Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

5 cách để các marketer tiếp xúc hiệu quả với CIO

Các nhà marketer công nghệ đã bỏ ra hàng thập kỷ để có thể liên kết với các CIO. Trong một môi trường nơi công nghệ luôn đổi mới, vốn đầu tư hạn hẹp, việc tiếp xúc với CIO không còn là vấn đề khó khăn nữa.

Thế nhưng nhiều nhà marketer vẫn tiếp tục thất bại khi tìm hiểu vị khán giả này và chọn lựa phương pháp marketing thích hợp.

Hơn bao giờ hết, CIO hiện đang tràn ngập trên các phương tiện liên lạc marketing. Họ chọn lựa cẩn thận hơn đối với nơi họ tìm kiếm thông tin, kết quả là bạn sẽ có rất ít cơ hội để truyền đạt thông tin của mình. Vì thế cách thức bạn tiếp cận họ có thể xem là rất quan trọng.

Một qui tắc bạn phải nhớ đó là: đừng bao giờ hành động trừ khi bạn đủ tự tin rằng bạn hiểu rõ những vấn đề của họ và bạn có thể đem lại cho CIO một điều gì đó có giá trị thật sự

Cuối cùng, 5 lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn gây được sự chú ý với CIO và quan trọng hơn bạn có thể thu hút vị thính giả đặc biệt này bằng một cuộc trò chuyện hữu ích.

1. CIO là một CIO? Hãy bỏ ngay quan niệm này

Nhiều kỹ sư công nghệ đã trở thành những doanh nhân bất đắc dĩ. Một vài người trong số họ là doanh nhân đam mê IT. Họ trả giá để biết được sự khác biệt.

Đối với các marketer, điều đó có nghĩa bạn không thể xem tất cả họ giống nhau được. Tạp chí CIO phân biệt rõ 4 loại CIO thông thường: Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp - người luôn tâm niệm rằng hiểu biết về quá trình kinh doanh là vấn đề thực sự quan trọng; các nhân viên - những người thật sự tin vào khả năng IT để thực hiện những sáng kiến kinh doanh mới; giám đốc điều hành - người luôn xem trọng việc quản lý dự án và kỹ năng điều hành; cuối cùng là những turnaround artist và những risk takers (những người dám chấp nhận mạo hiểm) - luôn muốn tạo ra sự đổi mới. Tất cả họ đều có những tính cách và cấp bậc khác nhau. Những nhà marketer khôn ngoan có thể sử dụng những kiến thức này để có sự tiếp cận khác biệt.

2. CIO là những người có thâm niên, điều này không có nghĩa họ là các nhà lãnh đạo cao cấp


Hãy dẹp những định kiến của bạn sang một bên khi làm việc với CIO. Một CIO trung bình khoảng 40 tuổi và có ít hơn 5 năm trong nghề.

Mặc dù phần lớn CIO ngày nay là “baby boomer” nhưng có một thế hệ hiểu biết công nghệ trẻ hơn được gọi là Generation Xers tiếp nối ngay sau họ. Các nhà lãnh đạo thế hệ trẻ này tự làm nghiên cứu, lập ra một danh sách trước khi tiếp xúc với công ty. Họ không hứng thú trong cuộc đối thoại 1 chiều, hay nói cách khác họ không đam mê khi chỉ ngồi lắng nghe các nhà marketer diễn thuyết. Họ mong đợi một cuộc trò chuyện cởi mở 2 chiều và bị thu hút đối với những công ty nào thấu hiểu điều này.

3. Tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao

Đây là một thế giới cô độc đối với CIO. Chỉ có một số ít người có thể hiểu được những thách thức đối với ngành nghề phức tạp này, những đòi hỏi triền miên mà các CIO phải gánh vác. Vì thế bạn có thể chắc chắn một điều rằng nếu các CIO khác đang nói thì các CIO “target” của bạn đang lắng nghe. Và nếu các CIO công nghệ đang thuyết trình thì CIO của bạn đang ghi chú.

CIO rất khao khát thông tin từ những tổ chức đang đối mặt với những thách thức giống như họ.

Tham khảo ý kiến người tiêu dùng là một trong những cách hiệu quả nhất đối với các nhà marketer. Những CIO nào đánh giá peer network có thể đóng một vị trí quan trọng trong thành công của công ty.

4. Đi thẳng vào vấn đề

Chuyển giao một thông điệp theo cách cũ sẽ không hiệu quả với tất cả CIO.

Hãy tìm ra những cách tiếp cận bằng một mẩu chuyện thương hiệu thích hợp. Khi nói chuyện với một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, hãy giải thích giải pháp của bạn có thể giúp tổ chức đạt lợi thế cạnh tranh như thế nào, gia tăng thị phần và lợi nhuận ra sao? Khi nói chuyện với chuyên gia điều hành, đề cập đến thời gian hoàn thành dự án, phí ROI trả trước. Còn nói chuyện với một turnaround artist phải cho họ thấy bạn sẽ làm thế nào để giúp tổ chức đạt được một số thắng lợi tức thì. Bạn phải sắp xếp thời gian địa điểm thật cẩn thận khi muốn tiếp xúc với các CIO. Thông điệp của bạn phải ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào nội dụng cần bàn. Và điều quan trọng là đừng bỏ qua lợi ích của những phương tiện truyền thông hay bất cứ thứ gì mà một CIO bận rộn có thể xem online (thông qua laptop hoặc các thiết bị di động)

5. Tác phong nhanh chóng

Hãy bỏ qua cách giới thiệu rườm rà. Cái CIO muốn là số liệu thực tế. Họ nắm hầu hết thông tin trên mạng. Hãy nghĩ tới podcast, những microsite di động và donwloads - không phải các chiến thuật marketing truyền thống.

Điều này dường như giống với Marketing 101 sử dụng công nghệ trong giọng nói của bạn cho một người phụ trách kỹ thuật. Tuy nhiên nhiều nhà marketer chuyên nghiệp vẫn chưa nắm rõ được khái niệm cơ bản này.

Ngắn gọn.Vào thẳng vấn đề. Không bao giờ đánh giá thấp hiểu biết kỹ thuật của họ. Nếu ghi nhớ những điều này, các CIO sẽ nhớ đến bạn và sẽ mong đợi một cuộc đối thoại lâu hơn.

(theo lantabrand.com)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Chấm điểm chào hàng: Phương pháp đánh giá chào hàng cho người làm Marketing
  • Nhà tù của marketing
  • Tạo cho thương hiệu của bạn sắc thái đúng nghĩa về màu xanh
  • Đơn giản là vẻ tự nhiên của email
  • Làm thế nào để tránh 6 bẫy phổ biến trong việc ra mắt sản phẩm mới
  • 10 Nguyên tắc xây dựng thành công nhãn hiệu tập đoàn
  • Cách thức xây dựng nhãn hiệu bán chạy
  • Chiến lược quảng cáo ngoài trời
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com