Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Phù thủy “bùa mê” ! - Những nẻo đường… “làm ăn”

Những nẻo đường… “làm ăn”

- Những ngày này ở một vài thành phố lớn trong nước lại rộ lên chuyện “nữ quái” bỏ thuốc mê, cướp đoạt tài sản quý của một số người. Nhằm để mọi người đề cao cảnh giác với loại tội phạm này, báo Bình Thuận thứ bảy lật lại hồ sơ của “Phù thủy bùa mê”, vốn làm đau đầu, mất nhiều công sức của những người phá án.

 Vụ án không chỉ gây chấn động và hoang mang cho nhiều người dân ở tỉnh Bình Thuận, mà còn lan rộng ra các tỉnh miền Đông,  miền Tây Nam bộ và thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 1989 đến năm 1996, “Phù thủy bùa mê” đã thực hiện 41 vụ cướp tài sản và giết người ở 17 tỉnh, thành phố, làm tổn hại đến tính mạng, sức khỏe cho 81 người, trong đó có 5 người chết, chiếm đoạt vàng và tiền với số lượng “khổng lồ”. Riêng Bình Thuận, “Phù thủy bùa mê” đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp tài sản. Qua thời gian bền bỉ Công an tỉnh Bình Thuận đã triệt phá được vụ án trên. “Phù thủy bùa mê” chính là Trần Thị Chắc với nhiều tên gọi khác nhau: Hạnh, Sô Phi Hường, Kim Liên, Kim Chi, Kim Thành...

Trần Thị Chắc (SN 1942) tại Hà Tĩnh, thị chỉ học hết lớp 2, không nghề nghiệp. Năm 1946, Chắc theo mẹ về ở thị xã Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, sau đó mẹ thị Chắc chuyển đến Buôn Ma Thuột làm công nhân cao su. Đến 10 tuổi, Chắc theo gia đình về Đà Lạt ở khoảng 3 năm, sau đó theo ông nội về Phan Thiết sống. Năm 1960, Chắc lập gia đình ở Phan Thiết và sinh được 9 người con. Năm 1965, Chắc theo chồng về huyện Hàm Thuận Nam được 1 năm lại chuyển về Phan Thiết ở. Năm 1968, Chắc đến thành phố Nha Trang làm ăn, 4 năm sau lại quay về La Gi. Năm 1976 Chắc về lại xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam sống. Trong thời gian sống ở Hàm Thuận Nam, Chắc đã có hành vi buôn bán vàng trái phép bị Công an thị xã Phan Thiết bắt giam 4 tháng. Năm 1978, Chắc dùng thuốc ngủ cướp vàng bị Công an thị xã Phan Thiết tạm giam 11 tháng. Năm 1979, Chắc bỏ nhà vào thành phố Hồ Chí Minh sống lang thang. Năm 1983, Chắc tiếp tục dùng thuốc ngủ cướp tài sản tại Mỹ Tho bị Công an tỉnh Tiền Giang phạt 2 năm tù giam. Năm 1986, Tòa án nhân dân huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh xử phạt Chắc 36 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản” với thủ đoạn dùng thuốc ngủ gây hôn mê. Khi ra tù, Chắc không chịu hoàn lương mà tiếp tục con đường tội lỗi của mình.

Bình Thuận là nơi Chắc thông thuộc đường đi lối lại, dễ dàng thực hiện các vụ cướp. Khoảng tháng 3/1994, Trần Thị Chắc từ thành phố Hồ Chí Minh ra xã Tân Minh, huyện Hàm Tân rồi làm quen với bà Hoàng Thị Lời và nhờ bà Lời hỏi dùm xem có ai bán đất không để thị mua. Bà Lời tin tưởng đưa Chắc về nhà ngủ lại. Khi ở tại nhà bà Lời, biết được nơi cất giấu tài sản, thị đã hành động bằng cách pha thuốc ngủ với trà sâm cho bà Lời uống. Sau khi bà Lời ngủ mê man, thị đã lục trong phi lúa lấy 1 đôi bông tai, 1 nhẫn, 7 chỉ vàng 24K, 700.000 đồng tiền mặt và một số tài sản khác rồi tẩu thoát. Sáng ngày 21/4/1994, Trần Thị Chắc lại từ thành phố Hồ Chí Minh đón xe khách ra Phan Thiết, sau đó đi xe ôm đến khu phố 8, phường Mũi Né để “làm ăn”. Qua thăm dò, Chắc đến nhà bà Trần Thị Lại hỏi thăm mua ghe. Với giọng nói dễ thương, bà Lại tưởng Chắc là người thật thà nên bà cho Chắc ngủ lại. Hôm sau, Chắc tự đi chợ mua đồ về nhà nấu ăn tỏ vẻ thân thiện như người trong gia đình. Tối hôm đó, nhà bà Lại chỉ có bà và chị Nguyễn Thị Thúy. Trong lúc ba người ngồi nói chuyện, Chắc đi vào nhà bếp pha 3 ly ca cao và bỏ 2 viên thuốc ngủ vào 2 ly, sau đó mang ra ngoài phòng khách mời bà Lại và chị Thúy. Lúc sau, thấy bà Lại và chị Thúy hôn mê, thị lục soát lấy 2 sợi dây chuyền mỗi sợi trị giá 5chỉ vàng 24K, 1 mặt dây chuyền bằng đá saphia, 3 chỉ vàng 18K và một số tài sản khác. Sau khi cướp được một số tài sản trên, Chắc đón xe về lại thành phố Hồ Chí Minh bán lấy tiền tiêu xài. Ngày 9/8/1994, Trần Thị Chắc lại đón xe từ thành phố Hồ Chí Minh ra thị trấn La Gi, huyện Hàm Tân (cũ), sau đó làm quen với vợ chồng ông Phạm Ninh. Tỏ vẻ là người giàu có, Chắc hỏi vợ chồng ông Ninh xem có ai bán ghe không để mua. Để tạo lòng tin với vợ chồng ông Ninh, trưa ngày 10/8/1994, Chắc đưa cho cháu nội ông Ninh 20.000 đồng đi mua đậu, đường về nấu chè. Khoảng 20 giờ cùng ngày, sau khi cả nhà ăn chè xong, cháu nội của ông Ninh về lại nhà. Lúc này chỉ còn lại vợ chồng ông Ninh, Chắc lấy trà sâm ra pha và bỏ thuốc ngủ mời vợ chồng ông Ninh uống. Khi vợ chồng ông Ninh say thuốc, Chắc lục soát lấy 20 chỉ vàng 24K và 300.000 đồng tiền mặt rồi bỏ trốn. Sáng hôm sau mọi người phát hiện đưa vợ chồng ông Ninh đi cấp cứu. Cũng với thủ đoạn như trên, ngày 9/6/1995, Chắc từ thành phố Hồ Chí Minh ra xã Tân Hà, huyện Hàm Tân. Qua gần 1 ngày lang thang ở khắp nơi ở xã Tân Hà để dò xét gia đình nào có nhiều tài sản để thị “hành động”. Khi tới khu vực Hợp tác xã Tân Hà 2, Chắc làm quen với bà Lê Thị Nguyệt. Vẫn thái độ tỏ vẻ là người giàu có, Chắc hỏi thăm bà Nguyệt biết ai bán đất chỉ giùm, sau đó về nhà bà Nguyệt xin nghỉ lại. Khoảng 21 giờ ngày 9/6/1995, Chắc pha hai ly trà sâm, ly của bà Nguyệt thị bỏ thuốc ngủ vào đó cho bà uống. Khoảng 2 giờ sáng, Chắc mở lấy chìa khóa tủ lấy 1 chuỗi ngọc thạch 65 hạt trị giá 10 chỉ vàng 24K, 1 đôi bông tai và 4 nhẫn vàng rồi tẩu thoát.

Sau vụ này, Chắc sợ công an phát hiện nên thị đã chuyển sang các tỉnh khác hoạt động. Khoảng 1 năm sau, Chắc tiếp tục quay lại tỉnh Bình Thuận hoạt động. Ngày 28/6/1996, Chắc từ thành phố Hồ Chí Minh đón xe đò đến huyện Tuy Phong, rồi sau đó đến khu phố 23, thị trấn Liên Hương để dò xét các gia đình có của để hành động. Với thủ đoạn hỏi mua đất, Chắc làm quen với vợ chồng ông Đỗ Hoàng Trung. Tin tưởng Chắc là người ngay, vợ chồng ông Trung cho Chắc ở lại nhà. Để tạo lòng tin, buổi tối hôm đó trước khi đi ngủ, Chắc pha trà sâm mời vợ chồng ông Trung uống. Sáng ngày 29/6/1996, Chắc đi chợ mua đồ ăn về nấu tại nhà ông Trung và mua thuốc ngủ để chuẩn bị ý đồ cướp tài sản. Khoảng 21 giờ, trước khi đi ngủ Trần Thị Chắc lại pha 3 ly trà sâm, và bỏ thuốc ngủ vào 2 ly của vợ chồng ông Trung. Nửa đêm hôm đó, vợ chồng ông Trung say thuốc, Chắc lục tung trong nhà nhưng gia đình ông Trung không có tài sản gì nên thị chỉ cướp được 700.000 đồng rồi tẩu thoát. Sáng hôm sau, mọi người phát hiện kịp thời đưa vợ chồng ông Trung đi cấp cứu.       

 

(Theo PHAN LIÊN // Binhthuan Online)

  • Nóng bỏng đất đai
  • Tòa án điện tử: Minh bạch và tiện ích hơn
  • Làm giả giấy tờ cho thuê đất
  • Kiến nghị thu hồi 87 tỷ đồng từ bù lỗ xăng dầu
  • Thu nhập dưới mức bình quân mới được mua nhà ở xã hội
  • Ai phải trả và trả theo giá nào?
  • Hai công ty đại chúng bị phạt 40 triệu đồng
  • Tin đồn phát hành tiền mệnh giá 1 triệu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%