Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cơ hội của doanh nghiệp ngành Y

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược VN lần thứ 17 – VIETNAM MEDI-PHARM 2010 diễn ra từ 12 đến 15/ 5/ 2010 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội (Báo Diễn đàn Doanh nghiệp là đơn vị bảo trợ thông tin chính thức cho sự kiện này). Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trọng Quý - Tổng Giám đốc VIMEDIMEX VN - Thường trực Ban Tổ chức nhân sự kiện này.

- Ông có thể cho biết mục tiêu của triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2010 ?

Đã trở thành truyền thống của Bộ Y tế và là chương trình được tổ chức thường niên, VIETNAM MEDI-PHARM đã khẳng định được uy tín của mình trong giới Y Dược VN và quốc tế và là triển lãm quốc tế lớn nhất chuyên ngành Y Dược tại VN, VIETNAM MEDI-PHARM 2010 sẽ tiếp tục giới thiệu tới nhân dân cả nước những tiến bộ thành tựu mới của ngành Y Dược VN và thế giới; tạo cơ hội để các đơn vị DN hoạt động về lĩnh vực y tế trong nước và quốc tế giới thiệu và quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, tận dụng nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ y tế, góp phần thực hiện chiến lược chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ người dân.

VIETNAM MEDI-PHARM diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ Y tế, sự ủng hộ bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Khoa học - Công nghệ, VCCI, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội và các Hiệp hội, sở ban ngành hữu quan. Được tổ chức bởi Cty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế VN (VIMEDIMEX VN) và Cty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo VN (VIETFAIR).

- Lĩnh vực trưng bày tại VIETNAM MEDI-PHARM 2010 là những sản phẩm và công nghệ gì, thưa ông ?

VIETNAM MEDI-PHARM 2010 tập trung vào các lĩnh vực trưng bày cụ thể như: Nguyên liệu, hoá dược, dược phẩm/ Đông Nam dược, Trung dược/ Dây chuyền, thiết bị bào chế, sản xuất dược phẩm/ Máy móc, thiết bị, nội thất bệnh viện - phòng khám/ Thiết bị ngoại khoa, chẩn đoán/ Thiết bị, dụng cụ nhãn khoa, nha khoa/ Thiết bị đóng gói, bao bì dược phẩm/ Thiết bị điện y và kỹ thuật y học/ Thiết bị phòng thí nghiệm/ Thiết bị cứu trợ/ Thiết bị vật lý trị liệu, phẫu thuật chỉnh hình/ Trang bị, vật tư đồ dùng y tế/ Thiết bị xử lý chất thải/ Kỹ thuật truyền thông y học/ Dịch vụ, tư vấn, bảo hiểm, ấn phẩm y học, Thiết bị và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp...

Tất cả các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm đều là những thành tựu mới, tiên tiến của nền y tế VN và thế giới.

VIETNAM MEDI-PHARM 2009 đã thu hút đông đảo các DN tham dự
 
- Sau khủng hoảng nền kinh tế VN đang lấy lại đà phát triển, điều này có tác động đến VIETNAM MEDI-PHARM 2010 như thế nào, thưa ông ?

Trên đà phát triển và hội nhập VN đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực y dược đang dành được sự quan tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước, các nhà sản xuất kinh doanh chuyên ngành cả trong và ngoài nước đã và đang phấn đấu. Điều đó thể hiện rất rõ tại triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2010 với quy mô 7.500 m2 của hơn 350 gian hàng trưng bày đến từ các DN sản xuất và kinh doanh dược phẩm và thiết bị trong nước và quốc tế như: Cty CP Dược Hậu Giang, Cty Dược phẩm TƯ 1 (PHARBACO ), Cty Dược phẩm Vĩnh Phú, Cty CP Dược Bảo Long, Cty Dược phẩm Sao Kim, Cty CP Công nghệ TBM..., cùng các DN đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền Y dược phát triển như: Đức, Pháp, Bỉ, Czech, Mỹ, Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore... Điều này thể hiện các DN kinh doanh trong lĩnh vực y dược của VN và thế giới đã và đang lựa chọn việc tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược là cách nhanh nhất, trực tiếp nhất để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và hình ảnh của DN mình tại thị trường VN nhằm phát triển thương hiệu và hoạt động kinh doanh.

- Ông có thể cho biết một vài nét về công tác tuyên truyền cho VIETNAM MEDI-PHARM?

Ban tổ chức đã triển khai nhiều hình thức như gửi thư mời qua đường bưu điện, gửi mail, gửi tin nhắn, fax đơn đăng ký tham quan đến người quan tâm và DN trong ngành. Ban tổ chức cũng thành lập một trung tâm chăm sóc khách tham quan để triển khai những công việc này. Một điều quan trọng nữa là hàng năm thương hiệu VIETNAM MEDIPHARM đã được sự ủng hộ không nhỏ của giới chuyên môn, các nhà sản xuất kinh doanh trong nước và quốc tế, và sự ủng hộ tuyên truyền thông tin của các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước như: Đài Truyền hình Trung ương, Đài Truyền hình Hà Nội, Truyền hình VTC, Truyền hình Thông tấn xã VN, Kênh Truyền hình O2TV, Diễn đàn Doanh nghiệp...

- Ông có nhận định như thế nào về VIETNAM MEDI-PHARM 2010 ?

Qua 16 kỳ tổ chức thành công, Ban tổ chức hi vọng và tin tưởng Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược VN lần thứ 17 - VIETNAM MEDI-PHARM 2010 sẽ nối tiếp thành công. Triển lãm sẽ vẫn là nơi tham quan, tìm hiểu khách hàng, bạn hàng; tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng mua bán, chuyển giao các kỹ thuật và công nghệ mới; trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để cùng phát triển, tạo cơ hội kinh doanh hiệu quả cho các DN tham gia triển lãm.

- Xin cảm ơn ông !

(Theo Mạnh Trần // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Giải quyết "bài toán" lao động : Vấn đề ở... thu nhập
  • “Sắm” vai nào cũng tròn
  • Mâu thuẫn trong phát triển căn hộ
  • Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: “Thực tế đã nhận bàn giao”
  • Vinashin bàn giao FSO5: “Nếu có cơ hội đóng sản phẩm thứ hai...”
  • Cần mặt bằng lãi suất thích hợp
  • Cơ hội đầu tư vào PPI
  • Dẫn vốn vào tam nông: 10.000 hộ nông dân sẽ được bù lãi suất và bảo hiểm tiền lãi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao