Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương: Thế mạnh là sức trẻ và lòng nhiệt huyết...

Tuy mới được thành lập chưa đầy 10 năm trở lại đây nhưng Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Bình Dương (trước đây là Hội Doanh nghiệp trẻ Bình Dương) không ngừng lớn mạnh, luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau và phát huy sức trẻ của từng doanh nhân tiên phong trên mặt trận kinh tế, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Trước thềm Đại hội lần thứ 3 của Hội DNT Bình Dương, PV. Báo Bình Dương đã có buổi trò chuyện với Chủ tịch Hội DNT Bình Dương Mai Hữu Tín.

- Sau gần 10 năm thành  lập và phát triển, đến nay hội đã quy tụ được bao nhiêu doanh nghiệp (DN). Những lĩnh vực chính và thế mạnh của các DN trẻ tại Bình Dương là gì, thưa ông?

- Tính đến thời điểm này, Hội DNT có hơn 100 DN hội viên tham gia, hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng hầu hết là các DN nhỏ và vừa trong lĩnh vực dịch vụ - thương mại. Thế mạnh chính của họ là sức trẻ và khả năng chuyên môn do hầu hết các chủ DN này đã được đào tạo tốt.

- Tuy còn non trẻ, nhưng DN Trẻ Bình Dương đã gây được sự chú ý, ông có thể đánh giá những thành tựu của một vài DN điển hình?

- Hội DNT Bình Dương được biết đến với tư cách chung và sức mạnh tập thể của cả hội chứ hầu hết các DN hội viên không lớn. Sức trẻ, nhiệt tình và nhận thức cao về trách nhiệm xã hội khiến các hội viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội nhiều hơn và có ý thức giao lưu, trao đổi học tập cao hơn với các DNT khác trên cả nước.

- Đại hội lần này, định hướng phát triển và giải pháp mà Hội DNT Bình Dương đề ra để tiếp tục quy tụ các DN vào hội là gì, thưa ông?

- Việc tập hợp được nhiều hơn các DNT hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục là mục tiêu của hội. Càng có nhiều hội viên thì hội càng có điều kiện đại diện cho tiếng nói của DNT, có nhiều nguồn lực hơn để tham gia xây dựng các chính sách phát triển kinh tế phù hợp, gắn kết tiềm năng của hội viên để có thể thực hiện được các dự án lớn hơn, đóng góp được nhiều hơn vào sự phát triển của địa phương và giúp đỡ được nhau tốt hơn.

Để làm được các việc đó thì tâm huyết của những người lãnh đạo hội, nhất là các hội viên nằm trong ban chấp hành hội, có yếu tố quyết định. Thực tế các anh chị này đã góp rất nhiều công sức xây dựng hội và tạo nên sức hút của hội ngày hôm nay. Đại hội lần thứ 3 của hội sẽ diễn ra vào tháng 8 tới với nhiều đổi mới. Chúng tôi tin rằng ban chấp hành mới sẽ có sự góp mặt của nhiều DNT xuất sắc của tỉnh để mang lại thêm nhiều lợi ích cho hội viên.

- Trong bối cảnh hội nhập, nhất là thời điểm kinh tế suy thoái, ông có thể đánh giá vai trò của hội trong việc hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, bảo vệ quyền lợi cho DN?

- Hội đã làm được khá nhiều việc. Ngoài việc hỗ trợ nhau về tài chính lúc khó khăn thì các hội viên cũng đã chia sẻ với nhau rất nhiều về kinh nghiệm quản lý khủng hoảng và tiết kiệm chi phí; thông tin về thị trường, khách hàng; động viên nhau cùng cố gắng và góp tiếng nói vào việc định hình chính sách của Nhà nước. Đại diện hội đã góp ý trực tiếp với lãnh đạo Bộ Công Thương về giá điện mới trong giờ cao điểm, với Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính về các chi phí hợp lý cần được cho phép khấu trừ của các doanh nghiệp...

- Xin cám ơn ông!

 

 Hội DNT Bình Dương là tổ chức địa phương của Hội DNT Việt Nam được UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập năm 2000. Từ năm 2000-2005, Hội DNT do ông Nguyễn Quang Hướng Dương làm Chủ tịch. Từ năm 2005-2007, Chủ tịch hội là ông Nguyễn Phú Thịnh (hiện là Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh VSIP). Chủ tịch của Hội DNT hiện nay là ông Mai Hữu Tín, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần U&I.

(Theo Thành Sơn/Bình Dương)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao