Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lý do nhiều người thích đầu quân vào Google

Nói với việc làm ở Google, hầu hết mọi người đều nghĩ tới những thứ liên quan tới công nghệ cao, nhưng thực ra, hãng tìm kiếm trực tuyến khổng lồ cũng có đất rộng cho những công việc chả dính gì tới công nghệ.

Phần lớn những việc làm "low-tech" (công nghệ thấp) này của Google là hướng tới các kỹ sư làm việc trong hãng, như chăm sóc sức khỏe, bồi bổ tinh thần... Nói như vậy, không có nghĩa đó là những nghề tẻ nhạt, mà trái lại chúng rất thú vị, lôi cuốn.

Cũng nhờ có những công việc đặc biệt này, môi trường làm việc tại Google luôn được đánh giá cao và trở thành niềm mơ ước của nhiều người. Dưới đây là một vài công việc như vậy, được trang blog kinh tế Business Insider giới thiệu.

Vũ sư
 

 

Đó là những người đảm nhiệm công việc dạy các lớp khiêu vũ, yoga.. cho nhân viên của Google tại trụ sở ở Mountain View. Đây được xem là một trong những hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho các kỹ sư Google.

Chuyên gia nêm nếm

 

Tên chuyên môn là nhà dinh dưỡng học. Nhiệm vụ của các chuyên gia này là đảm bảo các nhân viên Google có được bữa ăn miễn phí đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc ít nhất thì cũng có một vài thực đơn tốt cho sức khỏe.

"Kỹ sư" thực phẩm

 

Những người làm việc này thực chất là các nhà khoa học chuyên đảm nhiệm công tác nghiên cứu thực phẩm, họ tổ chức các cuộc thí nghiệm để tìm ra những thức ăn phù hợp nhất cho từng nhóm đối tượng.

Cô nuôi dạy trẻ

 

Google không phải là hãng tiên phong trong việc mở nhà trẻ cho con cái của đội ngũ nhân viên. Nhưng, các cô bảo mẫu ở đây được đánh giá là tuyệt vời, giàu kỹ năng chăm sóc trẻ nhỏ.

Chuyên gia massage

 

Không cần phải mô tả công việc này, chỉ cần biết rằng nhiều nhân viên Google thích ở đây khi họ cảm thấy mệt mỏi rã rời. Được biết, Google đã mở bộ phận này ngay từ những ngày đầu tiên kiến lập "giang sơn".

Kiến trúc sư không gian

 

Họ có trách nhiệm đảm bảo chỗ làm việc ở Google được sắp xếp hợp lý, thoáng đãng, đẹp đẽ để các nhân viên luôn cảm thấy thoải mái và tự do bay bổng với những ý tưởng sáng tạo mới mẻ.

Huấn luyện viên thể dục

 

Những người làm công việc này sẽ giúp các nhân viên Google cân bằng giữa công việc và sức khỏe, nhưng tốt nhất là có được một vóc dáng cường tráng, đẹp đẽ.

Chuyên gia di chuyển

 

Nhân viên tại Google có truyền thống di chuyển bên trong khu phức hợp của hãng bằng xe đạp, nhưng nếu muốn, nhân viên có thể sử dụng cả xe điện miễn phí. Có một bộ phận phụ trách lĩnh vực này.

Chuyên gia tâm lý

 

Tên chính thức tiếng Anh của nó là Jolly Good Fellow và người phụ trách bộ phận này là Chade-Meng Tan. Anh là chủ nhiệm chương trình có tên là "tự khám phá bản thân", chuyên giúp giải quyết các vấn đề về tâm lý và khơi gợi tiềm năng của các nhân viên khác.

"Sếp" năng lượng xanh

 

Công việc của họ là tạo ra những không gian xanh trong văn phòng bằng cách tiết kiệm năng lượng, kêu gọi sử dụng vật liệu tái chế hay sử dụng các nguồn thực phẩm cân bằng.

(Theo Vneconomy)

  • Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
  • Bên trong Google
  • Cuộc cách mạng “H&M”
  • 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
  • Ông chủ Trung Nguyên tiếp tục chê bai Starbucks
  • Nhiều thương hiệu có thể sẽ tối giản logo
  • Những sự thật bất ngờ về Facebook
  • Những nhà bán lẻ số một thế giới
  • Những công ty Mỹ lâm cảnh “phú quý thụt lùi”
  • Bên trong đại bản doanh mới của Facebook
  • Văn hóa Google nhìn từ việc ăn nghỉ của nhân viên
  • 15 doanh nghiệp chi phối ngành bán lẻ toàn cầu
  • 10 quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com