Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Biến vợ giám đốc thành cán bộ Nhà nước

Vợ của giám đốc Công ty Cao su Tân Biên, đang làm giám đốc một công ty TNHH, được “phù phép” thành phó phòng tổ chức lao động tiền lương của công ty với 4 quyết định đầy khuất tất để tham gia đoàn cán bộ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN đi Mỹ tham quan.

 

Mới đây, ngày 23-7, một đoàn cán bộ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN đã lên đường sang Mỹ tham quan và học tập. Mục đích chuyến đi còn nhằm tưởng thưởng công lao của những cán bộ ngành cao su đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2008.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều CB-CNV Công ty Cao su Tân Biên (CSTB) vô cùng kinh ngạc là bà Nguyễn Thị Oanh, vợ giám đốc – Bí thư Đảng ủy Công ty CSTB Dương Quốc Việt, cũng được tham gia đoàn với cương vị phó phòng tổ chức lao động tiền lương của công ty. Visa của bà Nguyễn Thị Oanh mang số 20Ø916754Ø Ø35, do Lãnh sự quán Mỹ cấp. Kinh phí chuyến đi của bà Oanh do Công ty CSTB đài thọ theo quyết định (QĐ) cử cán bộ công tác nước ngoài.


Bốn quyết định khống


CB-CNV Công ty CSTB ai cũng biết bà Nguyễn Thị Oanh, ngụ tại quận 2 - TPHCM, hiện là giám đốc Công ty TNHH May mặc Mai Lan Anh, trụ sở tại 62 Đỗ Quang, phường Thảo Điền, quận 2. Họ ngỡ ngàng vì bà ta bỗng nhiên được phù phép thành cán bộ cấp phó phòng của công ty.
 

Qua điều tra, chúng tôi biết được để thực hiện màn “ảo thuật” này, ban lãnh đạo Công ty CSTB đã vào cuộc và ra 4 QĐ khống. QĐ đầu tiên mang số 107/QĐ-CTCSTB, ghi ngày 8-8-1996, với nội dung tuyển dụng bà Nguyễn Thị Oanh, SN 1958, làm cán bộ tiền lương của công ty kể từ ngày 10-8-1996, được hưởng hệ số 1,78 ngạch chuyên viên. Quyết định này do ông Đoàn Kim Chung, trưởng phòng hành chính tổ chức, ký. Con dấu được đóng ở quyết định này là Công ty CSTB thuộc Tổng Công ty Cao su VN.


QĐ thứ 2 mang số 96/QĐ-CSTB, ký ngày 27-3-2008, bổ nhiệm bà Oanh giữ chức vụ phó phòng tổ chức lao động kể từ ngày 1-4-2008. QĐ này do ông Nguyễn Tự Cường, Phó Giám đốc Công ty CSTB, ký.


QĐ thứ 3 mang số 192/QĐ-CSTB, ký ngày 5-6-2009, trong đó cử bà Oanh, “là cán bộ tiền lương phòng tổ chức lao động Công ty CSTB đi tham quan học tập tại Mỹ 8 ngày kể từ ngày 23-7, kinh phí do công ty đài thọ”. QĐ này do ông Huỳnh Hữu Minh, Phó Giám đốc Công ty CSTB, ký.


Cũng cùng ngày 5-6, phó giám đốc Nguyễn Tự Cường lại ký tiếp QĐ – cũng cùng luôn số QĐ 192/QĐ-CSTB - “chấp thuận cử bà Nguyễn Thị Oanh, là phó phòng tổ chức lao động tiền lương, đi tham quan học tập tại Mỹ, kinh phí do Công ty CSTB đài thọ”.


Nhiều điều khuất tất


Từ giám đốc một công ty TNHH, bà Nguyễn Thị Oanh nghiễm nhiên được đứng vào hàng ngũ những cán bộ của Công ty CSTB để được hưởng những chế độ đãi ngộ của ngành. Phân tích kỹ 4 QĐ nêu trên, chúng ta sẽ thấy bộc lộ nhiều khuất tất.


Theo điều tra của chúng tôi, trong số nhân sự phòng tổ chức lao động tiền lương của Công ty CSTB từ năm 1996 đến nay chưa hề có ai tên là Nguyễn Thị Oanh, cán bộ tiền lương hưởng hệ số 1,78 ngạch chuyên viên. Như vậy, có thể QĐ 107/QĐ - CTCSTB ký ngày 8-8-1996 là QĐ giả. Còn nếu đây là QĐ thật thì suốt thời gian đó đến nay (13 năm) ai nhận các chế độ chính sách, lương thưởng của bà Oanh?


Chưa hết, trong 2 QĐ cùng số 192/QĐ-CSTB và cùng ngày ký 5-6 cũng cho thấy nhiều khuất tất. Ở QĐ này, bà Oanh là “cán bộ tiền lương phòng tổ chức lao động”, song tại QĐ kia bà lại thành “phó phòng tổ chức lao động tiền lương”. Tại sao phải ra 2 QĐ cùng số, cùng ngày do 2 phó giám đốc ký? Phải chăng, tiêu chuẩn của các cán bộ ngành cao su được đi Mỹ là từ giám đốc nông trường, phó giám đốc công ty trở lên, bà Oanh ghi chung chung chỉ là “cán bộ” thì không được chấp thuận nên phải “hô biến” thành “phó phòng tổ chức lao động tiền lương” Công ty CSTB”?


Giám đốc – Bí thư Đảng ủy, ông Dương Quốc Việt, cùng với lãnh đạo Công ty CSTB có thể giả mạo con dấu và ra các quyết định khống để che mắt các cơ quan chức năng thì họ có thể làm được nhiều việc động trời khác.

 


Xử lý sau thanh tra tại Công ty Cao su Tân Biên

Thủ tướng phê bình 3 cơ quan


Ngày 13-7, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Kiều Đình Thụ đã ký công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng về kết quả thanh tra tại Công ty CSTB. Theo đó, xét báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN, Thủ tướng phê bình Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN do chậm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc xử lý sau thanh tra tại Công ty CSTB.
 

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 10-2009.

Theo kết quả thanh tra của Thanh tra Chính phủ tại Công ty CSTB nêu trên, trong việc sử dụng hơn 10.000 ha đất do UBND tỉnh Tây Ninh cấp, lãnh đạo công ty đã để xảy ra một số sai phạm, như: cho cán bộ công ty mượn đất không ký hợp đồng, một số người mượn đất không trồng trọt mà sang nhượng; để đất bị lấn chiếm, sử dụng kém hiệu quả... Trong đó, có trách nhiệm cá nhân của ông Dương Quốc Việt, Giám đốc Công ty CSTB từ năm 2004 đến nay.

(Theo Song Luân // Người lao động online)

  • Vụ sai phạm đất đai tại Đài Phát sóng Quán Tre: Thay đổi tội danh của nguyên giám đốc và 2 phó giám đốc đài
  • Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi): Nhiều quy định gây thiệt thòi cho người lao động
  • Hà Nội: Kỷ luật Phó Giám đốc Sở Tư pháp
  • Những thủ đoạn chia chác tinh vi
  • Hai giáo viên chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng
  • Vụ sai phạm tại Vifon: Đã thu hồi 24 tỷ đồng
  • Lại một chiêu trốn thuế?
  • Hơn 3.300 tổ chức sử dụng đất không đúng mục đích
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%