Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 cách để trở thành người lạc quan hơn

Hãy học những cách đối phó mới trước sự thay đổi.
Trong cuộc sống hiện nay, hầu hết chúng ta đều đang cảm thấy không chắc chắn về mọi điều. Nhưng thay vì trở nên lo lắng và sợ hãi, chúng ta hãy cùng học những cách đối phó mới trước sự thay đổi vì điều đó không chỉ quan trọng hơn mà còn giúp chúng ta có được nguồn cảm hứng và sự lạc quan tích cực trong chính cuộc sống hàng ngày của mình.

Mọi cảm xúc thường trở nên cao độ khi cuộc sống của chúng ta rơi vào tình trạng khốn khó hay khi thế giới có vẻ như bấp bênh hơn trước tình trạng khủng hoảng. Việc trang bị và sử dụng tốt những thực tế và kỹ năng đối phó mới chính là một ưu tiên cần thiết. Còn thách thức hàng ngày mà bạn phải đối mặt lại trở thành cơ hội tiềm ẩn để tạo nên một cuộc sống mới đầy ắp những khả năng tốt hơn cùng những giá trị chưa từng có trước đây.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu 10 cách giúp bạn thấy được sức mạnh của niềm vui, sự an toàn và việc thực hiện những ước mơ của bạn mà không phải lo lắng về bất cứ tình trạng xáo trộn cụ thể nào.

Lạc quan yêu đờiThiết lập lại những ưu tiên cá nhân
Hầu hết chúng ta đều đã nghe về việc phải có một đường hướng cụ thể cho tương lai, lên kế hoạch cho sự an toàn về lâu dài, v.v... Nhưng ngày nay, việc có một quan điểm mới thực sự cần thiết. Việc tập trung vào những ưu tiên trước mắt như gia đình, sức khỏe hay quản lý tài chính tiêu tốn nhiều năng lượng của chúng ta nhất. Trong khi đó, việc lên kế hoạch cho một tương lai lạc quan lại giúp chúng ta tạo ra những điều mới mẻ đầy cảm hứng, sống “những ngày có ý nghĩa” theo đúng cách tích cực nhất để vượt qua mọi khó khăn mà bạn có thể đang phải đối mặt và làm thay đổi cuộc sống của bạn khiến nó trở nên tốt hơn – điều quan trọng hơn bất cứ chuyện gì.

Chơi với những người lạc quan
Hàng ngày, có những người xung quanh chúng ta luôn tìm cách vươn lên và tìm ra những hướng đi mới tốt hơn với một tinh thần lạc quan và sôi nổi thay vì chỉ biết than khóc cho hoàn cảnh của bản thân. Hãy tìm những cách tương tác mới trong chính môi trường và cộng đồng của bạn, bạn sẽ kết nối được với những con người mà trước đó bạn có thể đã không để ý. Bạn có thể có ít bạn hơn nhưng đó lại chính là những người bạn sẽ giúp bạn vững vàng hơn và truyền cảm hứng cho bạn hàng ngày.  

Mở rộng tầm nhìn
Hãy nỗ lực tìm kiếm những hình mẫu tiêu biểu trong cuộc sống mà bạn hằng ao ước. Có hàng ngàn tấm gương trên thế giới này về những con người mà hầu hết đều đã chịu đựng cuộc sống vô  cùng khó khăn song vẫn chưa tìm thấy một cuộc sống hạnh phúc và kỳ diệu. Họ đã để lại những câu chuyện có thể trở thành bài học cho bạn trong công cuộc tìm kiếm cuộc sống riêng của mình. Nếu bạn không thể tìm thấy họ trong những người mình quen biết thì hãy tìm kiếm những câu chuyện của họ qua các phương tiện truyền thông đại chúng, phim ảnh và sách báo.

Làm những điều yêu thích mỗi ngày
Ai cũng có những công việc mình hết sức yêu thích có thể giúp bản thân vượt qua những thời điểm khó khăn. Chẳng hạn với cá nhân tôi, âm nhạc luôn giúp tôi tìm ra cách giải quyết mọi rắc rối. Việc lắng nghe các bản nhạc làm tâm hồn tôi tĩnh lặng và điều đó nhắc tôi nhớ tới việc mình cần quan tâm và tạo động lực thúc đẩy cần thiết giúp tôi có được cuộc sống riêng của mình với mục tiêu, lòng nhiệt tình và sự khiêm tốn. Hãy chọn lấy những việc không đòi hỏi nỗ lực hoặc động lực thúc đẩy mà chỉ đơn giản làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Điều đó sẽ giúp tâm tính bạn trở nên dễ chịu hơn, tạo năng lượng cho bạn và giúp bạn có động lực thúc đẩy vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Đề nghị giúp đỡ người khác
Bất kể mọi việc trong cuộc sống của bạn có trở nên tồi tệ đến đâu thì bạn cũng đừng quên dành thời gian, sự quan tâm và suy nghĩ của mình cho những người khác nếu có thể. Hãy làm việc cùng trẻ em hoặc người cao tuổi, hay những người khác đang cần sự giúp đỡ cho dù bạn đang gặp khó khăn riêng. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy mình là người hữu ích và là một phần không thể thiếu của một cộng đồng rộng lớn hơn. Việc tự cô lập mình sẽ khiến bạn trở nên tê liệt về mọi phương diện. Vì vậy hãy hòa đồng và trở nên bao dung hơn cho dù điều đó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Việc giúp đỡ người khác sẽ giảm thiểu được sự buồn phiền, tình trạng mất phương hướng và mang đến cho bạn cùng những người được bạn giúp niềm hy vọng theo cách có ý nghĩa sâu sắc nhất.

Sinh hoạt có tổ chức
Khi mọi việc trở nên khó khăn thường dễ làm cho con người mất kiểm soát mọi thứ. Thời gian, công việc, lịch trình, đồ đạc và thậm chí cả con người đều rơi vào tình trạng bế tắc – điều hoàn toàn phụ thuộc vào tâm trạng thất vọng của chúng ta. Đừng để những khó khăn đánh gục bạn một cách dễ dàng như vậy. Hãy tĩnh tâm và giữ cho cuộc sống của bạn trở nên bình thường, cả trong công việc lẫn trong cuộc sống riêng tư, bằng cách sinh hoạt có tổ chức. Không gì khiến con người trở nên kiệt quệ hơn việc mất nhiều thời gian để cố tìm ra những điều quan trọng nhất đã bị đặt nhầm chỗ hoặc thiết lập lại những mối quan hệ vừa bị đe dọa bởi những thói quen sinh hoạt trong cuộc sống của chúng ta đã bị tàn phá.

Tập thể dục
Trong khi tập thể dục là điều kiện lý tưởng và cần thiết cho tất cả mọi người thuộc mọi lứa tuổi, ngành nghề, mọi lúc, mọi nơi thì việc trải qua những giai đoạn chịu áp lực cảm xúc lại trở nên quan trọng hơn thảy đối với việc vận động cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rõ rằng việc vận động cơ thể giúp giải phóng các chất giúp con người cảm thấy dễ dàng đối phó với áp lực và sự mất mát hơn. Chỉ cần một cuộc đi dạo đơn giản hoặc một bài tập thể dục nhẹ nhàng là có thể mang tới cho bạn những điều kỳ diệu, giúp tâm tính của bạn trở nên phấn chấn và mục tiêu của bạn trở nên rõ ràng.

Tha thứ cho bản thân
Đừng tự trách bản thân quá nhiều nếu những điều bạn đã lên kế hoạch trong đời không đạt được theo ý muốn. Tài chính và hoàn cảnh của bạn có thể đã thay đổi đột ngột, nhưng nếu bạn có thể tìm thấy những cơ hội mới trong chính sự bế tắc đó, bạn sẽ vượt qua được và tìm thấy một cuộc sống mới thậm chí đáng yêu hơn rất nhiều. Hầu hết các thử thách đều mang lại những khả năng tiềm ẩn mới mẻ diệu kỳ mà chúng ta không thể biết trước. Nếu bạn tự cho phép mình bước qua những gì đã xảy ra và tạo cơ hội cho bản thân tìm kiếm một cuộc sống mới và khác hẳn, bạn sẽ cảm thấy mọi việc đang diễn ra đều có lý do và sau đó bạn có thể theo đuổi hướng đi mới.

Tạo dựng phạm vi hỗ trợ giúp đỡ cốt yếu
Hãy chắc chắn rằng bạn luôn có những con người xung quanh sẵn sàng giúp đỡ bạn trong bất cứ trường hợp khẩn cấp nào. Việc tạo dựng một nhóm gồm các chuyên gia, gia đình và bè bạn – những người luôn sẵn sàng trợ giúp bạn khi cần lời khuyên, hỗ trợ tài chính, thời gian hay tinh thần và cảm xúc là vô cùng cần thiết trong suốt những thời điểm gặp khó khăn. Hãy mở rộng phạm vi quan hệ xã hội và bắt đầu tạo dựng một cộng đồng hỗ trợ mà bạn và gia đình có thể dựa vào lúc cần thiết.

Mở cho bản thân khả năng về một thực tiễn mới
Thời gian gần đây, cuộc sống của bạn đã được ghi dấu bởi những tổn hại trên nhiều lĩnh vực: công việc, tài chính, nhà cửa, các mối quan hệ, sự ổn định, con người và cả những nơi mà bạn yêu thích. Bi kịch của những điều này có vẻ như mới bắt đầu, sự tổn hại có thể dẫn tới một cơ hội kỳ diệu nhằm thay đổi cuộc đời bạn theo những cách mà bạn từng nghĩ là không thể. Hãy cho phép bản thân đưa ra một cái nhìn hoàn toàn mới về cuộc sống tương lai của bạn sẽ ra sao. Cho dù đó có là sự nghiệp, phong cách hay/hoặc bất cứ một phần quan trọng nào khác trong cuộc đời bạn thì nó cũng có thể trở nên hấp dẫn và tiếp thêm sinh lực cho bạn theo đuổi một thực tiễn mới mà trước đây bạn đã không để ý tới. Chúng ta không thể kiểm soát được cả cuộc đời mình nhưng chúng ta có thể luôn kiểm soát được những trải nghiệm của mình về cuộc đời đó. Vì vậy hãy tập trung vào việc bạn cảm nhận ra sao và vào những con người mang lại ý nghĩa cho cuộc đời bạn thay vì vào điều đang xảy đến với bạn. Và khi làm được như vậy bạn sẽ nhận thấy đây là một cảm giác an tâm và đầy cảm hứng mỗi ngày để duy trì sự kiến tạo nên số phận của riêng bạn.
 

(Minh Hà dịch từ Belifenet)

  • 8 cách giải tỏa bế tắc trong công việc
  • 3 cách để giao tiếp thuyết phục hơn
  • Người lãnh đạo có cần phải biết nhận lỗi? (Phần 1)
  • Bảy lỗi giao tiếp phổ biến của các nhà quản lý
  • Để có kỹ năng giao tiếp sắc bén hơn
  • Để không trở thành nhà lãnh đạo bị cô lập
  • Phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh
  • Giao tiếp với khách hàng trong thời kỳ khủng hoảng
  • Đừng đọc diễn văn như... Thống đốc bang Louisiana!
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com