Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tiếp thị đến quý cô – Chúng ta đã đi được một chặng đường khá dài

Một Baby Boomer giàu có (người thuộc thế hệ baby boom thành đạt được sinh ra vào những năm 50) đang mua cổ phiếu và tận hưởng khả năng tiêu xài của mình. Một phụ nữ Boomer, trở nên tiến bộ hơn nhờ được giáo dục ở bậc đại học và có quan điểm chính trị của thập kỷ 60, thấy mình mạnh mẽ hơn bởi ý thức rõ ràng sự độc lập và quyền hạn của mình. Và những nhà tiếp thị đã cố theo đuổi để ủng hộ và cho họ thấy quyền năng của bản thân bằng cách phản ánh hình ảnh mới mẻ của họ trong những chiến dịch quảng cáo.

Vào năm 1978, một mẫu quảng cáo của Virginia Slims với hình ảnh một người phụ nữ thế kỷ 19 đang phơi quần áo ngoài trời – với lời chú thích, “Thời đó, mọi người đàn ông đều để vợ mình rảnh rỗi ít nhất một ngày một tuần.”, bên cạnh đó là một bức hình của một cô gái trẻ xinh tươi trong một chiếc áo choàng màu tối mang vẻ hiện đại táo bạo cùng slogan của thương hiệu, “Bạn đã đi được một chặng đường dài rồi đấy!!!”

Dòng chữ mang hàm ý là khẩu hiệu của một thế hệ phụ nữ mới và đem đến một loạt những “quan điểm mới” của những nhà làm quảng cáo muốn moi tiền của người tiêu dùng.

Một Boomer giàu có (người thuộc thế hệ baby boom thành đạt được sinh ra vào những năm 50) đang mua cổ phiếu và tận hưởng khả năng tiêu xài của mình. Một phụ nữ Boomer, trở nên tiến bộ hơn nhờ được giáo dục ở bậc đại học và có quan điểm chính trị của thập kỷ 60, thấy mình mạnh mẽ hơn bởi ý thức rõ ràng sự độc lập và quyền hạn của mình. Và những nhà tiếp thị đã cố theo đuổi để ủng hộ và cho họ thấy quyền năng của bản thân bằng cách phản ánh hình ảnh mới mẻ của họ trong những chiến dịch quảng cáo.

Đó là kỷ nguyên của một phụ nữ siêu phàm – hoàn hảo tại văn phòng, ở trong bếp, cả khi trong phòng ngủ. Ngày nay, khi những khách hàng có thiện chí muốn làm ra một chiến dịch được xây dựng để “tiếp thêm sức mạnh cho phái nữ”, tôi sẽ bảo với họ rằng “Đó đã là chuyện của 20 năm về trước rồi.”

Đã quá trễ. Phụ nữ ngày nay đã được tiếp thêm sức mạnh rồi. Trong 55% các gia đình ở Mỹ, các cô mang về nhà phần thịt lớn và ngon lành nhất. Một điều nữa, các cô hoàn toàn là trụ cột chính trong số 27% hộ gia đình ở Mỹ đứng đầu là phụ nữ. Trong những gia đình có 2 nguồn thu nhập, 30% những người vợ đi làm có thu nhập cao hơn chồng. Và thậm chí trong những gia đình mà người vợ có thu nhập thấp hơn chồng, khả năng tiêu xài của họ vẫn mạnh hơn chồng mình bởi vì, với vai trò là Quản lý Tiêu dùng của gia đình, cô ấy không chỉ xài tiền của riêng mình mà cả phần lớn tiền của anh ấy nữa!!!

Vì vậy, có một thứ đã thay đổi – hình ảnh của người phụ nữ. Công ty Savvy cũng như Dove, Ponds, và Nike biết rằng người phụ nữ đã thực sự bản lĩnh rồi, và những công ty này chỉ làm công việc là cho chúng ta thấy hình ảnh và những câu chuyện của người phụ nữ thực thụ mạnh mẽ như thế nào.

Điều tiếp theo trong việc tiếp thị lĩnh vực của phụ nữ là gì? Những phụ nữ PrimeTime – những người đánh bóng cho giai đoạn từ 50-70 tuổi. Một Baby Boomer từng mặc một chiếc áo thun in chữ “Đừng bao giờ tin tưởng ai trên 30” giờ đây đã đổi sang một thứ khác có vẻ lớn lao hơn cả một chiếc áo thun vì có dòng tuyên bố “50 là một khởi đầu mới của 30!”. Không phải chỉ vì họ đang ở thời kỳ đầu của của cuộc đời (tất cả những nghiên cứu tôi đã xem qua báo cáo rằng những người đã bước sang tuổi 50-60 đều nói rằng đây là những năm tháng vui vẻ nhất trong cuộc sống của họ), mà còn vì họ là mục tiêu tiếp thị chính đối với hầu hết các loại sản phẩm, các ngành dịch vụ, hoặc những phong trào chính trị xã hội.


Tôi không phóng đại khi nói rằng họ đang ở giai đoạn đĩnh đạc nhất để cai trị thế giới này trong vòng 20 năm nữa.

Đầu tiên, lĩnh vực rộng lớn này tượng trưng cho một nguồn chủ yếu độc nhất của sự phát triển nhân khẩu trong ít nhất 10 năm nữa.

Từ 2006 đến 2016, toàn dân số nước Mỹ sẽ tăng lên khoảng 23 triệu người. Trong cùng một thời kỳ, hơn 50% dân số sẽ tăng lên chỉ khoảng hơn 22 triệu người. Khi những Boomer bước qua ngưỡng cửa “5-0 to lớn”, họ không những nâng cao vị trí của PrimeTimemà còn để lại một hố to trong dân số trẻ.

Thứ hai, họ nắm trong tay hầu như tất cả tiền bạc. Những người 50 và lớn hơn kiểm soát hoàn toàn 79% quyền tài chính của đất nước.

Và thứ ba, khi dân số bắt đầu già đi, phụ nữ sẽ ngày càng có ảnh hưởng, không chỉ đi đến cùng sự tồn tại mỏng manh, nhờ tuổi thọ lâu dài của họ, mà còn bởi vì sự bảo vệ sinh học của sự thay đổi về hormal đối với phụ nữ, đàn ông tuổi trung niên làm cho phụ nữ quyết đoán hơn và đàn ông thì dễ chịu hơn.

Tiếp thị thành công đến giới nữ PrimeTime như chiến thắng một cuộc thi tiếp thị. Họ là bộ phận lớn nhất, giàu có nhất, và tầm ảnh hưởng đang tăng dần.

Những Boomers dẫn đầu đang bước sang tuổi 60, và họ tượng trưng cho trung tâm của thế giới tiếp thị trong hai thập kỷ tới. Và những phụ nữ Boomer lại là một loại khác. So sánh với những thế hệ trước, họ là những người kiếm ra tiền và có một vai trò lớn hơn là bình đẳng trong những quyết định tiêu dùng trong gia đình. Với vai trò là những trụ cột tự tin và “Phụ trách chi tiêu” ở nhà và cả nơi làm việc, họ đã bước vào những năm quan trọng nhất với vị trí chưa từng thấy trong mục tiêu tiếp thị.

Nhưng các nhà tiếp thị chỉ thấy phụ nữ PrimeTime như “những quý bà tuổi trung niên” – ngạo mạn cho rằng mình đã hiểu tất cả. Khi tôi đang nghiên cứu quyển sách mới nhất về chủ đề này, tôi đã gặp khó khăn trong việc tìm ra ví dụ những công ty tiếp thị cho tầng lớp phụ nữ PrimeTime, nói chi đến việc tiếp thị cho họ một cách tốt đẹp.

Một quảng cáo AARP gần đây đã cho thấy một phụ nữ xinh đẹp thuộc tầng lớp PrimeTime với mái tóc bạch kim dài, mặc chiếc áo dài đỏ thẫm trong một vở opera, với lời chú thích, “Đối với hầu hết các nhà tiếp thị, khách hàng đã chết ngay khi bước vào tuổi 50”

Khi nào chúng ta sẽ thấy được hình ảnh mới mẻ của một phụ nữ hôm nay, trong quảng cáo mới ngày hôm nay ư?

Chúng ta đã đi được một quãng đường dài,… phải thế không?

(theo lantabrand.com)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Năm qui tắc đơn giản trong marketing xanh
  • Tìm hiểu về những hình thức quảng cáo cơ bản
  • Những nguyên liệu tiếp thị đúng đắn
  • Làm thế nào để đo lường và đánh giá được phương pháp marketing truyền miệng? (Phần 2)
  • Làm thế nào để đo lường và đánh giá được phương pháp marketing truyền miệng? (Phần 1)
  • Slogan và những sai lầm trong dịch thuật
  • Đưa ra quyết định - Bạn phải làm gì để giúp khách hàng?
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng để marketing hiệu quả
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com