Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 câu nói nổi tiếng của các nữ lãnh đạo trong giới công nghệ

“Phụ nữ đừng ngần ngại tiến về phía trước”.

Sarah Wood- nhà đồng sáng lập kiêm COO của Unruly Media

Công nghệ lâu nay thường được mặc định là lĩnh vực giành cho các đấng mày râu. Tuy nhiên, ngày càng nhiều doanh nhân, thương nhân nữ như bà Marissa Mayer- CEO của Yahoo Inc đang làm nên chỗ đứng cho phụ nữ trong ngành công nghiệp cần nhiều bản lĩnh này.

 

Dưới đây là các nữ lãnh đạo đang ghi dấu tên tuổi của mình trong làng công nghệ, và những câu nói đầy cảm hứng từ họ.

 

1. Leah Busque - nhà sáng lập kiêm CEO của TaskRabbit

 

 

Khi bạn tìm ra một giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết một vấn đề đang nan giải nào đó, các đối thủ cạnh tranh lập tức nhanh chóng theo chân và tìm cách chiếm lĩnh thị trường của bạn. Leah Busque đã phải đối mặt với điều tương tự sau khi lập công ty TaskRabbit vào năm 2008. TaskRabbit là một thị trường trực tuyến- nơi người dùng đưa ra những nhiệm vụ cần làm. Hãng này sẽ giúp họ hoàn thành với mức chi phí thấp nhất.

 

Từng là kỹ sư phần mềm tại tập đoàn IBM, nữ CEO này biết cách khiến công ty có chỗ đứng trên thị trường nhờ liên tục đổi mới sản phẩm, tìm kiếm các chuyên gia cố vấn và bồi dưỡng văn hóa trong nội bộ công ty. Từ tháng 5 năm 2011, số lượng đơn hàng và doanh thu của TaskRabbit đã tăng gấp 3 lần, tổng số người dùng tăng 7 lần. Một năm về trước, hãng này mới chỉ có vẻn vẹn 5 nhân viên thì hiện nay đã là 50 người.

 

Bà Busque đang dự định mở rộng thị trường kinh doanh trong năm 2012 với mục tiêu “cách mạng hóa lực lượng lao động trên thế giới”.

 

Câu nói nổi tiếng của bà đó là : “Tôi thức dậy mỗi sáng và tự nhủ- tôi có thể đưa công ty đi bao xa trong vòng 24 giờ tới?”.

 

2. Cassandra Sanford- nhà đồng sáng lập kiêm CEO của tập đoàn KellyMitchell

 

 

 

Năm 1998, khi nhận ra tiềm năng của mặt hàng linh kiện công nghệ trong tương lai, bà Cassandra Sanford cùng 2 cộng sự đã quyết định lập công ty thiết bị máy tính. Trước đó, Cassandra đã học luật kinh doanh tại Đại học St. Louis và giành vài năm làm chuyên gia công nghệ tại Boeing.

 

Năm 2004, mục tiêu của Sanford là đạt được doanh thu 25 triệu đôla trong vòng 5 năm. Năm 2008, con số này đã đạt 39 triệu đôla và tiếp tục vượt mức 50 triệu đôla vào năm 2011. 

Câu nói nổi tiếng của bà đó là: “Nếu bạn thực sự muốn làm một điều gì, và có niềm tin vào nó thì cứ tiếp tục tiến về phía trước, và thành công sẽ tìm đến bạn.”

 

3. Mitchelle Zatlyn- nhà đồng sáng lập của Cloudflare

 

“Người ta thường không nắm lấy cơ hội vì không đúng thời điểm, vì tài chính không đảm bảo. Quá nhiều người nghĩ rộng hơn mức cần thiết như thế. Đôi khi bạn chỉ cần nắm lấy nó”.

 

Người phụ nữ gốc Canada- Mitchelle Zatlyn nổi tiếng vì sáng lập nên công ty CloudFlare đặt tại San Francisco với dịch vụ mạng bảo mật tốc độ cao. Khi còn học tại Đại học Harvard, Matthew Prince- người đồng sáng lập công ty với Zatlyn sau này đã mời cô tham gia vào dự án dịch vụ nói trên. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp, họ cùng chuyển tới California để mở công ty.

 

CloudFlare bảo mật và tăng tốc các trang web tương tự như một mạng lưới truyền tải nội dung nhưng dễ cài đặt và điều chỉnh. Hiện nay mỗi tháng hãng này truyền tải tới 65 tỷ trang web, vượt qua cả Amazon, Wikipedia, Twitter, Zynga, AOL, Apple, Bing, eBay, PayPal và Instagram gộp lại.

 

4. Susan Feldman và Alison Gelb Pincus- đồng sáng lập One Kings Lane

 

 

 

“Hãy làm việc cùng một đội ngũ trung thành và đáng tin cậy. Họ chính là những người làm nên sự khác biệt”.

 

Trang web One Kings Lane của Susan Feldman và Alison Pincus chỉ giành cho những khách hàng là hội viên, cung cấp các vật dụng gia đình cao cấp với chất lượng ưu việt. Trước khi mở công ty năm 2009, Feldman đã từng làm phó giám đốc kinh doanh cho Polo Jeans và giám đốc kinh doanh cho Ralp Lauren Sleepwear. Pincus thì từng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, phát triển kinh doanh và truyền thông kỹ thuật số tại Walt Disney, NBC và nhà xuất bản Hachette Filipacchi.

 

Trong khi các đối thủ như Fab.com và Gilt Groupe đã đang hướng tới thị trường hàng giảm giá thì Feldman và Pincus vẫn tung ra các sản phẩm đúng giá và không có ý định mở rộng phạm vi sản phẩm. Hãng này có tới 2 triệu người đăng ký thành viên và đạt doanh thu hơn 100 triệu đôla năm 2011.

 

5. Himanshu Bhatia- nhà sáng lập kiêm CEO của Rose International Inc.

 

 

 

“Với cương vị một nhà lãnh đạo, thực hiện những điều mà bạn muốn người khác làm theo chính là phần trách nhiệm lớn lao trên vai bạn”.

 

Công ty Rose International là một hãng công nghệ thông tin tập trung hướng đến các dịch vụ lao động số lượng lớn. Từng là một kiến trúc sư tại Ấn Độ, Himanshu Bhatia chuyển đến Mỹ năm 1987, có được bằng thạc sỹ quản hệ thống thông tin. Năm nay cô đã 49 tuổi.

Quãng thời gian quản lý hợp đồng tại công ty sản xuất máy bay giúp cô nhận ra nhu cầu cải tiến chất lượng hệ thống, khiến giá cả cạnh tranh hơn và huấn luyện đội ngũ nhân viên nhanh nhạy hơn. Cùng với những mục tiêu ấy, công ty Rose International được thành lập vào năm 1993.

 

Năm 2006, doanh thu của hãng này đã đạt 61 triệu đôla, và tăng lên 360 triệu đôla vào năm 2011. Năm nay, công ty này được liệt vào danh sách những hãng công nghệ hàng đầu Bắc Mỹ.

 

6. Sarah Wood- nhà đồng sáng lập kiêm COO của Unruly Media

 

 

 

Nữ doanh nhân người Anh- Sarah Wood nắm được bí quyết khiến các đoạn phim trên mạng được truyền rộng rãi. Năm 2006, cô đã cùng các cộng sự thành lập Unruly Media và tiếp thị phim trực tuyến. Công ty này tạo khiến những bộ phim như “The man Your Man Could Smell Like” hay “Roller Babies” được xem tới 42 triệu và 58 triệu lượt.

 

Là một COO, cô Wood đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của công ty. Cô được gọi là “Nữ doanh nhân nước Anh của năm” cùng câu nói nổi tiếng: “Phụ nữ đừng ngần ngại tiến về phía trước”.

 

7. Susan Gregg Koger- nhà đồng sáng lập của ModCloth

 

 

 

Với đam mê giành cho thời trang thêu cổ điển, Susan Gregg Koger đã cùng cộng sự lập nên ModCloth năm 2002 từ chính căn phòng nhỏ thuộc ký túc xá Đại học Carnegie Mellon- Pittsburg. Năm 2006, công ty thu được lợi nhuận đạt 90.000 đôla và tăng vọt lên hơn 15 triệu đôla năm 2009. Gregg Koger thu hút các khách hàng tiềm năng tới trang web của mình bất kể họ có mua hàng hay không. Trong số đó có chương trình “Hãy là người mua” cho phép người xem lựa chọn mẫu mã để đưa vào sản xuất.

 

Nhu cầu sản phẩm thời trang phong các cổ điển ngày càng tăng đã tạo đà cho công ty trên phát triển mạnh mẽ và hiện đạt doanh thu gần 300 triệu đôla. Nhưng thành công không thay đổi con người Gregg Koger- nữ doanh nhân trẻ không ngừng đi đó đây và tìm kiếm những chất liệu khác biệt cho các sản phẩm của mình. 

Cô khẳng định: “Tôi chính là bằng chứng rằng không cần phải là người trong ngành mới có thể hiểu biết về thời trang và gây được ảnh hưởng với nền công nghiệp này”.

 

8. Rebecca Woodcock- nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Cake Health

 

 

 

“Đừng lãng phí dù chỉ một giây. Bạn hãy tiến về phía trước nhanh nhất có thể, và quyết tâm trên con đường ấy”.

 

Lấy cảm hứng từ một người bạn phải vật lộn với phí tổn chăm sóc sức khỏe, Woodcock thành lập công ty của mình năm 2010 tại San Francisco. Cô từng bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ, phát triển sản phẩm và chiến lược tiếp thị cho những công ty như Intel, Google và LG. Những kinh nghiệm quý báu ấy giúp cô quản lý trang web quản lý phí tổn chăm sóc sức khỏe của Cake Health và các ứng dụng di động với các công cụ dễ sử dụng.

 

9. Jean Chong- nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Starbates

 

 

 

“Hãy tập trung vào sự lặp đi lặp lại liên tục của sản phẩm hay dịch vụ. Đừng bao giờ quá bảo thủ mà hãy rộng mở trước sự thay đổi và đổi mới”.

 

Hãng Starbates được doanh nhân Jean Chong thành lập năm 2012 kỳ vọng trở thành chuẩn mực cho sự trung thành của khách hàng. Phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh của hãng này cho phép người dùng chụp quét các mã QR tại các nhà hàng và mở khóa các hợp đồng. Chủ các nhà hàng sẽ có được thông tin về khách hàng và gửi cho họ lời chào hàng.

Trước đó, trước khi khởi nghiệp với hãng đào tạo an toàn thực phẩm Premier Food Safety, Chong từng là giám đốc điều hành của trang web StretchE.com.

 

10. Juliette Brindak- nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Miss O & Friends LLC

 

 

 

“Hãy đón nhận thành công và cả những thấy bại khi nó xảy đến, vì mọi thứ thường thay đổi vì sự chú tâm trong một phút giây”.

 

Năm 2005, trang web MissOandFriends.com trở thành phương tiện xúc tiến tương tác giữa những cô gái trẻ. Trên thực tế, Brindak taon nên “MissO” chỉ nhằm mục đích giải trí cho chị gái Olivia của mình. Song cha mẹ đã giúp cô hình thành ý tưởng kinh doanh với những nội dung giành cho các bạn gái.

 

Năm 2011, trang web của cô được xếp hạng 3 trong số các trang web giành riêng cho bạn gái phổ biến nhất trên toàn thế giới. Hiện nữ doanh nhân trẻ Brindak đã 22 tuổi, thuê nhân viên là thách thức lớn nhất với cô.

 

Năm nay, cô lập them trang MissOMoms.com nhằm kết nối những phụ nữ có con gái. Cô tiết lộ rằng hai trang web kể trên có tới hơn 3 triệu lượt khách truy cập mỗi tháng.

 

Phong Linh

 

 

Theo TTVN/Entrepreneur

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Chủ tịch PepsiCo rời khỏi "ghế nóng" sau 6 tháng tại vị
  • Triết lý đầu tư của Warren Buffett
  • Hốt bạc nhờ đầu cơ vào sự... đổ vỡ kinh tế
  • Các ông trùm Hong Kong và nỗi lo vào tù
  • Những câu nói bất hủ của "nhà đầu tư huyền thoại" Warren Buffett
  • 21 cách nghĩ khác người của những người giàu có
  • Mọi điều cần biết về Warren Buffett - Nhà tiên tri vùng Omaha
  • Gia tộc chi phối cả hệ thống tiền tệ châu Âu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com