Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

9 dự án “ngoài sức tưởng tượng” của Google

Theo Business Insider, thang máy lên vũ trụ, phong điện cánh diều… là những dự án thú vị đang được Google quan tâm…

1. Xe tự lái

Ảnh: Tech

Chương trình xe tự lái của Google đã được báo chí thế giới nhắc tới nhiều trong vài năm gần đây. Với chiếc xe tự lái, Google đang dần hiện thực hóa giấc mơ của không ít người, khi bước lên xe có thể tận hưởng thời gian di chuyển để thư giãn, giải trí hay để ngủ mà không cần phải tập trung lái. Thậm chí, người mù cũng có thể ngồi sau tay lái mà không còn lo lắng.

Công ty hiện đang hợp tác với các nhà làm luật để cho phép thử các loại xe tự lái trên đường phố. Hiện chương trình này của Google đã được bang California và Nevada của Mỹ cho phép. Google đã thử nghiệm với ít nhất 10 mẫu xe. Tính đến tháng 8/2012, nhóm kỹ sư Google đã thực hiện được quãng đường lái thử dài hơn 480.000 km.

2. Kính Google

Ảnh: Tech

Kính Google thực chất là một dạng máy tính có thể đeo được trên mặt, giúp người sử dụng đọc được tin nhắn tweet, kiểm tra ghi chú lịch, thời tiết và hàng tấn nội dung khác mà khỏi cần xài tới smartphone. Sản phẩm còn có khả năng ghi hình bất kỳ người nào tình cờ đối diện, từ một nhân vật nổi tiếng cho tới một nhân viên bán hàng trong siêu thị, và truyền hình ảnh đó tới hàng triệu người khác chỉ trong vòng vài giây đồng hồ.

Đến giờ mới chỉ có vài nghìn nhà phát trriển và nhà báo được thử nghiệm phiên bản đầu tiên của kính Google. Dự kiến Google sẽ tung sản phẩm này ra bán vào năm tới.

3. Ngôi nhà thông minh

Ảnh: Tech

Android@Home là công nghệ điều khiển các thiết bị trong nhà tự động của Google, giúp người sử dụng kết nối toàn bộ ngôi nhà mình ở với Internet giống như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Ngôi nhà Android thông minh sẽ giao tiếp với các thiết bị chạy Android khác để giúp cuộc sống của chủ nhà trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

4.Thang máy vũ trụ

Ảnh: Tech

Năm 2011, tạp chí Time cho biết, Google đã đưa dự án thang máy vũ trụ vào danh mục các công nghệ của phòng thực nghiệm Google X. Theo đó, Google sẽ nghiên cứu một loại thang máy có thể chở người từ mặt đất lên vũ trụ. Năm ngoái, các nhà khoa học Nhật Bản cũng từng khiến dư luận thế giới ngạc nhiên về kế hoạch xây dựng một chiếc thang máy chuyên chở các nhà khoa học và khách du lịch lên không gian.

Nếu kế hoạch của các nhà khoa học Nhật Bản thành công,mỗi chuyến đi của thang máy sẽ kéo dài trong 1 tuần, chuyên chở được 30 hành khách với tốc độ di chuyển 193 km/ giờ. Còn với dự án của Google, hiện chưa có thông tin nào cho biết thời gian hoàn thành, nhưng sơ sơ thế thôi cũng đã thật thú vị.

5. Đồng hồ thông minh

Ảnh: Tech

Mới tuần trước, nhiều trang công nghệ đã loan tin Google đang nghiên cứu sản xuất một mẫu đồng hồ thông minh chạy nền tảng điều hành Android, để cạnh tranh với chiếc đồng hồ của hãng công nghệ Apple. Thiết bị này được mô tả là sở hữu chip xử lý, pin, bộ thu tín hiệu không dây, giao diện tương tác với người dùng đồng thời là một màn hình cảm ứng.

Theo những tin tức này, chúng ta có thể sẽ sớm được “biết mặt” chiếc đồng hồ của Google ngay trong năm nay hoặc đầu năm tới.

6. Internet không dây

Ảnh: Tech

Google muốn cung cấp Internet không dây cho cả thế giới. Gần đây, công ty này đã công bố kế hoạch phát triển các quả khí cầu nhỏ có thể bay trên các khu vực nông thôn ở châu Phi và nhiều vùng khác trên thế giới. Mỗi quả khinh khí cầu có thể cung cấp dịch vụ Internet cho một khu vực rộng lớn. Tốc độ truyền tải dữ liệu Wifi miễn phí từ những quả khinh khí cầu sẽ được đáp ứng tối thiểu tương đương với mạng 3G hiện nay.

Hiện dự án này vẫn chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm. Nếu nỗ lực này thành công, Google sẽ có thể giúp cho hơn một tỷ người có thể lên mạng Internet, đem kết nối Internet đến những vị trí xa xôi của thế giới.

7. Máy game Google

Ảnh: Tech

Theo nguồn tin từ trang Wall Street Journal, Google hiện đang có ý định xây dựng một hệ máy chơi game console mới cho riêng mình dựa trên hệ điều hành Android và sẽ tung ra thị trường vào mùa thu năm nay cùng với phiên bản làm lại của Nexus Q. Máy chơi game này sẽ cạnh tranh được với sản phẩm Apple TV và giúp người tiêu dùng chơi game Android trên tivi nhà mình.

Không chỉ cạnh tranh với Apple, việc Google đặt chân vào thị trường máy chơi game sẽ là một thách thức lớn đối với nhiều hãng công nghệ như Microsoft, Nintendo hay Sony, những “ông lớn” đã có chỗ đứng trên thị trường máy chơi game với các sẩn phẩm Xbox, Wii và PlayStation… .

8. Smartphone Google

Ảnh: Tech

Sau 2 năm mua lại Motorola Mobility với giá lên tới 12,5 tỷ USD, tới tháng 10 này, chiếc điện thoại thông minh Moto X, sản phẩm đầu tiên của sự kết hợp Google-Motorola, sẽ chính thức ra mắt. Điều đặc biệt ở mẫu smartphone này là người sử dụng có thể hoàn toàn thay đổi diện mạo của nó, bằng cách tự chọn màu vỏ và khắc thông điệp bất kỳ.

Một điểm thú vị khác của Moto X là thay vì phải tìm nút bấm, camera sẽ được kích hoạt khi người dùng rút máy khỏi túi. Sản phẩm cũng được hỗ trợ công nghệ nhận diện giọng nói của Google. Moto X thông minh tới mức có thể biết được khi nào thì chủ máy đang lái xe để tự động bật chức năng loa ngoài.

9. Phong điện cánh diều

Ảnh: Tech

Đầu năm nay, Google đã thu mua hãng phong điện cánh diều Makani với mức giá 168 triệu USD. Theo giới phân tích, với động thái này, Google dường như đang để mắt tới việc phát triển sâu vào trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là phong điện và điện mặt trời.

Google đã đầu tư vào Makani từ rất sớm, nhưng dường như thế vẫn chưa đủ nên hãng quyết định thâu tóm luôn Makani.

(Theo Vneconomy)

  • Tạp chí Forbes về tay nhóm nhà đầu tư Hồng Kông
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com