Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sững sờ với giá của những logo nổi tiếng thế giới

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu của một công ty là lựa chọn logo phù hợp. Quá trình này đòi hỏi phải có tầm nhìn, tài năng, thời gian và cả tiền bạc. 

Tuy nhiên, chi phí để tạo ra logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới sau đây có thể mang đến nhiều bất ngờ.

Coca-Cola: 0 USD

 

Logo nổi tiếng của Coke do Frank M. Robinson, đối tác của nhà sáng lập cũng là kế toán công ty tạo ra vào năm 1886. Theo website của tập đoàn, Robinson cũng là người đề xuất sử dụng cái tên Coca-Cola trong sự nghiệp quảng bá thương hiệu. Ông muốn tạo ra một logo thật độc đáo cuối cùng logo mang dòng chữ Coca-Cola đã đi vào huyền thoại mà không mất một xu chi phí.

Google: 0 USD

 

Biểu tượng logo nổi tiếng và sặc sỡ của Google đã có những thay đổi trong thời gian vừa qua nhưng logo nguyên bản được tạo ra vào năm 1998. Nhà đồng sáng lập Sergey Brin đã sáng tạo ra logo bằng chương trình đồ họa GIMP. Sau đó Ruth Kedar, người bạn của cả Brin và Larry Page từ Stanford đã tiếp tục nghiên cứu và tạo ra những mẫu logo ấn tượng khác cho gã công nghệ khổng lồ Google.

Twitter: 15 USD

 

 

Twitter đã mua quyền sử dụng hình ảnh con chim Twitter nổi tiếng ngày nay với giá chỉ 15 USD trên iStockphoto. Họa sĩ Simon Oxley, một công dân Anh sống tại Nhật Bản thực tế chỉ nhận được 6 USD cho tác phẩm cho mình. Tuy nhiên hình ảnh logo này gần đây đã khác nhiều.

Nike: 35 USD

 

 

Nhà đồng sáng lập của Nike Phil Knight đã mua logo nổi tiếng từ Carolyn Davidson-một sinh viên thiết kế đồ họa vào năm 1971. Khi Knight giảng dạy một lớp kế toán tại trường đại học Portland và có nghe Davidson nói về việc cô không đủ khả năng để mua những bức tranh sơn dầu mà mình yêu thích. Knight đã đề nghị cô sinh viên này làm việc cho mình với mức tiền công 2 USD/ giờ để vẽ bảng biểu, đồ thị, và cuối cùng là logo.

"Ban đầu, tôi không thích hình logo đó lắm, nhưng tôi nghĩ biết đâu sau này sẽ làm tôi hài lòng", Knight nói sau khi bỏ ra 35 USD để trả công cho Davidson.

Enron: 33.000 USD

 

Nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng Paul Rand đã được trả số tiền 33.000 USD để thiết kế logo cho Enron vào những năm 1990. Rand cũng là người tạo ra biểu tượng logo cho các hãng nổi tiếng như ABC, IBM, UPS, NeXT và Westinghouse.

NeXT: 100.000 USD

 

 

Paul Rand cũng thiết kế logo NeXT cho Steve Jobs vào năm 1986. Lần này thì mức giá là  100.000 USD.

London 2012 Olympics: 625.000 USD

Ủy ban tổ chức Olympics 2012 đã chi ra số tiền không nhỏ, 625.000 USD để có được một biểu tượng logo gây nhiều tranh cãi.

Wolff Olins đã thiết kế logo này vào năm 2007. Tuy nhiên, nó đã bị chỉ trích là quá rườm rà, thậm chí gay gắt hơn, họ còn ví là giống như hình ảnh Lisa Simpson biểu diễn oral sex.

 

Pepsi: 1 triệu USD

Arnell Group đã thiết kế lại logo cho Pepsi để nhận được một số tiền khổng lồ 1 triệu USD vào năm 2008. Tuy nhiên, với mức chi phí khủng như vậy, biểu tượng logo của hãng này đã bị dư luận chỉ trích không ít.

 
  

BBC: 1,8 triệu USD

Hãng tin nổi tiếng bậc nhất thế giới BBC đã thay đổi logo của mình vào năm 1997. Theo đó, BBC quyết định thay đổi font chữ in nghiêng trước đó. 3 chữ cái BBC được in ngay ngắn trên 3 hộp vuông với màu sắc giản dị đen trắng những rất cuốn hút.

Trước đó, BBC đã nhiều lần thay đổi logo. Nhưng với logo đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng hiện nay, hãng tin này đã phải chi ra số tiền khủng, 1,8 triệu USD.

 

British Petrol (BP): 211 triệu USD

Theo thông tin từ Stock Logos, BP đã chi đến 211 triệu USD cho việc thiết kế logo vào năm 2008. Thực tế, văn phòng quảng cáo Ogilvy & Mather đã bắt đầu hợp tác với BP trong dự án thay đổi logo, khẩu hiệu và hình ảnh thương hiệu BP vào năm 2001. 

Tuy nhiên, hình ảnh của BP đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố tràn dầu cách đây không lâu.

 

(Vietnamnet // HP)

  • Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
  • Bên trong Google
  • Cuộc cách mạng “H&M”
  • 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
  • Ông chủ Trung Nguyên tiếp tục chê bai Starbucks
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com