Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Xây dựng thương hiệu không chỉ là quảng cáo

Xây dựng thương hiệu không chỉ là quảng cáo. Thương hiệu là lời cam kết về giá trị mà khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm hay dịch vụ. Xây dựng thuơng hiệu là sư tổng hợp của rất nhiều hoạt động từ : dịch vụ khách hàng, quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ cộng đồng, sự kiện, tài trợ hoặc các hình thức truyền thông khác nhằm để chuyển tải một cách nhất quán về công ty, sản phẩm và dịch vụ. Xây dựng thương hiệu diễn ra ở mọi khoảnh khắc mà khách hàng có thể tiếp xúc với công ty, sản phẩm hay dịch vụ.

Thương hiệu sẽ là điểm để nối kết tất cả các hoạt động của tiếp thị trên một ý tưởng chủ đạo hay một tầm nhìn dài hạn. Kết quả là sản phẩm sẽ dễ dàng được bán hơn bởi vì các thông tin được truyền tải một cách nhất quán và hiệu quả. Để có thể xây dựng được một thương hiệu mạnh, bạn cần được quan tâm đến các yếu tố sau:

Sự tương quan đến thị trường mục tiêu

Một thương hiệu cần phải đại diện cho một điều gì có ý nghĩa đối với thị trường mục tiêu. Thương hiệu phải bao hàm tổng thể những kinh nghiệm mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Luôn nhất quán

Khách hàng chỉ có thể đặt niềm tin vào thương hiệu nào có thể mang đến cho họ chất lượng sản phẩm và dịch vụ ổn định ở bất kỳ thời điểm nào. Bởi vì khách hàng sẽ cảm nhận được giá trị thông qua thương hiệu. Cách duy nhất để có được những khách hàng trung thành với thương hiệu là thông qua sự cam kết và tính nhất quán.

Xây dựng mối quan hệ

Thương hiệu không phải là logo hoặc là một chiến lược quảng cáo. “Sức mạnh của thương hiệu được thể hiện ở mối quan hệ giữa công ty và khách hàng. Mối quan hệ càng bền vững thì khách hàng càng sử dụng sản phẩm và dịch vụ càng nhiều. Hơn thế nữa, những khách hàng này còn là đại sứ thương hiệu trong việc giới thiệu, đề nghị bạn bè và người quen sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Sự trung thành của khách hàng

Nếu công ty xây dựng được một mối quan hệ mật thiếtvới khách hàng mục tiêu, cũng có nghĩa là công ty đã xây dựng đuợc một thương hiệu mạnh.

Uy tín là vô giá

Cách duy nhất để thành công trong kinh doanh là việc tạo lập được uy tín, và thương hiệu sẽ giúp bạn làm được việc này. Uy tín sẽ được đóng vai trò là một nhà tiếp thị hiệu quả nhất trong việc truyền tải mối quan hệ giữa công ty, đối tác và với khách hàng mục tiêu.

Để phát triển một thương hiệu thì đòi hỏi rất nhiều thời gian và luôn đòi hỏi phải có một tầm nhìn dài hạn. Lấy ví dụ là sản phẩm Coke, Ford, Microsoft, Sony. Cho dù họ kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng tài sản thương hiệu luôn được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng của khách hàng và các công ty này luôn tìm cách để duy trì sử tin tưởng này. Để tạo được niềm tin ở trong lòng khách hàng thì thương hiệu cần phải rõ ràng, đặc thù, dễ hiểu và khác biệt, và quan trọng hơn cả là phải chuyển tải được những lợi ích mà người khác tin tưởng vào.

(theo lantabrand.com)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Chấm điểm chào hàng: Phương pháp đánh giá chào hàng cho người làm Marketing
  • Nhà tù của marketing
  • Tạo cho thương hiệu của bạn sắc thái đúng nghĩa về màu xanh
  • Đơn giản là vẻ tự nhiên của email
  • Làm thế nào để tránh 6 bẫy phổ biến trong việc ra mắt sản phẩm mới
  • 10 Nguyên tắc xây dựng thành công nhãn hiệu tập đoàn
  • Cách thức xây dựng nhãn hiệu bán chạy
  • Chiến lược quảng cáo ngoài trời
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com