Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khởi kiện vì sao chép bản quyền và lôi kéo nhân sự

Liên quan đến vụ lùm xùm tố cáo sao chép sản phẩm và cạnh tranh không lành mạnh, lãnh đạo Công ty giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesoft) cho biết trong tuần tới sẽ hoàn thành các hồ sơ để khởi kiện Công ty cổ phần thương mại điện tử Bảo Kim.

Ông Nguyễn Hòa Bình -  Tổng giám đốc Peacesoft, ngày 16/9 cho biết, công ty của ông đã gửi công văn đến Bảo Kim và nếu công ty này vẫn một mực phủ nhận thì ông sẽ khởi kiện lên các cấp có thẩm quyền.

Vụ việc bắt đầu căng thẳng khi Peacesoft lên tiếng tố cáo cổng thanh toán điện tử của Công ty Bảo Kim (ra mắt tháng 7/2010) đã có hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh, "nhái" phiên bản 1.0 của cổng thanh toán Ngân Lượng (sản phẩm của Peaceasoft) ra mắt từ tháng 4/2009.

Theo phía Peacesoft: "Bảo Kim gần như giống hoàn toàn phiên bản 1.0 của Ngân Lượng từ khái niệm sản phẩm, mô hình dịch vụ, cấu trúc chức năng... cho đến mẫu hợp đồng, các nội dung giới thiệu quảng cáo và lời lẽ giải thích trên website".

Bên cạnh đó, Peacesoft còn "tố" lãnh đạo Công ty Bảo Kim đã phá vỡ cam kết không tuyển dụng nhân sự giữa hai bên.

Cũng theo Peacesoft, "trong nhiều tài liệu, Bảo Kim đã có những hành vi không lành mạnh khi tiến hành so sánh trực tiếp với Ngân lượng và đưa ra nhiều thông tin sai lệch về Ngân lượng cho khách hàng làm khách hàng bối rối, gây rối hoạt động kinh doanh của Ngân lượng".

Trong lĩnh vực CNTT, cạnh tranh nhân sự luôn căng thẳng.

Đáp lại các tố cáo từ phía Peacesoft, trong thông cáo mới đây của mình, lãnh đạo của Bảo Kim khẳng định không ăn cắp công nghệ và những gì thuộc về quyền sở hữu trí tuệ của Ngân Lượng và tất cả những hình ảnh của 2 bên sử dụng trong việc giới thiệu về dịch vụ đều được tải miễn phí từ Internet.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch HĐQT công ty Bảo Kim, cho biết nếu Peacesoft khẳng định được những nội dung như logo và các hình ảnh được sử dụng trên Ngân Lượng là có bản quyền, Bảo Kim sẵn sàng đền bù thiệt hại và gỡ bỏ.

Về phần mềm, ông Điệp nói hệ thống của Bảo Kim được công ty tự phát triển chủ yếu dành riêng cho sàn thương mại điện tử Vật Giá nơi ông cũng đang giữ chức vụ Giám đốc.

Còn liên quan đến vấn đề phá vỡ cam kết không tuyển dụng nhân sự, ông Nguyễn Ngọc Điệp cũng tuyên bố rút lại cam kết không tuyển dụng nhân sự với lãnh đạo của Peacesoft.

Tuy nhiên, đây mới là cáo buộc và tranh luận của hai bên là công ty Peacesoft và Bảo Kim. Kết luận bên nào đúng, bên nào sai vẫn phải chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

( theo Xuân Thành // vnr500.vn )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%