Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Để được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi

Làm thế nào để tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? Khi nào được áp dụng chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn? Liệu người khuyết tật có được vay vốn để phát triển kinh tế... những thắc mắc này sẽ được cơ quan chức năng giải đáp.

Tiếp cận vốn vay: Rút ngắn khoảng cách doanh nghiệp - ngân hàng

Vốn ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Gửi thư đến Cổng TTĐT Chính phủ, ông Trần Vũ Phương (TP Cần Thơ, email: tranvuphuong71@...), Giám đốc Công ty Thiên Lạc cho biết: Công ty của ông Phương chuyên sản xuất thảm trải sàn, thảm sàn ô tô. Hiện Công ty ông Phương có dự định được xuất khẩu các mặt hàng của Công ty, nhưng không đủ nguồn vốn để thực hiện công việc này.

"Được biết Chính phủ có ưu đãi cho những doanh nghiệp nhỏ về vốn để phát triển sản xuất, xuất khẩu, bản thân tôi rất mừng trước chủ trương này". Ông Huy muốn được biết làm thế nào doanh nghiệp của ông được tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất và xuất khẩu?

Vốn khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Thắc mắc của ông Trương Thiện Huy, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Huy Phát Trương (email: nhonsct@...) liên quan đến chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 61/2010/NĐ-CP ngày 4/6/2010 của Chính phủ.

Theo phản ánh của ông Huy, Công ty của ông Huy đã hoàn tất các thủ tục cho dự án đầu tư tại thôn Phương Danh, thị trấn Đập Đá, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Theo khoản 3 Điều 5 Nghị định 61/2010/NĐ-CP, Công ty của ông Huy sẽ được hưởng một số ưu đãi đầu tư về thuế, tiền sử dụng đất...

Nhưng hiện nay Công ty của ông Huy đã lập thủ tục hồ sơ để cấp Giấy chứng nhận đầu tư và được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định trả lời là Nghị định trên chưa có hiệu lực thi hành. Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Huy đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.

Vốn vay cho người khuyết tật

Vướng mắc của bạn Hoàng Quang Trung (quangtrungvlqt@...) như sau: Bạn Trung sinh năm 1984, hiện thường trú tại Khóm Thắng Lợi, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Năm 1985 bạn Trung bị sốt bại liệt, teo cơ cánh tay phải.

Tháng 6/2010, bạn Trung đi khám tại Hội đồng giám định y khoa tỉnh Quảng Trị và được kết luận tỷ lệ mất sức lao động là 61%, không đủ sức lao động. Nhờ đó, bạn Trung đã làm thủ tục để được hưởng chế độ trợ cấp dành cho người mất sức lao động.

Với mong muốn được vay vốn để phát triển sản xuất, bạn Trung đã tìm hiểu một số ngân hàng, trong đó có Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh, và được biết chỉ có các tổ chức của người khuyết tật mới được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, chứ cá nhân thì không được.

Bạn Trung muốn được biết, liệu với hoàn cảnh như bạn Trung thì có được vay nguồn vốn dành riêng cho người khuyết tật hay không? Và làm thế nào để tiếp cận được với nguồn vốn vay này?

(Theo // Tin Chính phủ)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%