Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lợi nhuận Canon tăng trở lại

Canon có lợi nhuận trở lại. 

Nhật báo Nikkei (Nhật Bản) ngày 22-12 đưa tin lợi nhuận của tập đoàn Canon trong năm tài chính này, kết thúc vào cuối tháng 12-2010, có thể vượt mức dự báo nhờ sức tiêu thụ mạnh máy chụp ảnh cao cấp.

Nhu cầu mua sắm máy chụp ảnh ống kính đơn tại Trung Quốc tăng mạnh, cùng với nhu cầu tại các thị trường phát triển trong mùa mua sắm cuối năm trên cả kỳ vọng giúp lợi nhuận của Canon vượt dự báo.

Lợi nhuận của Canon, đối thủ cạnh tranh của Sony và Nikon trong các dòng máy chụp ảnh và Xerox trong máy in, giảm kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Tờ Nikkei cho biết lợi nhuận của Canon trong năm nay có khả năng đạt 400 tỉ yen (tương đương 4,8 tỉ đô la Mỹ), tăng 84% so năm 2009 và cao hơn mức dự báo 390 tỉ yen. Tờ Nikkei cũng cho biết thêm, tổng doanh số của Canon có thể đạt 3.750 tỉ yen, vượt mức dự báo 3.710 tỉ yen. Tuy nhiên, lợi nhuận năm nay chỉ bằng một nửa mức kỷ lục năm 2007.

Gần đây, việc kinh doanh của tập đoàn cho thấy dấu hiệu lạc quan. Canon thông báo tập đoàn này đã hồi phục dự án xây dựng nhà máy sản xuất hộp mực máy in laser tại miền nam Nhật Bản, nhà máy này bị “đóng băng” trước đó do khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com