Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Kỳ án Maddie phần 1: Vụ mất tích bí ẩn

Cách đây tròn một năm, bé Madeleine McCann, 3 tuổi, theo cha mẹ từ Anh đi du lịch ở Bồ Đào Nha, mất tích. Mọi cuộc tìm kiếm thi thể và tông tích của em - được báo chí quốc tế tường thuật không mệt mỏi - cho đến nay đều bế tắc. Thế giới có biết bao nhiêu vụ trẻ em mất tích, tại sao vụ này được dư luận chú ý hơn hết?

Thứ bảy vừa qua, nhiều buổi lễ tôn giáo đã được tổ chức trang trọng tại các nhà thờ Anh và Bồ Đào Nha để cầu nguyện cho bé Madeleine (tên gọi thân mật là Maddie) McCann. Trong khi đó, viện trưởng Viện Kiểm sát Bồ Đào Nha Fernando José Pinto Monteiro tuyên bố: “Nếu cuộc điều tra không có kết quả, cảnh sát cũng không có gì mà hổ thẹn bởi có gần một triệu trẻ em mất tích khắp thế giới nhưng phá án thành công chưa tới 20%”!

Một tia hy vọng

Suốt một năm qua, cuộc sống của Gerry và Kate McCann, cha mẹ của bé Maddie, giống như một cơn ác mộng. Trong nỗi đau mất con, họ còn bị dư luận lên án là vô trách nhiệm, thậm chí bị nghi ngờ đã giết con mình. Cảnh sát Bồ Đào Nha cũng đã thẩm vấn họ như nghi can trong vụ án.

a
Gia đình McCann trước khi đi Bồ Đào Nha. Maddie ngồi phía trước, bên phải

Một tia hy vọng chợt lóe lên với họ khi bên nước Áo bùng lên vụ án Josef Fritzl nhốt con gái mình trong hầm từ bé để thực hiện trò loạn luân. Sau 24 năm sống trong cảnh địa ngục, Elizabeth Fritzl - người con gái đáng thương - cuối cùng đã được giải phóng.

Ngày 2-5, Kate McCann tuyên bố trên tờ The Sun: “Vụ án đó mang đến cho tôi hy vọng. Thật là kinh khủng khi nghĩ đến khoảng thời gian dài đằng đẵng mà Elizabeth phải chịu đựng. Tôi hy vọng con tôi vẫn còn sống. Có thể là ngay hôm nay, có thể là ngày mai hay tuần tới, tôi sẽ nhận được tin vui. Tôi phải bám vào niềm hy vọng đó”.

Bác sĩ đa khoa Kate McCann, 40 tuổi, cho biết vợ chồng bà đã đến Trung tâm Trẻ em mất tích và bị bắt cóc Mỹ. Các chuyên gia tại đây cũng đã cho họ một hy vọng. Bác sĩ chuyên gia về tim Gerry McCann, 39 tuổi, cho biết: “Ernie Allen, Giám đốc trung tâm, nói với chúng tôi rằng có nhiều hy vọng Maddie vẫn còn sống. Bà Ernie có 25 năm kinh nghiệm về trẻ em mất tích và bị bắt cóc. Những dữ liệu tại Mỹ cho thấy 40%-50% trẻ em bị bắt cóc hoặc mất tích bị giết. Nghĩa là còn 50%-60% trường hợp vẫn còn sống. Kinh nghiệm tại Mỹ còn cho thấy trẻ càng bé thì càng ít bị nguy hiểm. Maddie của chúng tôi mới ba tuổi nằm trong số này”.

Dù hy vọng, cha mẹ của bé Maddie cũng không khỏi cảm thấy lo lắng cho con mình. Phát biểu trên kênh truyền hình Sky News, Gerry McCann nói vụ án kinh khủng Elizabeth Fritzl hay vụ án Natasha Kampusch (năm 2006) - bị coi là mất tích sau khi bị tên Wolfgang Priklopil mắc bệnh loạn dâm với trẻ em bắt cóc lúc 8 tuổi và giam giữ suốt 8 năm trời - cho thấy bé Maddie có thể rơi vào một trường hợp tương tự.

Là bác sĩ, cả vợ chồng McCann biết rõ nếu Maddie bị ai đó bắt cóc để thực hiện những trò thú vật thì tinh thần và thể xác của bé Maddie sẽ bị tổn thương nặng, khó mà hồi phục bởi em còn quá bé. Ngày 12-5 này, Maddie mới tròn 5 tuổi.

Một vụ mất tích bí ẩn

Thảm kịch của gia đình McCann bắt đầu từ đêm 3-5-2007. Gerry và Kate McCann đưa Maddie và hai đứa em sinh đôi của Maddie đến khu nghỉ dưỡng vùng biển Praia da Luz, cách Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha, khoảng 200 km. Hôm đó là ngày 28-4. Gia đình McCann đi theo tour du lịch từ Anh sang Bồ Đào Nha. Đoàn của Gerry có 4 gia đình gồm 9 người lớn và 8 trẻ em. Đây là lần đầu tiên Maddie được đi chơi ở Bồ Đào Nha nên bé rất phấn khích.

a
Bức ảnh cuối cùng của Maddie chụp chung với cha ở resort Praia da Luz

Resort Praia da Luz thuộc câu lạc bộ Ocean của Công ty Du lịch Mark Warner. Đặc điểm của resort này đã góp phần làm cho việc mất tích của bé Maddie thêm phức tạp bởi các nhà nghỉ của resort nằm xen kẽ với nhà dân trong làng, ai cũng có thể tự do ra vào khu nghỉ dưỡng.

Gia đình McCann được bố trí ở phòng số 5a thuộc tầng trệt khu nhà số 5. Họ ở lại đây một tuần, dự định ngày 5-5 sẽ trở về nhà. Mấy ngày đầu không có chuyện gì đặc biệt xảy ra. Ngày nào cũng vậy, lúc chạng vạng tối, các con của Gerry và Kate đã được cho ăn tối và chuẩn bị đi ngủ sớm. Trong khi đó, cha mẹ của Maddie bỏ phòng đi ăn tối với những người trong đoàn du lịch.

Riêng sáng 3-5, có một chuyện nhỏ nhưng là một chi tiết quan trọng mà về sau này Gerry và Kate cảm thấy áy náy. Sáng hôm đó, lúc ăn sáng, Maddie báo cho cha mẹ em biết rằng đêm qua em và hai đứa em sinh đôi không ngủ được và khóc inh ỏi nhưng không thấy ai về. Kate hứa sẽ về thăm các con thường xuyên hơn. Điều này cho thấy có thể có ai đó đã quấy rầy khiến Maddie và các em không sao ngủ được. Tuy nhiên, Gerry và Kate nghĩ rằng các con vẫn an toàn.

18 giờ, Gerry và Kate chuẩn bị phòng cho Maddie và hai anh em sinh đôi đi ngủ sau một ngày đi chơi thỏa thích. Maddie nằm một mình trên chiếc giường gần cửa ra vào. Chuẩn bị xong, như thường lệ, họ để các con ở trong phòng nhưng lần này không khóa trái cửa. 8 giờ 30, họ đến quán ăn tapas (món ăn đặc sản của Bồ Đào Nha) ăn tối với bạn bè. Quán này cách phòng mấy đứa bé khoảng 50 m, theo tờ The Sun (Có tài liệu nói 120 m).

21 giờ 5 phút, Gerry về thăm phòng các con. Mọi việc đều bình thường. 22 giờ, đến lượt Kate về phòng kiểm tra. Chiếc giường của Maddie trống trơn. Không thấy bóng dáng con ở đâu cả, Kate hét to lên: “Bọn chúng đã bắt con tôi!”. Charlotte Pennington, bà giữ trẻ của câu lạc bộ Ocean, chứng kiến sự việc tại chỗ cho biết thêm Kate còn kêu lớn: “Maddie đi mất rồi!”.

(Theo vietnamnet)

  • Một khu đất - hai chợ
  • Tung gói cước tỷ phú, Beeline vi phạm luật cạnh tranh
  • Vi phạm an toàn các công trình dầu khí: Hiểm họa khôn lường (1)
  • Khổ vì con dấu!
  • Kinh hãi công nghệ làm tương ớt ... đóng can
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%