Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hội liên hiệp Phụ nữ Long An chi sai hơn 2 tỷ đồng

Ngày 8/8 Đại tá Phan Chí Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An xác nhận, cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh đã tiếp nhận toàn bộ bản kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh chuyển sang kiến nghị làm rõ xử lý một số cá nhân hịên đang công tác tại Hội LHPN tỉnh có dấu hiệu sai phạm trong việc quản lý nguồn vốn của Hội.

Theo bản kết luận thanh tra số 97/KL.TT ngày 26/6 về thu chi nguồn ngân sách các dự án tại Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh, qua đó phát hiện nhiều sai phạm trong việc quản lý, duyệt chi, thanh quyết toán các nguồn thu tại đây từ nhiều năm qua với số tiền 1,8 tỷ đồng, trong số này có nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, PCT Hội LHPN cùng lãnh đạo trưởng phó một số phòng, ban của Hội.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Kịp, PCT Hội LHPN tỉnh, trưởng ban dự án, chiếm dụng 102 triệu đồng nguồn vốn hỗ trợ cho 2 xã Tân Lập, Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, thanh toán khống chiếm dụng 22 triệu đồng. Cùng với Cao Thị Hoa, Phó chánh văn phòng, kế toán Hội, lập và ký duyệt chứng từ giả bằng các hóa đơn bán lẻ mùng mền, áo bà ba, khăn rằn, túi xách, nón tai bèo cho những cuộc họp mặt, lễ, tết là 503 triệu đồng, thanh toán khống và có hành vi chiếm dụng tham ô 20 triệu đồng xây dựng nhà cho 1 đồng đội ở huyện Tân Trụ. Duyệt chi cho cán bộ công chức cuối năm lễ, tết số tiền 891 triệu đồng.

Đáng nói là bà Kịp không nhập quỹ, chi sai chế độ cho các cá nhân lên đến 1,27 tỷ đồng. Thể hiện số tiền duyệt chi, ký nhận có trách nhiệm của bà Trần Thanh Hồng, nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hiện là Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận và Chủ tịch MTTQ tỉnh 89 triệu đồng, bà Kịp 286 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Bạch Huệ, Chủ tịch Hội LHPN 7,5 triệu đồng, bà Hoa Phó Chánh văn phòng quyết toán khống 22 trịêu đồng, làm chứng từ giả 503 triệu đồng và một số cán bộ khác liên quan đến sai phạm, trong đó có một số cán bộ Hội ở cấp huyện, xã.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh còn tự ý duyệt chi lấy nguồn ngân sách “ưu ái” mua tặng cho 2 cán bộ chuyển sang ngành khác 4 chỉ vàng 24K.

Ngoài ra, Thanh tra đề nghị tỉnh ủy kiểm điểm trách nhiệm của một số cá nhân hịên là lãnh đạo Hội, trong đó có bà Hồng hiện là thường vụ tỉnh ủy, đến nay thanh tra tỉnh đã thu hồi gần 600 triệu đồng số tiền lập quỹ trái phép để “chia chác” trong nội bộ./.

(Theo Cao Nguyên - VOV)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%