việt Nam, khi thương hiệu viễn thông quốc tế BeelineVN chính thức ra mắt. TS. Bùi Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn cầu (GTel Mobile) trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về sự kiện này.


Ông Bùi Văn Thành

 Thưa ông, BeelineVN là cái tên mới mẻ nhất trong làng viễn thông Việt Nam. Liệu thị trường viễn thông Việt Nam hiện có quá “chật chội” để thương hiệu BeelineVN phát triển?

Cách đây hơn 10 năm, thị trường viễn thông Việt Nam gần như còn “nguyên thủy” và thậm chí độc quyền, nên việc đầu tư vào lĩnh vực này được xem là thời điểm vàng và một số nhà đầu tư nước ngoài đã đến Việt Nam. Nhưng không có nghĩa là thời điểm hiện nay thị trường viễn thông Việt Nam ít tiềm năng. 

Bằng chứng là VimpelCom - một hãng viễn thông lớn đến từ Đông Âu đã xem thị trường Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với dân số hơn 86 triệu người và nền kinh tế đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ. Hơn nữa, Vimpelcom coi thị trường Việt Nam là cầu nối để phát triển và mở rộng hoạt động ra thị trường viễn thông châu Á. 

Chính vì vậy, ngày 8/7/2008, Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu - GTel và VimpelCom đã ký kết thành lập Công ty cổ phần viễn thông di động GTel Mobile để cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất công nghệ thế hệ thứ 2, tiến tới thế hệ thứ 3 với chất lượng cao, phát triển và sử dụng thương hiệu quốc tế BeelineVN. 

Nhưng thực tế là, một số tên tuổi nước ngoài đang phải vật lộn và chưa thực sự đạt được những thành công tại thị trường Việt Nam. GTel Mobile với thương hiệu BeelineVN có những lợi thế nào trong cuộc cạnh tranh này?

Beeline là một thương hiệu quốc tế mạnh trên thế giới, với hơn 16 năm kinh nghiệm và hơn 60 triệu thuê bao ở các nước Đông Âu và SNG; cổ phiếu của VimpelCom được niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán New York. Năm 2009, thương hiệu “Beeline” được định giá khoảng 8,9 tỷ USD và lọt vào top 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và top 10 tên tuổi đắt giá nhất trên thị trường viễn thông (theo hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Millward Brown Optimor). Chính vì vậy, chúng tôi quyết định lựa chọn thương hiệu BeelineVN để phát triển các sản phẩm dịch vụ tại thị trường Việt Nam. 

Ông nghĩ sao khi có những đánh giá rằng, thị trường viễn thông Việt Nam sắp bão hoà?

Tại nhiều quốc gia Đông Âu, nơi VimpelCom đang cung cấp dịch vụ với thương hiệu Beeline, sự cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông cũng rất gay gắt, mức độ thâm nhập mạng di động lên tới trên 100%, nhưng VimpelCom đã khẳng định được sự thành công. 

Tại Việt Nam, mức độ thâm nhập mạng di động mới ở mức trung bình, nhưng con số này không phải là quá quan trọng, vì chính nhờ sự cạnh tranh như vậy, mới khiến cuộc chơi thú vị hơn, đòi hỏi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ phải thực sự chuyên nghiệp, luôn luôn đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Tôi cho rằng, thị trường viễn thông Việt Nam vẫn là một cơ hội kinh doanh tốt, đồng thời cũng là một thử thách thú vị đối với GTel Mobile và thương hiệu BeelineVN.

GTel Mobile đã có sự chuẩn bị nào để đương đầu với thử thách, tận dụng được cơ hội kinh doanh trên thị trường viễn thông, thưa ông? 

Ngoài kinh nghiệm và thương hiệu của đối tác VimpelCom, chúng tôi đang sở hữu một loại hình doanh nghiệp hiện đại, kiểu mẫu với cấu trúc tinh gọn, cùng đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, tạo nhân tố quyết định cho sự thành công của chúng tôi trong hiện tại và tương lai. 

Về công nghệ, chúng tôi ra đời sau, nên được thừa hưởng những công nghệ mới, tiên tiến; đồng thời có thể chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhất, để có thể tạo ra những sự khác biệt trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ, từ đó tạo cho khách hàng những sự lựa chọn phong phú, đa dạng các loại hình dịch vụ nội dung chất lượng với lợi ích cao nhất và chi phí thấp nhất. 

Ông có thể chia sẻ những dự định phát triển của GTel Mobile và thương hiệu BeelineVN thời gian tới?

Hiện chúng tôi đã phủ sóng ở các thành phố lớn, dự kiến GTel Mobile sẽ phủ sóng trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam thời gian tới. Còn ngay lúc này, người tiêu dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm sự tươi trẻ, thân thiện, đơn giản và hiệu quả với gói cước đầu tiên của BeelineVN với đầu số 0199, giúp khách hàng được giao tiếp nhiều hơn, với mức giá hấp dẫn. 

Gói cước đầu tiên “Big Zero” của BeelineVN có giá chỉ 1.199 đồng/phút ngoại mạng và miễn phí nội mạng hoàn toàn ngay sau phút đầu tiên. Mọi chi tiết về gói cước này có thể tìm hiểu qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng 199, hoặc 01998880199 của chúng tôi.

 

(Theo Huy Hào // Báo đầu tư )

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Hanjin đưa tàu mẹ vào Cảng Tân Cảng- Cái Mép và những cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại các tỉnh phía Nam
  • Tập đoàn vận tải biển APL Hoa Kỳ sẽ mở rộng đầu tư về nhân sự và dịch vụ
  • Giám đốc nhân sự- hành chính, Công ty TNHH Một thành viên May mặc Bình Dương Nguyễn Hồng Anh: Cần có chính sách mạnh hơn để thu hút lực lượng lao động
  • Petrolimex: “Cứ lỗ như thế này thì làm gì có tích lũy”
  • Giám đốc Công ty TNHH gốm sứ Minh Long 1 Lý Ngọc Minh: Chúng tôi sẽ hướng vào thị trường trong nước
  • Ông Võ Trường Thành, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến Gỗ Trường Thành:
  • “CSR là bổn phận”
  • Tăng trưởng thị trường nội địa : Dấu hiệu phục hồi kinh tế
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao