Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 ông trùm ở New York

Ông Michael Bloomberg - Thị trưởng thành phố New York.

New York, “nhà” của 55 tỷ phú, là thành phố giàu nhất thế giới năm 2008 theo đánh giá của Forbes. 10 đại gia đứng đầu chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, bất động sản.


1. Michael Bloomberg:
Người giàu nhất New York không ai khác là Thị trưởng thành phố, ông Michael Bloomberg. Tuy nhiên, năm 2008 có vẻ là một năm khó khăn với Bloomberg khi tỷ lệ tín nhiệm của dân chúng giảm xuống. Tuy nhiên, ông là tỷ phú duy nhất trong Top 20 đại gia của Mỹ vẫn tiếp tục giàu lên trong năm 2008, với khối tài sản đạt 16 tỷ USD.


2. David Koch:
Tỷ phú ngành dầu lửa David Koch là đồng sáng lập Tập đoàn Koch Industries, công ty tư nhân lớn nhất nước Mỹ. Ông đứng vị trí thứ 2 với 14 tỷ USD trong tay. Năm 1980, ông từng có cơ hội trở thành Phó Tổng thống Mỹ với danh nghĩa thành viên Đảng Tự Do. Cho đến nay, đó vẫn là thành công lớn nhất trong sự nghiệp chính trị của Đảng này.


3. George Soros:
Ông chủ George Soros của hãng đầu tư Soros Fund Management trị giá 11 tỷ USD và đứng vị trí thứ 3. Trong cuốn sách “The New Paradigm for Financial Markets” xuất bản năm 2008, ông đã dự đoán “siêu bong bóng” sắp đến thời điểm bùng nổ. 


4. Ron Perelman:
Tỷ phú Ron Perelman, nổi tiếng sau cuộc hôn nhân rắc rối với diễn viên Ellen Barkin. Ngoài ra ông còn nổi tiếng với danh hiệu
người giàu thứ 4 New York, sở hữu 10 tỷ USD. Ông kiếm lợi nhuận chủ yếu nhờ mua lại các công ty đang trên bờ vực thẳm, cải tổ chúng rồi bán lại với giá cao.


5. Carl Icahn:
Trùm tài chính Carl Icahn khởi nghiệp tại Phố Wall từ thập kỷ 60 của thế kỷ trước nhưng lao vào thử nghiệm rất nhiều ngành. Ông từng nắm giữ vị trí quản lý hoặc chủ chốt tại nhiều tập đoàn khác nhau như TWA, RJR Nabisco, Texaco, Viacom, Western Union, Marshall Field, American Can, Marvel Comics, Revlon, Imclone, Fairmont Hotels, Time Warner và Motorola. Với 9 tỷ USD, ông đứng vị trí thứ 5 trong danh sách giàu nhất New York.


6. James Simons:
Nhà tỷ phú đầu cơ James Simons, người sáng lập hãng đầu tư tài chính tư nhân Renaissance Technologies Corporation, có trong tay 8 tỷ USD và giàu thứ 6 New York. Tạp chí Financial Times phong tặng cho ông danh hiệu tỷ phú khôn ngoan nhất 2006. 


7. John Paulson:
Tỷ phú John Paulson, Chủ tịch hãng đầu tư tài chính Paulson & Co. Inc. đứng vị trí thứ 7 với 6 tỷ USD. Từ năm 2005, ông từng tiên đoán kinh tế Mỹ sắp lao dốc. Với dự đoán thị trường bất động sản sẽ đi xuống, ông không bỏ lỡ cơ hội kiếm lời. Năm 2007, ông bỏ túi 3,5 tỷ USD nhờ những phi vụ bán khống tín dụng dưới chuẩn, và được coi là những phi vụ may mắn nhất trong lịch sử phố Wall. Hiện quỹ của ông quản lý 35 tỷ USD tài sản. Gần đây, ông thành lập một quỹ cho vay vốn dành cho các ngân hàng Phố Wall đang gặp rắc rối. 


8. Paul Milstein:
Xếp vị trí thứ 8 trong danh sách với 4,5 tỷ USD là trùm bất động sản Paul Milstein. Là chủ của hãng Circle Floor, ông đã góp phần dựng nên nhưng công trình nổi tiếng nhất như tòa nhà Rockefeller, Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), tòa nhà Lincoln và tòa nhà Madison Square Garden. Trước đây, ông từng là CEO Ngân hàng Emigrant Savings Bank, hiện tại điều hành hãng bất động sản Milstein Properties cùng con trai.


9. Richard LeFrak:
Tỷ phú Richard LeFrak cùng gia đình có 4 tỷ USD nhờ kinh doanh bất động sản. Theo thống kê của tạp chí Forbes, gia đình LeFrak có trong tay khoảng 5.000 căn hộ tại khu đô thị cao cấp LeFrak City, sơ hữu một khu đất dành để xây chung cư và trung tâm thương mại rộng 5.000 feet vuông tại bang New Jersey, một khách sạn 429 phòng và khoảng 4.000 căn hộ khác rải rác khắp nơi. Ông xếp vị trí thứ 9 cùng với Murdoch.


10. Rupert Murdoch:
Trùm truyền thông Rupert Murdoch xếp vị trí thứ 9 trong danh sách những công dân New York giàu có nhất, với tài sản 4 tỷ USD. Ông là cổ đông lớn nhất và cũng là Chủ tịch hãng thông tấn News Corporation. Năm 2007, hãng này mua lại công ty Dow Jones, chủ sở hữu của nhật báo nổi tiếng Wall Street Journal, với giá 5 tỷ USD. Báo kinh tế Fox Business Network cũng thuộc sở hữu của Murdoch cùng hơn 100 tờ báo, đài truyền hình và nhiều xưởng phim khác.

 (Theo VnExpress)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Mất chức chủ tịch Bank of America vì lừa cổ đông
  • Bí mật kinh doanh của đế chế Auchan
  • Giám đốc tài chính Freddie Mac tự vẫn
  • CEO Bank of America tố quan chức bịt miệng vụ Merrill
  • CEO Exxon Mobil được thưởng lớn
  • Ông vua kính mắt của châu Âu
  • Top 10 người giàu nhất mọi thời đại
  • Ông trùm kim cương của Israel
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com