Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

“Nữ doanh nhân”... lừa đảo!

Mới học hết lớp 3 trường làng nhưng có khiếu ăn nói theo kiểu “dân buôn”, dưới sự sắp đặt của gã tài xế biến chất, trong suốt thời gian dài, Nguyễn Thị Kim Thảo, SN 1973, ngụ Đồng Nai đã sắm vai quý bà sang trọng, chuyên buônnhững chuyến hàng lớn.

Nhờ “vai diễn” này, Thảo đã qua mặt được nhân viên của Công ty Q.T xã Tân Đông Hiệp, Dĩ An giúp gã tài xế chiếm đoạt số gỗ lớn bán lấy tiền thỏa sức ăn chơi.

Anh Phạm Đoàn Anh Tuấn là nhân viên phụ trách xuất nhập khẩu gỗ của Công ty Q.T, Nguyễn Minh Quyền, SN 1981, ngụ Tân Đông Hiệp, Dĩ An là tài xế của công ty. Biết công ty đang có nhu cầu bán gỗ tràm tươi nên Quyền bịa ra chuyện có bà Phú Mỹ Kiều, một doanh nhân chuyên kinh doanh mặt hàng gỗ đang có nhu cầu thumua loại gỗ này với giá khoảng 2,6 - 2,9 triệu đồng/m3, tính ra mỗi m3 Công ty Q.T có lãi từ 100 - 300 ngàn đồng. Sau khi báo cáo với Ban giám đốc về thương vụ này và được sự chấp thuận, anh Tuấn xuất gỗ giao cho Quyền đi bán. Anh không ngờ mình đã lọt vào bẫy của gã tài xế biến chất, những chuyến hàng được xuất đều đặn và đã “biến”! Bởi có vai trò của một nữ doanh nhân thành đạt! Khi anh Tuấn xuất cho Quyền chuyến gỗ tràm tươi đầu tiên, Quyền chở xuống bán cho anh Dương Văn Vũ tại xã Bình An, Dĩ An với giá 1,9 triệu đồng/m3; số tiền thu được, Quyền giữ lại tiêu xài. Để qua mặt công ty, Quyền nói dối đã giao gỗ xong, bà Phú Mỹ Kiều hẹn 15 ngày sau sẽ thanh toán tiền. Sau chuyến gỗ đầu thấy thuận lợi, anh Tuấn muốn gặp trực tiếp bà Kiều để thương lượng làm ăn lâu dài. Sợ màn kịch của mình bị lộ, Quyền tìm gặp Nguyễn Thị Kim Thảo, buôn bán nhỏ ở Biên Hòa, Đồng Nai nhờ vào vai bà Phú Mỹ Kiều đứng ra thương thảo việc mua bán. Quyền dặn: khi gặp Tuấn để bàn việc mua bán gỗ, Thảo cứ nói bừa là “đã trao đổi kỹ việc mua bán cũng như giá cả với Quyền rồi, công ty cứ yên tâm xuất gỗ cho Quyền, tiền sẽ thanh toán 15 ngày sau khi nhận hàng”. Lần đầu, Quyền bấm điện thoại để cho Thảo nói chuyện với anh Tuấn. Nghe bà Phú Mỹ Kiều nói chuyện buôn bán rất thoáng nên anh Tuấn phần nào vững dạ với đối tác, anh đồng ý tiếp tục xuất gỗ giao cho bà Kiều. Sau cú điện thoại này, Thảo được Quyền trả công 300 ngàn đồng. Tuy nhiên, khi anh Tuấn đề nghị muốn gặp bà trực tiếp để trao đổi việc mua bán,Quyền tính toán sắm vai cho Thảo trở thành doanh nhân, đưa Thảo đi gặp Tuấn.

4 ngày sau cuộc nói chuyện qua điện thoại, Quyền thuê cho Thảo chiếc ô tô sang trọng rước từ Biên Hòa đến trước Công ty Q.T để gặp Tuấn. Sau cái bắt tay xã giao, Thảo tỏ vẻ là người rất bận rộn, y thị giới thiệu mình là Phú Mỹ Kiều, đang cần thu mua số lượng lớn gỗ tràm tươi vì có cú áp phe rất hút hàng này. Như kịch bản đã được Quyền soạn ra từ trước, “bà Kiều” cho biết giá cả, việc mua bán đã thương lượng hết với Quyền, có gì vướng mắc thì bà ta sẽ trao đổi sau. Sợ nói nhiều sẽ bị “lòi đuôi”, Thảo viện lý do “phải đi TP.HCM gấp để gặp đối tác lớn” rồi chuồn lẹ. Lần gặp này tuy ngắn ngủi nhưng đã củng cố thêm niềm tin đối với anh Tuấn về thương vụ làm ăn với nữ doanh nhân thành đạt này. Sau lần gặp, một chuyến gỗ tràm tươi nữa đã được xuất kho. Khoảng 5 ngày sau, Quyền lại sắp xếp một cuộc gặp giữa bà “Phú Mỹ Kiều” và anh Tuấn. Mục đích của những cuộc gặp này nhằm tạo niềm tin đối với người trong Công ty Q.T để họ sẵn sàng xuất gỗ mà không chút nghi ngờ về hành vi lừa đảo của Quyền. Lần gặp này, “Kiều” nữ doanh nhân cũng ra điều rất bận rộn, Thảo ngồi trong xe ô tô dừng trước Công ty Q.T để trao đổi nhanh với Tuấn. Quyền rủ Tuấn, Thảo cùng đi karaoke nhưng Thảo bảo “đang bận giao hàng gấp, sẽ đến sau”, rồi về thẳng Biên Hòa, Đồng Nai. Sau vài lần gặp mặt vội vàng, Tuấn đã tiếp tục xuất thêm 3 chuyến gỗ tràm tươi, Quyền mang số gỗ này bán lại cho anh Dương Văn Vũ lấy tiền bỏ túi riêng. Đã quá hạn thanh toán nhưng vẫn không thấy Quyền giao tiền về như đã cam kết, công ty bắt đầu nghi ngờ. Khi phát giác ra màn kịchnày của gã tài xế Nguyễn Minh Quyền, công ty đã báo Công an huyện Dĩ An toàn bộ sự việc. Gã tài xế lừa đảo bị tóm, nữ doanh nhân “dỏm” Nguyễn Thị Kim Thảo cũng đã nhận khoản thù lao cho vai diễn của mình với bản án 30 tháng tù treo.

 

(Theo baobinhduong)

  • Vi phạm quy chế chuyên môn có được xét hết tập sự?
  • Văn bản lắt léo làm khó doanh nghiệp
  • Cty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Sài Gòn: Lại khổ vì... chồng lấn dự án
  • Việt-Trung trao đổi kinh nghiệm về lập pháp
  • Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội: Cần sớm sửa sai
  • Đắk Lắk: Phát hiện 1.250 vụ vi phạm tài nguyên rừng
  • Xây dựng Luật Thuế Nhà, đất: Làm gì để hạn chế đầu cơ ?
  • Khởi tố nguyên Chủ tịch HĐQT Vifon về hành vi tham ô
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%