Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

“Bẫy”... tuyển dụng!

Sự ân hận muộn màng của hai kẻ phạm tội

Chưa có việc làm, hàng ngày anh Phan Viết Dũng điều khiển xe máy chạy tìm xin việc ở khắp nơi; thỉnh thoảng anh liếc mắt vào những cột điện bên đường với hy vọng thấy thông báo tuyển dụng. Một buổi tối, anh sướng rơn khi bắt gặp một tờ thông báo tuyển dụng được dán cẩn thận ở cột đèn với nội dung: “Công ty V. cà phê cần tuyển nhân viên tiếp thị bán hàng...”.

Ngay trong buổi tối đó, anh Dũng liên hệ với số điện thoại ghi trên tờ dán và trao đổi với một người đàn ông có lối nói chuyện rất ngọt. Chỉ phỏng vấn qua điện thoại vài câu, người này đã đồng ý nhận Dũng vào làm việc với mức lương khởi điểm gần 2 triệu đồng/tháng và hẹn ngày hôm sau gặp mặt sẽ giao việc ngay.

Tin người, anh Dũng đã lọt vào bẫy của Mai Đình Báu, SN 1979, ngụ Thái Bình và Trần Văn Đăng, SN 1983, ngụ Nghệ An là hai đối tượng từng ngồi tù vì tội trộm cắp. Trước khi trở thành cán bộ tuyển dụng “dỏm” để lừa người, Báu đã “lận lưng” hai tiền án với tổng cộng 30tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, không có việc làm nên Báu đã bắt tay với Đăng cũng là một bạn tù giả làm cán bộ công ty V. cà phê tính chuyện lừa đảo người nhẹ dạ.

Đầu tháng 12-2008, Báu rủ Đăng giả làm nhân viên của Công ty V. cà phê đi tuyển dụng lao động nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu tìm việc làm. Báu lấy tên giả là Phước, Đăng lấy tên là Hoàng. Để thực hiện hành vi, cả hai thuê đánh máy một số tờ rơi vớinội dung “Công ty V. cà phê cần tuyển nhân viên tiếp thị bán hàng. Liên hệ số điện thoại: 0972.479... gặp anh Phước”. Sau đó Báu, Đăng cất công đem tờ rơi dán ở các cột điện tại khu vực ngã tư Gò Dưa, Thủ Đức, xã An Phú, Thuận An rồi quay về phòng trọ chờ “con mồi”... sập bẫy!

Tối 8-12, anh Phan Viết Dũng nhìn thấy tờ quảng cáo dán ở Thủ Đức nên háo hức gọi điện cho Báu. Báu hẹn ngày hôm sau sẽ gặp Dũng để bàn kỹ chuyện tuyển dụng. Chiều hôm sau, Báu điều khiển xe máy có mang theo một cặp táp, bên trong “độn” một số giấy tờ vớ vẩn và một bịch V. cà phê, một lon bí đao, một vỉ kẹo ngậm và bản báo giá sản phẩm đến rủ Đăng cùng đi gặp anh Dũng. Họ hẹn nhau ở quán cà phê. Báu giới thiệu mình tên Phước, còn Đăng tên Hoàng cùng là cán bộ Phòng Nhân sự của Công ty V. cà phê. Báu đồng ý nhận ngay anh Dũng vào làm việc với mức lương khá hấp dẫn gần 2 triệu đồng/tháng. Báu tỏ ra thoải mái, không cần kiểm tra lý lịch, hồ sơ xin việc của anh Dũng mà đồng ý nhận ngay, công việc bắt đầu trong ngày. Báu “giao” cho Đăng phụ trách việc hướng dẫn anh Dũng cách thức tiếp thị sản phẩm, còn mình phải “đi công chuyện gấp”.

Báu điều khiển xe máy đến quán cà phê Như Ý ở Thuận An ngồi chờ. Phần tiếp theo của màn kịch đã do Đăng thủ diễn. Đăng đưa cặp táp có sẵn cà phê, kẹo, nước ngọt cho anh Dũng cầm; sau đó trực tiếp dẫn anh đến các tiệm tạp hóa ở xã An Bình, Dĩ An giả vờ hướng dẫn anh vào trong tiếp thị sản phẩm, còn hắn thì ngồi bên ngoài quan sát từ xa.

Thấy công việc này khôngnặng nhọc, có vẻ phù hợp với mình, anh Dũng “nhập vai” rất nhanh; trong khi anh đang say sưa cố thuyết phục chủ quán mua hàng thì “thầy” Đăng giở trò. Đăng bảo “nắng quá nên bị nhức đầu”, hỏi mượn xe máy BS 60N3-9870 của anh Dũng đi mua thuốc uống. Không chút nghi ngờ, anh Dũng đồng ý giao xe cho Đăng. Chiếm đoạt được xe máy, Đăng chạy thẳng đến chỗ Báu đang đợi. Khi Báu mở cốp xe phát hiện bên trong có sẵn giấy đăng ký xe, bằng tốt nghiệp nghề và nhiềugiấy tờ quan trọng khác của vợ chồng anh Dũng, cả hai đã mang xe đi bán. Chờ mãi mà không thấy hai cán bộ quay trở lại, anh Dũng bấm điện thoại gọi thì bên kia chỉ nghe đáp lại âm thanh ò í e... Dần ngộ ra anh mới hiểu mình đã bị lừa. Nạn nhân đến công an địa phương trình báo sự việc.

Sau khi chiếm đoạt được xe của anh Dũng đem bán, hai ngày sau Đăng, Báu sang Biên Hòa, Đồng Nai tiếp tục dùng thủ đoạn này để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người dân; song lần này thì hành vi của chúng bại lộ, người dân đã bắt giữ chúng giải lên Công an thành phố Biên Hòa. Cả hai bị tạm giữ và bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình điều tra, Báu và Đăng đã khai nhận vụ lừa chiếm đoạt xe của anh Dũng ở Dĩ An.

Với hành vi lừa người khác chiếm đoạt tài sản thực hiện ở Biên Hòa, TAND thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đã tuyên phạt Mai Đình Báu 26 tháng tù giam, Trần Văn Đăng 14 tháng tù giam. Vừa qua, TAND huyện Dĩ An đã tiếp tục đưa hai bị cáo này ra xét xử vì hành vi trên, cả hai đã bị tuyên phạt tổng cộng 42 tháng tù giam.

(Theo bao binh duong)

  • Muôn nẻo gỗ lậu
  • Giảm thuế cho doanh nghiệp xây nhà ở xã hội
  • Hô biến đất công thành đất tư
  • Từ ngày 10-12: “Sổ đỏ” sẽ được cấp theo mẫu mới
  • Xương động vật hôi thối là phế liệu(?!)
  • Đề nghị phạt Dệt Thành Công 39 triệu đồng vì gây ô nhiễm
  • Chênh lệch tỷ giá tính vào chi phí doanh nghiệp
  • Quy định mới về xe tay nghịch chưa có nhiều điểm mới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%