Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cuộc đời như một điệu nhảy…

 Dáng vẻ lịch lãm và sang trọng luôn toát ra từ con người này. Cả cuộc đời ông đã gắn với ngành công nghiệp đồ uống tại những hãng lớn nhất trên thế giới. Hai năm qua, trong cương vị mới, Chủ tịch của hãng rượu nổi tiếng Hennessy, Bernard Peillon đã đi thăm rất nhiều nước trên thế giới. Khi mới đảm trách vị trí đứng đầu tập đoàn, ông Bernard đã từng tới Việt Nam. Nhân chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai, ông đã dành cho Doanh Nhân một buổi nói chuyện, nơi ông chia sẻ những tình cảm với Việt Nam và những câu chuyện đời tư của một người gánh trên vai truyền thống trên 200 năm của một thương hiệu nổi tiếng.

- Để có được một sự cân bằng giữa công việc và gia đình không phải là một điều đơn giản?

Thực ra là rất khó khăn. Tôi đã cố gắng để đạt được một sự cân bằng. Tôi quan niệm rằng cuộc đời như một điệu nhảy và bạn luôn phải cố gắng để đạt được sự cân bằng giữa gia đình và công việc.

Tôi đã phải hy sinh rất nhiều thời gian dành cho gia đình của mình. Ngày hôm nay (10/3 - DN) chính xác là kỷ niệm 25 năm ngày cưới của tôi nhưng như các bạn thấy, tôi đã không thể dành thời gian cho người vợ yêu quý của mình. Trên 20 năm qua, tôi đã gắn bó với ngành công nghiệp này, nhưng kể từ khi nhận cương vị chủ tịch Hennessy, tôi đã bận rộn hơn rất nhiều.

- Ông có hai chiếc nhẫn trên cùng một ngón tay, vậy đó có phải là chiếc nhẫn kỷ niệm 25 năm ngày cưới của ông?

Ông Bernard Peillon - Chủ tịch của hãng rượu nổi tiếng Hennessy.

 Đó là một câu chuyện thú vị. Hai chiếc nhẫn trên tay tôi, một chiếc là nhẫn cưới, chiếc còn lại là chiếc nhẫn truyền thống nhiều đời của gia đình và tôi đã được bố tôi truyền lại. Gia đình tôi đã nhiều đời làm nghề dệt lụa tại Lyon và chiếc nhẫn gia truyền này ngày xưa thường được dùng để đóng dấu lên những mảnh lụa sau khi đã được hoàn thành như một biểu tượng thương hiệu lụa của gia đình. Chiếc nhẫn cũng là biểu tượng nhắc snhở các thành viên về truyền thống của gia đình tôi.

- Vậy giả sử nếu ông không là chủ tịch của Hennessy, không làm trong ngành công nghiệp đồ uống, phải chăng ông sẽ nối nghiệp gia đình?

Tôi cũng không biết chắc chắn nữa. Chỉ biết rằng tôi là một người thích thử thách và nếu không làm trong ngành sản xuất rượu, tôi sẽ tìm kiếm những thử thách trong những ngành khác.

- Hai năm trước, trong một cuộc trả lời phỏng vấn tại Trung Quốc, ông đã nói rằng Việt Nam chính là nước gây được nhiều ấn tượng nhất với ông nhất. Trở lại Việt Nam sau hai năm, những cảm xúc của ông có khác?

Trong các nơi tôi đã từng đi qua, Việt Nam luôn để lại cho tôi những cảm xúc đặc biệt với tôi. Qua những câu chuyện tôi được nghe, qua những con người tôi được tiếp xúc, từ những người bình thường như người bán hàng cho tới những người nổi tiếng, tất cả đều toát lên một sự lịch lãm và thân thiện. Vì vậy, ở Việt Nam, tôi luôn có cảm giác ấm cúng.

Công việc của tôi luôn phải đi rất nhiều nơi và nó đòi hỏi một sự cởi mở trong suy nghĩ, trong việc tiếp nhận và khám phá những sự đặc thù của mỗi nền văn hoá. Từ việc mọi người suy nghĩ như thế nào, sống thế nào tới việc họ nấu ăn ra sao. Khi tôi tới Việt Nam, tôi đã có cơ hội tiếp nhận, quan sát và tìm hiểu từ màu sắc, văn hoá tới kiến trúc và thậm chí là cách mọi người đi lại trên đường, những chi tiết nhỏ nhất. Mọi thứ đều cho tôi cảm giác về một nước Việt Nam đang tiến về phía trước. Có thể nói rằng tôi đã yêu Việt Nam.

(Theo Bảo Ly // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Tay lái số một của người khổng lồ Volkswagen
  • Thế nào là lãnh đạo năng động ?
  • Cha đẻ của Beeline là ai?
  • Ăn mày cửa Phật trở thành nữ doanh nhân
  • Chủ tịch FED kiếm tiền từ đâu?
  • Mansory - Từ xe hơi tới kiệt tác công nghiệp
  • Ngôi sao sáng ngành công nghiệp độ xe
  • Tỷ phú Buffett: Đây là thời điểm tốt đầu tư cổ phiếu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com