Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vốn liếng chỉ một chữ "liều"

Thành công với dự án đào tạo kỹ năng mềm cho giới trẻ tại Việt Nam, nhưng đối với Đỗ Trần Bình Minh và nhóm bạn thành lập Công ty CP TGM thì mục đích kinh doanh của nhóm không chỉ là lợi nhuận, mà còn là sự đam mê.
 
Bình Minh (thứ tư từ trái qua) và nhóm bạn TGM
 
Tích lũy kỹ năng

Trừ Trần Đăng Triều, tất cả anh em trong nhóm sáng lập TGM là Trần Đăng Khoa, Đỗ Trần Bình Minh, Nguyễn Việt Trung, Bùi Hải An, Uông Xuân Vy, Nguyễn Phú Hải, Nguyễn Thế Luân và Nguyễn Trọng Hiền Nhân đều là cựu sinh viên trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS), có thời gian ở Singapore từ 6 - 10 năm.

Khi khởi nghiệp, vốn liếng của nhóm chỉ đúng một chữ “liều”, kiến thức tích lũy được trong thời gian học tập và làm việc tại Singapore và quan trọng là có cùng khát vọng. Đó chính là chìa khóa thành công của TGM bây giờ.

Minh kể rằng, trong khoảng thời gian du học tại Singapore, cả nhóm đã học được rất nhiều từ con người ở đó. Ngay từ còn nhỏ, trẻ em Singapore đã thể hiện sự tự tin với bản thân, các em được dạy những kỹ năng sống, kỹ năng thể hiện bản thân, nên khi lớn, giới trẻ bên đó rất tự tin bước ra đời. Giới trẻ Việt Nam không được như vậy.

Minh và nhóm bạn kể trên đã mang kiến thức, kỹ năng sống học được từ Singapore áp dụng vào hoạt động của TGM. Kết quả, TGM đã thành công trong dự án xuất bản quyển sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!”.

Tính đến nay, nhóm đã phát hành được gần 200.000 bản, nói như Minh, đây là “một hiện tượng sách quốc văn”. Không dừng lại ở đó, các đầu sách khác của TGM cũng liên tục được độc giả yêu thích như cuốn “Bí quyết thành công cho tuổi teen” đạt giải khuyến khích trong giải thưởng “Fahasa - Sách được bạn đọc yêu quý bình chọn”...

Áp dụng thực tế

Không phải tự hào, nhưng qua cách kể của Minh cũng thấy nhóm đã thực sự thành công từ khóa học tổ chức đầu tiên vào tháng 6/2009, đó là khóa học kỹ năng sống “Tôi tài giỏi” của nhóm đã giúp được hàng ngàn các bạn học sinh, sinh viên từ Bắc vào Nam vượt qua chính mình, sống tốt hơn.

“Đây là nguồn động lực lớn nhất để anh em trong nhóm vượt qua rất nhiều khó khăn lúc đầu khởi nghiệp. Bên cạnh đó, một niềm vui khác của nhóm sáng lập là đã đánh động được nhu cầu đào tạo kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên Việt Nam”, Minh nói.

Cũng như các bạn trẻ Singapore, nhóm của Minh được đào tạo bởi chương trình học tập được xây dựng nên từ kinh nghiệm đào tạo đa dạng giúp phát triển hết tiềm năng của bản thân. Từ các môn học của chương trình phổ thông đến các môn học về kỹ năng trong nghệ thuật, thể thao, các khóa ngắn hạn về trang phục và nấu ăn...

Trong hoạt động của TGM, nhóm của Minh liên tục vận dụng những kiến thức học được để triển khai vào các dự án mới cho tất cả các đối tượng bạn trẻ Việt Nam.

Cụ thể, ngoài khóa học “Tôi tài giỏi” dành cho các bạn học sinh viên, TGM đã phát triển các khóa học dành cho người đi làm như “Những mô thức thành công” và các khóa học giá trị sống dành cho các bé trong độ tuổi cấp 1 như Smart Summer, Smart Play...

“Câu chuyện của tôi cũng giống như mọi câu chuyện về các du học sinh khác, với một khởi đầu không hề dễ dàng nhưng chúng tôi vẫn muốn trở về Việt Nam. Đơn giản, chúng tôi là người may mắn, nhưng còn vô vàn các bạn khác không có cơ hội được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến trên thế giới nên chúng tôi quyết tâm mang những gì mình học được về giúp các bạn trẻ Việt Nam”, Minh nói.
 
Theo DNSG

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Nữ tỷ phú Take One: Sức sáng tạo không ngừng nghỉ
  • Trở thành tỷ phú từ hai bàn tay trắng
  • Một sinh viên kiếm hơn 300 triệu/tháng
  • 13 tuổi kiếm 280.000 USD/tuần
  • Người Dao kiếm tiền USD
  • Hotboy Việt 'kiếm ngàn USD' ở xứ sở Kim chi
  • Những độc chiêu lập nghiệp của “Tây” ở Việt Nam
  • Các sao thế giới có thu nhập khủng từ đâu?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com