Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tạp chí Forbes về tay nhóm nhà đầu tư Hồng Kông

Tạp chí Forbes về tay nhóm nhà đầu tư Hồng Kông

Ông Steve Forbes, Chủ tịch kiêm Tổng biên tập Forbes - Ảnh: Bloomberg.

 Sau 97 năm nằm dưới sự sở hữu của gia đình sáng lập, công ty truyền thông Forbes Media cách đây ít hôm tuyên bố đã bán cổ phần đa số cho một nhóm nhà đầu tư quốc tế có trụ sở ở Hồng Kông.

Theo tin từ BBC, Forbes Media, bao gồm tạp chí Forbes nổi tiếng, được bán cho Integrated Whale Media Investments. Giá trị của thương vụ không được công bố chính thức, nhưng theo nguồn tin của hãng tin Bloomberg, Forbes được bán với giá 475 triệu USD.

Tuy vậy, gia đình Forbes cho hay, họ vẫn nắm giữ một cổ phần quan trọng trong công ty này. Steve Forbes tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch kiêm Tổng biên tập Forbes.

“Hôm nay là ngày đánh dấu một bước ngoặt lớn cho công ty 97 năm tuổi mà ông nội tôi sáng lập nên. Đây cũng nên được xem là một cơ hội để tiếp tục và tăng cường sứ mệnh của chúng tôi”, ông Forbes nói trong một bài viết trên trang cá nhân thông báo về thương vụ.

Forbes bắt đầu rao bán công ty từ tháng 11 năm ngoái  và nhận được sự quan tâm của nhiều khách tiềm năng, bao gồm tập đoàn Fosun của Trung Quốc. Công ty cho biết đạt 75 triệu lượt xem mỗi tháng thông qua ấn phẩm báo in, báo điện tử, TV, các sự kiện, và dự án nghiên cứu.

Sau thương vụ, Forbes tiếp tục đặt trụ sở tại Mỹ, nhưng đã công bố các kế hoạch mở rộng quốc tế.

Bloomberg nhận định, vụ “bán mình” của Forbes tiếp tục cho thấy sự sa sút của những công ty báo chí nổi tiếng một thời của Mỹ. Trong số này phải kể tới công ty Chandlers từng sở hữu tờ Los Angeles Times cho tới khi sáp nhập với Tribune Co. vào năm 2000; nhà Bancoft phải bán tờ Wall Street Journal cho tỷ phú Rupert Murdoch; và nhà Graham phải bán lại tờ Washington Post cho tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com.

Hải Triều

Theo Thời Báo Kinh Tế Việt Nam

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com