Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lấp đầy khoảng trống giữa thế giới thật và ảo thông qua tiếp thị (Phần II)

Thế giới ảo sẽ là dạng chuyên đề tiếp theo của việc giao tiếp trên internet. Thế giới ảo chìm đắm trong 3D thể hiện một cách mới mà chúng ta có thể tham gia cùng nhau và trải nghiệm như khi chúng ta tạo nên những mối giao thiệp đích thực với những người khác.

Khi cơ hội tiếp thị trong thị trường ảo được mở rộng, kế hoạch về cách thức tiếp thị mới được phát triển – người hiểu thị trường và không bị những hạn chế của việc quảng cáo truyền thốngcó thể phát triển ngôn từ. Những nhà đặt kế hoạch cho tiếp thị trong thế giới ảo có thể được so sánh như những đạo diễn tại các trung tâm quảng cáo nhưng với tài năng trong các lĩnh vực rộng hơn và có sự sáng suốt trong việc tìm kiếm và tác động khách hàng tới thế giới ảo.

Phạm vi và tần số xuất hiện là sự phát triển ngôn từ không thích hợp với thế giới ảo. Những dụng cụ đo lường mới cần được phát triển trong lĩnh vực này, có thể là một “cái hẹn thường xuyên” hay “chỉ số giá trị khách hàng ảo” (khách hàng sẵn sàng trả những gì cho việc giao dịch với thương hiệu ảo) và mô hình “giá 1000 lần xen lẫn”, tính toán giá trị tổng thể của việc giao dịch và ấn tượng phụ ban đầu (người sử dụng mua Scion ảo với tiền thật, hầu như lướt qua nhiều giờ mỗi tuần trong khi cũng có thể đưa người bạn ảo của mình vòng quanh thị trấn ảo)

Có những câu hỏi về thái độ và hành động của khách hàng về thế giới ảo vẫn cần thêm những dữ liệu như làm sao để mọi người xác định được số tiền thật họ có ý định sẽ trả cho những sản phẩm ảo hay một nhãn hiệu ảo? Hơn nữa, nếu không cần sử dụng tiền mặt trong thế giới ảo thì điều này sẽ tác động đến tính ưu việt của thương hiệu như thế nào? Nếu sản phẩm thành công rộng rãi trên thị trường ảo thì thành công đó chuyển đến thế giới thật như thế nào? Nếu sản phẩm ảo thỏa mãn những nhu cầu trong thế giới ảo, thì nó có thể thỏa mãn những nhu cầu ấy trong thế giới thật hay không?

Điều này đặt cho chúng ta một vần đề trị giá hàng tỷ đô: có phải hình ảnh nền tảng của khách hàng theo đuổi cách cư xử trong thế giới ảo chuyển tải thành thật trong thế giới thật? Nếu có thì chúng tương tự hay khác biệt? Nếu không thì những nhà tiếp thị có thể tạo dựng thương hiệu thật trong thế giới ảo như thế nào? Hoặc, nhà tiếp thị có nên tạo thương hiệu ảo trong thế giới ảokhách hàng sẵn sàng trả tiền thật?

Thom McLean, tiến sĩ của Viện nghiên cứu công nghệ Georgia, nhận xét:

Những người tham dự thế giới ảo liên tục thường xuyên xen lẫn kinh nghiệm của thế giới thật vàtrực tuyến của họ lại với nhau. Họ sẽ tình cờ nói chuyện về những lần gặp mặt trên mạng. Ngày hôm sau, khi họ gặp nhau, họ thường thuật lại những kinh nghiệm trực tuyến. Trải nghiệm trực tuyển của họ đáng giá bao nhiêu để định hướng cho sự tương tác trong thế giới thật? Tôi nhận ra nhiều người không nhận ra được sự khác biệt giữa hai loại hình tương tác này. Và tôi thật sự nghi ngờ rằng một cách cư xử được ủng hộ trong một thế giới ảo là rất có khả năng chứng tỏ mình trong thế giới thật.

Rõ ràng rằng thế giới trò chơi điện tử đã tìm ra cách thay thế sản phẩm và điều khoản quảng cáo cho phông nền trên sản phẩm của họ. Có sự khác biệt cơ bản giữa bảng thông báo tĩnh ở trong trò chơi điện tử và kinh nghiệm thương hiệu mà thế giới ảo cung cấp. Những người sáng lập ra thế giới ảo có những khoản chi phí cho sự khởi động khổng lồ liên quan tới nội dung tổng quát. Điều lạ là các công ty quảng cáo lại không xếp nhân viên mình vào những thế giới này cùng với những thương hiệu đầy kinh nghiệm.

Tương lai của việc tiếp thị thương hiệu thật trên thế giới ảo chắc chắn sẽ ngày càng trở nên có ý nghĩa. Khi thế giới ảo tăng về số lượng và càng có nhiểu người biết đến, nhà tiếp thị sẽ tìm ra được con đường của họ.

Điều này có sẽ thay đổi theo thời gian, khi những nhà tiếp thị nhận ra rằng thế giới ảo không còn là mốt nữa, thì những biểu ngữ quảng cáo mới có hy vọng. Khi những nhà tiếp thị và kế hoạch bị kháng cự kéo dài trên internet, họ cần tự rèn luyện mình và “Những nhà lập kế hoạch tiếp thị thế giới ảo” cần cẩn trọng với thái độ của những người đằng sau hình đại diện. Thương hiệu ở một thế giới ảo phải được thể hiện theo cách thuyết phục và cung cấp những tương tác hấp dẫn với người tiêu thụ

Christopher Klaus, người sáng lập và là giám đốc điều hành của Kaneva(www.kaneva.com), phát biểu:

Thế giới ảo sẽ là dạng chuyên đề tiếp theo của việc giao tiếp trên internet. Thế giới ảo chìm đắm trong 3D thể hiện một cách mới mà chúng ta có thể tham gia cùng nhau và trải nghiệm hơn cả yếu tố về một con người như khi chúng ta tạo nên những mối giao thiệp đích thực với những người khác. Để biến internet 3D thành đời sống thật, chúng ta cần lấp khoảng trống giữa trang web 2D vàmôi trường 3D. Để hợp nhất kết cấu trang web như mạng lưới xã hội thiết thực, cộng với sự tương tác của cộng đồng và phương tiện truyền thông đại chúng được chia sẻ với kinh nghiệm đời thực 3D sẽ là chìa khoá giúp các thế giới hấp dẫn này đến với nhân dân và hợp lạithành trang web 2D và trải nghiệm 3D.Như là khối thị trường có kinh nghiệm về thế giới ảo, chúng ta sẽ thấy những thế giới ảo này trở nên được xếp đặt rộng rãi hơn cho những ngành kinh doanh khác bao gồm thương mại và giáo dục.

Ron Burns, nhà sáng lập Proton Media, một công ty thiết kể môi trường ảo kết hợp an toàn và cá nhân cho việc học tập, đào tạo, chia sẻ kiến thức và cộng tác công việc có một cái nhìn khác, liênquan đến giá trị thế giới ảo trong thời gian dài cho lợi ích kinh doanh:

Học hành, bán hàng và tiếp thị, cái gì đang nở rộ? Tất cả đều có ảnh hưởng nhiều hơn khi chúng xảy ra trong bối cảnh của một cộng đồng mạnh mẽ, tận tụy và am hiểu. Các cơ quan học vấn tốt nhất và các sản phẩm được tiếp thị tốt nhất cùng chia sẻ mạng lưới người ủng hộ trung thành. Việc đào tạo một công nhân cho một sản phẩm hay phục vụ là đều tương tự với quá trình bán cùng một sản phẩm hay phục vụ một khách hàng, đó là lý do vì sao trong tương lai gần, chiến thắng các công ty sẽ là những điều sẽ thừa kế công nghệ web 2.0 để giúp cho nhiều cộng đồng khác.

Một cân nhắc khác dành cho thế giới ảo là sự điều chỉnh của chính phủ trong hệ thống thuế và các vấn đề pháp luật khác. Mọi người sẽ trở thành triệu phú của thế giới ảo với kết quả của việc tiến hành kinh doanh các mặt hàng ảo trong một môi trường như thế. Đây thực sự là thách thức cho các mã thuế bởi vì những khoản thu nhập đáng kể đang sinh lời trong thế giới ảo thông qua việc buôn bán sản phẩm và dịch vụ ảo. Nếu lợi ích từ những giao dịch này bị đánh thuế, nếu chúng là lợi nhuận của thế giới thật trong doanh thu kinh doanh thì liệu đến khi nào chính quyền liên bang sẽ chộp lấy để chỉnh đốn các hoạt động trong thế giới ảo điều bao gồm cả dân cư toàn cầu?

Trong bối cảnh hiện nay, các chiến lược quảng cáo đã được thời gian thử thách như lối được ăn cả ngã về không đều rẩt đáng để cân nhắc. Kỹ nghệ này sẽ được điều chỉnh lại bởi bộ luật của bang và liên bang và nó có nghĩa là bảo vệ người tiêu dùng khỏi việc gian lận. Nếu một sự đánh được bổ sung trong thế giới ảo, thì luật lệ của thế giới thật có áp dụng được chăng? Và nếu có ai đó thắng giải thưởng ảo lên đến cả triệu đô thì có nghĩa vụ pháp luật đóng thuế trong thế giới thật cho việc thắng ảo không?

Thay cho nhiều câu hỏi vẫn chưa được lên tiếng, thế giới ảo như là phương tiện truyền thông tiếp thị có sẵn để tồn tại. Những nhà tiếp thị chiến lược cùng với đoàn thể và các chi nhánh đang xây dựng đội ngũ của họ một cách thầm lặng với các chuyên gia chủ đề về thế giới ảo không bị thiếu nhân lực khi đội ngũ tài năng của những chuyên gia này vắng bóng.

Các nhà tiếp thị một khi bước vào thế giới ảo sẽ nhận ra được tiềm năng vô cùng lớn của phương tiện truyền thông nhưng vẫn chỉ là một chút mạo hiểm đủ để khám phá ra đỉnh của chỏm băng trôi.

Khinhững ý kiến của thế giới ảo trở thành một món hàng trong ngân quỹ tiếp thị thường niên và những nhà kế hoạch/giám đốc của thế giới ảo là phần không thể thiếu của quá trình lên kế hoạch, thế giới ảo sẽ thừa hưởng những kết quả thật

Sau cùng, bao nhiêu người trong chúng ta có đủ khôn ngoan để bao gồm những biểu ngữ quảng cáo trong các kế hoạch truyền thông sau buổi gặp gỡ với những nhân viên bán hàng quảng cáo quan trọng, những người đã kể cho chúng ta nghe câu chuyện của vài năm trước đây?

(theo lantabrand.com)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Washroom advertising - Một phương pháp truyền thông hiệu quả
  • Marketing truyền miệng trong thị trường B2B (Phần 2)
  • Marketing truyền miệng trong thị trường B2B (Phần 1)
  • Bốn sắc màu tạo nên một kế hoạch Marketing
  • Chiến lược Marketing của bạn có thực sự khả thi?
  • Lấp đầy khoảng trống giữa thế giới thật và ảo thông qua tiếp thị (Phần I)
  • Năm bài học cho loại hình tiếp thị qua Email
  • Sáu câu hỏi truyền cảm hứng cho một câu chuyện tiếp thị thành công
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com